Xã hội
Hơn 100 cán bộ công đoàn dự tập huấn ứng dụng phần mềm VssID
03:58 PM 11/03/2021
(LĐXH) - Nhằm phục vụ tốt hơn nữa người tham gia và thụ hưởng chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), sáng 11/3/2021 Bảo hiểm xã hội TP.HCM và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.HCM đã tổ chức Hội nghị tập huấn, hướng dẫn triển khai ứng dụng phần mềm VssID – Bảo hiểm xã hội số trên thiết bị di động của mỗi cá nhân cho cán bộ công đoàn tại trụ Sở LĐLĐ TP.HCM.

Ông Phạm Chí Tâm- Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM phát biểu tại Hội nghị tập huấn cài đặt phần mềm VssID

Hội nghị tập huấn có ông Phạm Chí Tâm – Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM và hơn 100 cán bộ Công đoàn cơ sở; cán bộ phụ trách công tác chính sách pháp luật Công đoàn cấp trên cơ sở thuộc LĐLĐ TP.HCM tham dự.  

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Chí Tâm – Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. HCM cho biết, đây là chương trình của Chính phủ và BHXH Việt Nam thực hiện triển khai. Chương trình thiết thực được sự tham gia của các ban ngành, đoàn thể và tổ chức xã hội. Ông Phạm Chí Tâm nhắn mạnh, qua buổi tập huấn này và khi đã có tài khoản VssID chúng ta những cán bộ công đoàn tham dự sẽ biết được tất cả thông tin về BHXH, BHYT của mình.

Nội dung tập huấn, hướng dẫn đăng ký tài khoản giao dịch điện tử theo hướng dẫn của Công văn số 2659/BHXH-CNTT ngày 21/8/2020 của BHXH Việt Nam; thực hiện hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID trên thiết bị di động của mỗi cá nhân; tuyên truyền giải đáp những thắc mắc khi sử dụng ứng dụng VssID cho người tham gia BHXH, BHYT... Sau khi dự tập huấn các học viên sẽ là các hướng dẫn viên, khi về đơn vị của mình tổ chức hướng dẫn cho cán bộ công đoàn các cơ sở và người lao động tham gia cài đặt phần mềm VssID. Nhằm đảm bảo, 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong hệ thống LĐLĐ Thành phố đều cài đặt hệ thống VssID. Qua đó, thiết lập kênh giao tiếp và tạo điều kiện cho người tham gia BHXH, BHYT tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhất, từng bước thực hiện thay thế sổ BHXH, thẻ BHYT giấy như hiện nay.

Học viên tham dự được các hướng dẫn viên của BHXH TP.HCM hướng dẫn cài đặt phần mềm VssID

Tại hội nghị, ông Phạm Chí Tâm đề nghị, các cán bộ công đoàn sau khi dự buổi tập huấn về đơn vị cần thực hiện triển khai phối kết hợp với BHXH các quận, huyện để tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động về chương trình; Vận động đoàn viên, người lao động hưởng ứng tham chương trình, cài đặt phần mềm VssID. Khi đã cài phần mềm VssID người lao động không còn phải chạy tới cán bộ công đoàn và cơ quan BHXH mỗi khi muốn tìm hiểu về thông tin BHXH, BHYT của mình như trước, đỡ mất thời gian và công sức.

Theo BHXH TP.HCM, BHXH Thành phố sẽ phối hợp với LĐLĐ TP.HCM tổ chức Hội nghị Tập huấn cài đặt phần mềm VssID trong 02 ngày. Sau buổi tập huấn này, còn tổ chức tiếp 01 buổi tập huấn nữa vào ngày 18/3/2021 cho cán bộ công đoàn tại trụ sở LĐLĐ TP.HCM

Đăng Hải