Kinh tế
HLV Park Hang Seo là khách hàng đầu tiên mở tài khoản tại Woori Bank Starlake
10:58 PM 20/11/2023
(LĐXH)-Ngày 20/11/2023, Ngân hàng Woori Việt Nam đã đánh dấu cột mốc có mặt tại Việt Nam bằng buổi Lễ kỷ niệm 26 năm hiện diện cùng sự kiện khai trương chi nhánh mới tại khu đô thị Starlake, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Buổi lễ đã diễn ra trọng thể với sự tham dự của nhiều khách mời, lãnh đạo cấp cao đến từ các cơ quan đại diện Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc như Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Văn phòng Chính phủ, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Hội người Hàn, Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham) cùng Lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam như Samsung, Hanwha, Mirae Asset...
Tổng giám đốc ngân hàng Woori Việt Nam, ông Park Jong Il phát biểu tại Lễ khai trương
Đặc biệt, sự kiện còn trở nên vô cùng ý nghĩa khi có sự tham dự của người hùng trong lòng người dân Việt Nam - cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam ông Park Hang Seo. Tại sự kiện, ông Park Hang Seo đã là khách hàng danh dự đầu tiên mở tài khoản tại chi nhánh, đồng thời ông cũng trực tiếp thực hiện nghi thức kick-off đưa bóng vào gôn đánh dấu cột mốc khai trương chi nhánh Starlake.
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương Chi nhánh Ngân hàng Woori Việt Nam tại Khu đô thị Starlake, quận Tây Hồ
Khu đô thị Starlake tọa lạc tại Tây Hồ Tây là khu vực trung tâm của thủ đô Hà Nội, nơi được quy hoạch để trở thành khu đô thị phức hợp với đầy đủ mọi tiện ích về kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế, hành chính. Đồng thời, tháng 9 vừa qua, sự kiện chính thức ra mắt đại tổ hợp thương mại Lotte Mall tại đây cũng đã gây được tiếng vang lớn. Nối tiếp chi nhánh Starlake, Ngân hàng Woori Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục mở thêm nhiều chi nhánh, gây dựng mạng lưới vững chắc trên toàn lãnh thổ Việt Nam và đặc biệt là thủ đô Hà Nội.
Starlake được coi là chi nhánh mang đậm dấu ấn đặc trưng của Ngân hàng Woori Việt Nam với biển quảng cáo điện tử lớn gắn phía trên tòa nhà tiên phong đi đầu trong việc quảng bá thương hiệu, đem hình ảnh Ngân hàng tới gần hơn nữa với khách hàng Việt Nam. Đây cũng là cột mốc đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của Ngân hàng Woori Việt Nam hướng đến mục tiêu phát triển kinh doanh nhắm đến đối tượng khách hàng bản địa người Việt.
Ngân hàng Woori thuộc tập đoàn tài chính Woori Hàn Quốc ra đời vào năm 1899, là ngân hàng có lịch sử lâu đời nhất tại Hàn Quốc đóng vai trò trụ cột vững chắc cho sự phát triển của ngành tài chính Hàn Quốc trong suốt 124 năm qua. Với quy mô tài sản 508,1 tỷ USD, Ngân hàng Woori là một trong những ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc, luôn xếp thứ hạng cao trong bảng xếp hạng tín dụng toàn cầu và góp mặt trong danh sách những ngân hàng lớn nhất thế giới.
