Kinh tế
Hội chợ Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn kết quảng bá du lịch địa phương tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội
06:46 PM 19/01/2024
(LĐXH)- Đây là sự kiện do UBND Thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố chủ trì, phối hợp với UBND huyện Phúc Thọ và các đơn vị có liên quan tổ chức tại Khu vực đất Trung tâm thương mại và mua bán tự chọn Lan Chi, huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội. Hội chợ sẽ được khai mạc vào 15h30 ngày 20/01/2024 và mở cửa đón khách tham quan từ 8h00:22h00 hằng ngày từ ngày 19/01 đến 23/01/2024.
Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm nông sản OCOP đồng thời quảng bá du lịch địa phương trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đây là dịp để người tiêu dùng tham quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa Tết cổ truyền Việt Nam.
Người dân chọn mua sản phẩm OCOP.
Hội chợ Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn kết quảng bá du lịch địa phương tại huyện Phúc Thọ diễn ra từ ngày 19/01 đến ngày 23/01/2024. Với quy mô hơn 100 gian hàng và các khu không gian chung trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, đặc sản đến từ các làng nghề (làng nghề thêu truyền thống, làng nghề gốm sứ Bát Tràng…), hội chợ thu hút hơn 50 đơn vị, doanh nghiệp của gần 20 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự.
Một số sản phẩm đặc sản nông sản nổi tiếng có thể kể đến như: Chè Shan tuyết Hà Giang, gạo Điện Biên, tương ớt Mường Khương, cá kho làng Vũ Đại, cam Vinh và nhiều sản phẩm nông sản tiêu biểu đều có mặt tại Hội chợ. Đặc biệt, Hội chợ đã phối hợp cùng huyện Phúc Thọ để quảng bá những sản phẩm làng nghề truyền thống tại nơi đây (Làng nghề may, nghề mộc, nghề dệt thảm…), qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế, văn hoá địa phương.
Bên cạnh hoạt động xúc tiến thương mại, Hội chợ còn tổ chức những không gian trình diễn sản phẩm, các hoạt động văn hóa truyền thống dịp Tết Nguyên đán cùng các hoạt động quảng bá du lịch địa phương, kết hợp cùng những sắc hoa rực rỡ trong “Hội chợ hoa Xuân, quảng bá sản phẩm làng nghề, nông sản phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn huyện Phúc Thọ” mang đến những trải nghiệm, dấu ấn khó quên cho du khách./.
Thảo Lan