Văn hóa - Thể thao
Ngày hội văn hóa - sáng tạo - khoa học - công nghệ - “Mis innovation 2023”
12:17 PM 25/03/2023
(LĐXH) - Sáng ngày 25/03, tại Trường tiểu học, THCS & THPT Đa Trí Tuệ đã tổ chức Ngày hội văn hóa - sáng tạo - khoa học - công nghệ - “Mis innovation 2023” với mục đích quảng bá văn hóa MIS, truyền thông, tuyển sinh tạo sân chơi sáng tạo - khoa học - công nghệ cho giáo viên và học sinh, thúc đẩy các cá nhân, tập thể nhà trường phát huy tiềm năng, tự tin đột phá gắn kết nhà trường, phụ huynh và học sinh...
Hiêu trưởng Nguyễn Thị Minh Châu phát biểu khai mạc ngày hội
Tham dự ngày hội có ông Hoàng Văn Lược, Chủ tịch HĐQT, TGĐ điều hành MIS; bà Trần Thị Thúy Ngạn, Phó Chủ tịch HĐQT, đại diện các cơ quan truyền thông, cùng các Ban Giám hiệu quý thầy cô, phụ huynh và toàn thể các em học sinh của trường...

Đại diện Ban Giám hiệu trao Giấy chứng nhận cho các tác phẩm được chọn vào vòng đấu giá tranh “Di sản văn hóa”
Theo Ban Tổ chức: Đây là sự kiện quan trọng lớn để quý thầy cô giáo, phụ huynh, học sinh MIS và các đơn vị đối tác trong ngành giáo dục có dịp được giao lưu văn hóa nghệ thuật, chia sẻ kinh nghiệm trong việc sáng tạo và ứng dụng khoa học công nghệ vào phương pháp giảng dạy nâng cao chất lượng dạy và học của giáo viên và học sinh MIS, tạo bước chuyển biển mạnh mẽ việc ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động quản lý, giảng dạy và học tập góp phần thực hiện thành công chủ trương đối mới căn bản phương pháp giáo dục toàn diện của nhà trường, đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa trong lĩnh vực công nghệ 4.0 của ngành giáo dục Việt Nam và hội nhập Quốc tế.

Phụ huynh và học sinh tham gia trải nghiệm tại các gian hàng dành cho các lứa tuổi
Ngày hội “Văn hóa - Sáng tạo - Khoa học - Công nghệ” năm 2023 lấy chủ đề: Hành trình thời gian, mỗi khối lớp, mỗi cấp học đại diện cho nét đặc trưng văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực của từng vùng miền sẽ được khai thác, thể hiện phong phủ trong các gian hàng. Cấp Tiểu học, Mầm non được trở về với thế giới tuổi thơ - Vườn cổ tích (Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn, Sơn Tinh Thủy Tinh, Nàng Tiên cá, Aladanh và cây đèn thần, cô bé quàng khăn đỏ, Phủ đồng Thiên vương...).
Cấp THCS & THPT được đến với thế giới tương lai (mô hình giả tưởng về vũ trụ, không gian sống, thiết bị công nghệ... nhằm nghiên cứu mô phỏng hình ảnh theo các bộ phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng như: Avarta, hành tinh khỉ, biệt đội siêu anh hùng, vệ binh dải ngân hà...). Bên cạnh đó, các con học sinh sẽ được trải nghiệm nhiều các Game Show, trò chơi lý thú, bổ ích, thông minh, giao lưu bóng đá, kéo co… tăng thêm sự gắn kết hướng tới mục tiêu: Mỗi ngày tới trường "Học sinh yên vui, thầy cô yên lòng, cha mẹ yên tâm".
Gian hàng tương lai của thế giới của khối Trung học cơ sở
Nói về ý nghĩa của ngày hội, Hiệu trưởng - Nguyễn Thị Minh Châu nhấn mạnh: “Việc lựa chọn một ngôi trường phù hợp, giúp các con phát huy được hết năng lực và phẩm chất bản thân, đồng thời có những trải nghiệm học tập vui vẻ để mỗi ngày đến trường đều là một ngày hạnh phúc là điều mà các bậc phụ huynh và thầy cô hướng tới. Tiếp đó là vận dụng kiến thức vào thực tiễn với mức độ nhận thức cao nhất trong quá trình học tập. Do đó, việc dạy học ở trường không nên chỉ tập trung vào hình thành và phát triển tri thức cho người học mà quan trọng hơn là học sinh cần vận dụng được các yếu tố văn hóa, sáng tạo, khoa học, công nghệ trong cuộc sống...  Chính vì vậy, hệ thống giáo dục liên cấp Đa Trí tuệ, tổ chức Ngày hội Văn hóa – Sáng tạo - Khoa học - Công nghệ MISINNOVATION DAY dành cho các cấp học sinh với triết lý giáo dục: Học để tự do, sáng tạo, học để hạnh phúc, thông minh để hạnh phúc, ngày hội Văn hóa - Sáng tạo - Khoa học - Công nghệ...”
Minh Quân