Văn hóa - Thể thao
Hãng Nintendo chính thức ra mắt Nintendo Switch – thế hệ mới của dòng máy Console
03:41 PM 21/10/2016
(LĐXH) Sau một thời gian ấp ủ và úp mở những chi tiết gây tò mò cho cộng đồng game thủ thế giới, vào 21h ngày 20/10, hãng game nổi tiếng của Nhật Nintendo đã chính thức trình làng chiếc máy chơi game mới nhất của mình với cái tên Nintendo Switch. Sở dĩ chiếc máy này có tên ‘’Switch’’ là bởi người chơi có thể chuyển đổi máy từ dạng console kết nối với TV sang dạng Tablet cầm tay một cách rất dễ dàng.


Để có thể hiểu rõ hơn cấu tạo của Nintendo Switch, nhà sản xuất game đã tung  1 đoạn trailer trên trang Youtube. Clip này có nội dung khá đơn giản và dễ hiểu, giúp người chơi nắm được cách sử dụng và ưu điểm của máy Nintendo Switch so với các hệ máy Console thông thường khác. 

Những game có xuất hiện trong video này: The Legend of Zelda, The Elder Scrolls 5: Skyrim, Mario Kart 8, NBA, Super Mario, Splatoon

Nintendo Switch bao gồm một bộ tay cầm và một máy chơi game. Máy chơi game chính là một cái máy tính bảng có kích cỡ vào khoảng 7" cùng với một cái dock để kết nối với TV. Khi ở nhà, người chơi gắn tablet vào dock, dock kết nối với TV, và chơi bằng tay cầm. Khi ra ngoài, họ chỉ cần rút cái tablet ra khỏi dock, tháo hai cụm gamepad trái/phải ra khỏi tay cầm và gắn nó vào hai cạnh bên của tablet để tiếp tục chơi các game yêu thích của bạn. Nhờ vậy, người chơi có thể chơi các game yêu thích của mình mọi lúc, mọi nơi, kể cả ở công viên, quán cà phê hoặc thậm chỉ ở trên máy bay…

Phía sau của tablet có một cái chân chống để dựng đứng trên bàn. Lúc này người dùng có thể tháo hai cái cụm gamepad nói trên ra để cầm chơi như là hai cái mini-gamepad không dây. Một máy Switch kết nối được với nhiều cái gamepad để chơi game nhiều người. Hoặc một nhóm cũng có thể kết nối nhiều máy Switch với nhau để chơi game thoải mái hơn.

Bên cạnh đó, một điểm nhấn của Nintendo Switch là cấu hình mạnh tương đương hai hệ máy console thế hệ 8 là Xbox  One và PS4. Đồng thời, bộ vi xử lý đồ họa của máy console này sẽ do hãng sản xuất GPU nổi tiếng nVidia đảm nhiệm. Chip xử lý đồ họa cho máy, theo nhiều giả thuyết có thể sẽ mạnh hơn rất nhiều so với dòng GPU Tegra trước đó. Như vậy, game thủ thế giới có thể hi vọng vào việc chất lượng hình ảnh được nâng cao gấp nhiều lần trong Nintendo Switch.

Trong video, Switch sử dụng băng game giống như một cái thẻ nhớ SD, nhiều khả năng là game cũng sẽ được phân phối dưới dạng Digital như hiện tại. Trong buổi ra mắt ngày hôm nay, Nintendo cũng công bố rất nhiều cái tên của những nhà phát triển game cam kết sẽ làm game cho Switch ví dụ như Activision Publishing, BANDAI NAMCO, Bethesda, CAPCOM, EA, KOEI, SEGA, SQUARE ENIX, UBISOFT, Warner Bros... Xem danh sách đầy đủ ở cuối bài này.

nintendo-switch-12.jpg

Nintendo Switch dự kiến sẽ phát hành vào khoảng tháng 3/2017. Các tựa game được xác nhận sẽ ra mắt trên Nintendo Switch tính đến thời điểm này bao gồm: The Legend of Zelda – Breath of the Wild, Mario Kart 8, Splatoon, NBA 2K17, The Elder Scrolls 5 Skyrim, Mario (game mới chưa công bố).

Theo Tinhte.vn