Xã hội
Người tham gia BHXH có thể tra cứu thời gian đóng BHXH của mình qua 2 cách nhanh chóng và tiện lợi
11:10 AM 20/05/2021
(LĐXH) – Để biết được quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN của mình, người tham gia Bảo hiểm xã hội có thể tra cứu thông tin qua 2 cách, như: tra cứu bằng ứng dụng VssID – BHXH số hoặc gửi tin nhắn qua hệ thống 8079 sẽ biết được công ty có đóng BHXH cho mình hay không, từ đó có hướng giải quyết thích hợp nhằm đảm bảo quyền lợi của mình.
Tra cứu thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên VssID - Bảo hiểm xã hội số

  1. 1. Cách tra cứu thời gian đóng BHXH bằng tin nhắn:

Để tra cứu thời gian tham gia BHXH theo năm, người tham gia BHXH chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp BH QT (mã số BHXH) (từ năm) (đến năm) gửi đến 8079, phí dịch vụ 1.000 đồng/tin nhắn.

Ví dụ, để tra cứu thời gian tham gia BHXH của người có mã số 0123456789 từ năm 2015 đến năm 2021, bạn chỉ cần soạn tin nhắn BH QT 0123456789 2015 2021 gửi đến 8079.

2. Cách tra cứu thời gian đóng BHXH, BHYT bằng ứng dụng VssID:

Đầu tiên, người tham gia BHXH cài đặt ứng dụng VssID cho điện thoại tại đây (Android) hoặc tại đây (iOS).

Tiếp theo, người dùng chỉ cần đăng ký tài khoản, điền đầy đủ các thông tin cần thiết bao gồm họ tên, số chứng minh nhân (CMND), địa chỉ, ảnh chụp mặt trước/sau CMND… và lựa chọn cơ quan bảo hiểm xã hội gần nhất để đến hoàn tất thủ tục.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam sẽ gửi tin nhắn về số điện thoại của bạn, bao gồm tên đăng nhập và mật khẩu tương ứng. Khi đăng nhập thành công, người dùng nên truy cập vào phần cài đặt ứng dụng và đổi lại mật khẩu mới.

BHXH Việt Nam sẽ gửi tin nhắn về số điện thoại của bạn, bao gồm tên đăng nhập và mật khẩu tương ứng. Khi đăng nhập thành công, người dùng nên truy cập vào phần cài đặt ứng dụng và đổi lại mật khẩu mới.

Tra cứu  quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên website của BHXH Việt Nam

Tại giao diện chính, bạn hãy bấm vào tùy chọn Quá trình tham gia, sau đó chọn nội dung cần kiểm tra, đơn cử như BHXH, BHTN, BHYT. VssID sẽ ngay lập tức hiển thị thông tin tương ứng (quá trình tham gia), từ đó bạn sẽ biết được doanh nghiệp/công ty có đóng bảo hiểm cho bạn hay không.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tra cứu các thông tin liên quan đến BHXH, BHYT trực tiếp trên trang web của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tại địa chỉ https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu, sau đó lựa chọn mục cần tra cứu tương ứng.

Minh Hoàng