Kinh tế
Khai mạc triển lãm LEDTEC 2016 về công nghệ và thiết bị chiếu sáng
06:48 PM 28/09/2016
(LĐXH) Sáng ngày 28-9, tại Trung tâm triển lãm Quốc tế I.C.E, Hà Nội đã khai mạc Triển lãm Quốc tế về Thiết bị LED/OLED và thiết bị chiếu sáng lần thứ 5.
Đây là triển lãm lớn nhất về ngành công nghiệp LED và thiết bị chiếu sáng.
Triển lãm diễn ra từ 9h đến 17h các ngày 28/9 đến 30/9/2016 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế - 91 Trần Hưng Đạo - Hà Nội.
Triển lãm nhằm hỗ trợ cho dự án Phát triển và thúc đẩy công nghệ LED cho chiếu sáng công cộng tại Việt Nam ( VEEPL) và Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (VNEEP).
LEDTEC ASIA 2016 là triển lãm chuyên nghiệp duy nhất tại Việt Nam dành riêng cho thị trường đèn LED/OLED và thiết bị chiếu sáng hiệu quả, là diễn đàn tiên phong, giới thiệu những công nghệ và sản phẩm mới nhất trong ngành công nghiệp chiếu sáng tại Việt Nam.
Triển lãm có quy mô 150 gian hàng với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia trong đó có Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, đặc biệt là sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp thiết bị LED, thiết bị chiếu sáng như: Rạng Đông, Điện Quang, Fawookidi, Schreder, Ecco Lighting…
khách hàng tham quan, mua sắm tại Triển lãm LEDTEC ASIA 2016.
Trong bối cảnh Chính phủ Việt Nam đang cố gắng giảm tiêu thụ năng lượng và chất thải cacbon bằng việc ủng hộ mạnh mẽ sử dụng đèn LED chiếu sang thông qua 2 dự án lớn: Dự án chiếu sang công cộng hiệu suất cao tại Việt Nam và Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm điện hiệu quả. Triển lãm LEDTEC ASIA 2016 sẽ là một kết nối lý tưởng cho các doanh nghiệp với mong muốn mở rộng việc kinh doanh trong sự phát triển nhanh chóng của đèn LED tại Việt Nam.
Một góc triển lãm LEDTEC ASIA 2016.
Theo International Energy Agency, điện năng sử dụng cho hoạt động chiếu sáng chiếm khoảng 20% toàn bộ điện năng tiêu thụ toàn cầu. Điều này đã đặt ra thách thức cho nhiều quốc gia làm cách nào để tiết kiệm chi phí chiếu sáng hơn trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Theo đó, công nghệ LED ngày càng được quan tâm do nhiều ưu điểm không chỉ về tuổi thọ cao mà còn cho chất lượng ánh sáng tốt và giảm khí thải CO2 ra môi trường. Một lợi thế vượt trội khác của LED chính là khả năng ứng dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau, dền LED có thời gian khởi động nhanh so với các loại đèn phóng điện thông thường, tích hợp công nghệ điện tử nên dễ dàng trong việc điều khiển tiết kiệm điện năng và điều khiển thông minh.
Việt Nam là quốc gia đạt mức tăng trưởng cao nhất trong việc tiêu thụ đèn LED ở khu vực Đông Nam Á nhờ việc Chính phủ đã thực hiện chính sách miễn thuế cho những dự án đầu tư nước ngoài vào các nhà máy sản xuất đèn LED trong nước để giảm giá thành sản phẩm.
Cũng trong triển lãm lần này, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam sẽ chủ trì Hội thảo với sự tham gia của Hội Chiếu sáng Việt Nam, các đơn vị tham gia triển lãm và những diễn giả chuyên ngành nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới được mời tới triển lãm.
Năm ngoái, LEDTEC ASIA tại TPHCM ghi nhận sự tham gia của 124 gian hàng đến từ 10 quốc gia, thu hút 18 nghìn khách tham quan bao gồm các doanh nghiệp, người mua hàng, hiệp hội và cơ quan Nhà nước.  Đặc biệt, sự kiện Business Matching, nơi gặp gỡ trực tiếp giữa các đơn vị tham gia Triển lãm và những người mua đã đạt tổng giá trị hợp đồng ký kết thành công là 74 triệu USD, được kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều hợp đồng giá trị cao trong năm nay.
Tham dự triển lãm các đơn vị tài trợ sẽ dành tặng khách tham quan nhiều phần thưởng có giá trị từ Chương trình rút thăm may mắn.
Thảo Lan