Các đại biểu tham dự Lễ khai trương Chi nhánh Ngân hàng Woori Việt Nam tại Khu đô thị Starlake, quận Tây Hồ
Tại Việt Nam, Ngân hàng Woori có mặt từ năm 1997 với việc thành lập chi nhánh Hà Nội và đến đầu năm 2017 đã chính thức thành lập pháp nhân. Kể từ đó cho đến nay, chỉ trong một thời gian ngắn, Ngân hàng Woori Việt Nam đã không ngừng đẩy mạnh chiến lược mở rộng mạng lưới kinh doanh. Tính đến thời điểm hiện tại, Ngân hàng đã thiết lập mạng lưới gồm 21 chi nhánh và phòng giao dịch tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ…
Dự kiến đến năm 2024, Ngân hàng Woori Việt Nam sẽ mở rộng mạng lưới trên toàn quốc lên con số 33. Đồng thời, cũng chỉ sau 5 năm kể từ khi chính thức thành lập pháp nhân, năm ngoái doanh thu của Ngân hàng Woori Việt Nam đã đạt mức 100 triệu đô với lợi nhuận ròng đạt mức 50 triệu đô.
Tổng giám đốc Ngân hàng Woori Việt Nam, ông Park Jong Il phát biểu tại sự kiện: “Trân trọng cảm ơn quý vị đã dành thời gian tham dự sự kiện ngày hôm nay. Buổi lễ hôm nay có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, kỷ niệm 26 năm Ngân hàng Woori có mặt tại Việt Nam. Đặc biệt, sự kiện khai trương chi nhánh mới của Ngân hàng Woori tại khu đô thị Starlake, phường Xuân La, quận Tây Hồ, gần trung tâm Thủ đô Hà Nội, là dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của chúng tôi trên hành trình 26 năm.
Hà Nội là Thủ đô, là trung tâm kinh tế, văn hóa, lịch sử của Việt Nam, theo tôi còn là trung tâm của khu vực Đông Nam Á. Ngân hàng Woori có hội sở tại Hà Nội là thế mạnh cũng như niềm tự hào của chúng tôi. Trong tương lai, chúng tôi sẽ đẩy mạnh sự phát triển tại Việt Nam nhưng trước tiên chúng tôi dành sự nỗ lực cố gắng của mình để đầu tư tập trung phát triển tại Thủ đô Hà Nội.
Sau khi khai trương chi nhánh tại đây, thời gian tới chúng tôi sẽ mở thêm những chi nhánh khác nữa. Chúng tôi cam kết sẽ phát triển vững mạnh, đóng góp nhiều cho sự phát triển của Việt Nam. Tôi rất muốn chia sẻ với quý vị ý nghĩa của từ hạnh phúc, đó là niềm vui đến bất ngờ, chúng tôi hy vọng trong tương lai quý vị sẽ nhận được nhiều niềm vui bất ngờ và hy vọng quý vị sẽ tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi”.
Cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Park Hang Seo thực hiện nghi thức kick-off đưa bóng vào gôn đánh dấu cột mốc khai trương chi nhánh Starlake
Ông Park Jong Il cho biết thêm, vào tháng 5 vừa qua, Ngân hàng đã ra mắt dịch vụ “share bill - chia hóa đơn” liên kết với ứng dụng nhắn tin quốc dân của Việt Nam là Zalo và nhận được sự hưởng ứng của nhiều khách hàng. Trong tương lai Woori Bank sẽ tiếp tục cải tiến ứng dụng trực tuyến Won Banking nhằm bắt kịp xu hướng thị trường Việt Nam, mở rộng mạnh mẽ mảng kinh doanh khách hàng cá nhân.
Ngân hàng Woori Việt Nam cũng dự định tăng vốn thêm 200 triệu USD trong năm sau nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh toàn diện trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là mảng tín dụng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân. Đồng thời thông qua các dịch vụ tài chính và sản phẩm đa dạng, dịch vụ tư vấn cung cấp thông tin chính xác giới thiệu các công ty đáng tin cậy qua đa kênh cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp Hàn Quốc có ý định tiến bước vào thị trường Việt Nam, Ngân hàng Woori Việt Nam cũng kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam tiếp sau chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đến Việt Nam vào tháng 6 vừa qua.
Với năng lực cạnh tranh hàng đầu của ngân hàng mẹ là bệ phóng, Ngân hàng Woori Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư để phát triển mạnh mẽ hơn nữa tại Việt Nam./.
Nhật Minh