Kinh tế
Người ảo AI Hạ Vy trổ tài trong bộ lịch Tết, làm KOL cho thương hiệu áo dài
08:09 PM 05/02/2024
(LĐXH)-Đơn vị phát triển người ảo Hạ Vy - ADT Global mới đây đã tung ra thị trường bộ lịch Tết có sự xuất hiện của người ảo này.
Trong năm 2023, chúng ta đã chứng kiến một số sản phẩm đột phá, sáng tạo do AI làm ra, cũng là thời điểm bùng nổ của các sản phẩm sử dụng Generative AI, nhận được sự chú ý mạnh mẽ. Việc tạo ra các sản phẩm từ AI đem đến nhiều lợi ích từ mặt kinh phí, thời gian sản xuất cho đến nhân sự. 
Người mẫu ảo AI Hạ Vy
Năm 2024 cũng được hứa hẹn là một năm ứng dụng mạnh mẽ AI và trợ lý ảo, đặc biệt tại Việt Nam. Điển hình như người ảo AI Hạ Vy - AI Digital Human đầu tiên tại Việt Nam do ADT Global phát triển đã có những bước tiến gần hơn đến người dùng. 
Đơn vị phát triển người ảo Hạ Vy - ADT Global mới đây đã tung ra bộ lịch Tết có sự xuất hiện của người ảo này. Trong bộ lịch Tết, ứng dụng của AI được thể hiện rõ nét. Xuất hiện trong bộ lịch Tết, người ảo AI Hạ Vy có thể trả lời những câu hỏi vui vẻ, hài hước, gieo quẻ đầu năm. 
Người mẫu ảo AI Hạ Vy
Bộ lịch được thiết kế theo phong cách sáng tạo, trẻ trung với tone xanh chủ đạo. Điểm nhấn của bộ lịch là hình ảnh Rồng đeo kính VR - hình ảnh gợi liên tưởng đến những sản phẩm công nghệ mà ADT Global đã và đang phát triển đúng với phong cách của một công ty công nghệ như ADT Global. Đặc biệt, người dùng có thể nhận những thông điệp vũ trụ thú vị từ Hạ Vy bằng cách quét mã QR ngay trên bìa cuốn lịch. Sau khi ấn bắt đầu, người dùng có thể hỏi Hạ Vy mọi câu hỏi mang tính chất dự đoán, ví dụ như “Năm nay mình có nhận được thưởng Tết không?”. Ngay lập tức, người ảo AI đến từ ADT Global sẽ nhanh chóng đưa ra dự đoán bằng những thông điệp vui vẻ, trendy. 
Theo chia sẻ từ ADT Global, trong dịp gần đây, người ảo AI Hạ Vy cũng đã có dịp làm KOL chụp lookbook cho một thương hiệu áo dài nổi tiếng - Áo dài Hà Cúc. Qua những hình ảnh được chia sẻ trên Instagram của Hạ Vy, trong bộ áo dài Hà Cúc, Hạ Vy nhận được nhiều lời khen vì độ chân thực, thể hiện được sự duyên dáng, tinh khôi trong tà áo dài như một cô gái Việt Nam thực thụ.  
Bộ lịch Tết có sự xuất hiện của người mẫu ảo Hạ Vy
Ngay từ màn ra mắt tại Triển lãm Quốc tế Đổi mới Sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2023), Hạ Vy đã gây ấn tượng đặc biệt với công chúng bởi tạo hình hoàn thiện kèm phản ứng nhanh nhạy. Hạ Vy là AI Digital Human “made in Việt Nam”, được thai nghén và phát triển bằng trí tuệ, chất xám của đội ngũ người Việt. Đây cũng là AI Digital Human đầu tiên tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại có khả năng tự học tiếng Việt, tự trả lời câu hỏi bằng tiếng Việt. 
Để xây dựng Hạ Vy, đội ngũ ADT Global đã nâng cấp lõi trí tuệ nhân tạo AI và tích hợp với hyper-real Digital Human (người ảo siêu thực), từ đó tạo ra AI Digital Human duy nhất Việt Nam tới hiện tại. Đặc biệt, người ảo Hạ Vy có khả năng tự quyết định biểu cảm và trò chuyện real-time (theo thời gian thực). Bên cạnh đó, Hạ Vy còn được đội ngũ ADT Global tạo hình toàn thân, từ làn da, mái tóc, gương mặt, ánh mắt… đều rất chân thật. 
Với những bước tiến trên, Hạ Vy là AI Digital Human đầu tiên tại Việt Nam do ADT phát triển đã ứng dụng thành công vào thực tế, đang tiến gần hơn với người dùng và định hướng trở thành đại sứ thương hiệu, chăm sóc khách hàng, self-service, video bot, có thể làm KOLs, người mẫu, MC AI, hướng dẫn viên du lịch AI… thậm chí livestream bán hàng 24/7 trên đa nền tảng./.
Mỹ Hạnh