Văn hóa - Thể thao
Guardians - Choáng ngợp với bom tấn siêu anh hùng mới đến từ nước Nga
01:49 PM 14/02/2017
(LĐXH)- Lần đầu tiên trên màn bạc, cộng đồng fan hâm mộ sẽ được “gặp gỡ” và “choáng ngợp” với dàn siêu anh hùng đến từ nước Nga, qua siêu bom tấn Guardians (tựa gốc: Zaschitniki).

Những năm gần đây, đề tài về các siêu anh hùng đã trở thành mối quan tâm đặc biệt cũng như món ăn tinh thần không thể thiếu với khán giả yêu điện ảnh toàn thế giới. Đặc biệt, bên cạnh những tên tuổi khá quen thuộc của nhà Marvel và DC.

Guardians lấy bối cảnh trong thời kỳ cuộc chiến tranh lạnh khi căng thẳng của hai cường quốc Nga và Mỹ đang không ngừng leo thang. Lúc này, một tổ chức với tên gọi là Patriot đã xuất hiện. Họ quyết định thực hiện chương trình cải tạo gien vào cơ thể của 4 thanh niên để biến họ thành những chiến binh “bất khả chiến bại” với bất kỳ tên kẻ thù nào.

Liên tục khiến các fan “phát cuồng” với những clip và hình ảnh “chất lừ”, Guardians đang trở thành tâm điểm được quan tâm nhiều nhất trên khắp các trang báo và mạng xã hội trong thời gian gần đây. Đặc biệt là nguồn gốc của các siêu chiến binh.

Cuối năm 1945, khi thế chiến II vừa kết thúc, một bản báo cáo liên quan tới thí nghiệm biến đổi gen của nhóm tiến sĩ Đức quốc xã đã được gửi đến cho Joseph Stalin. Tại thời điểm đó, các nhà khoa học Đức vẫn đang tiếp tục tiến hành thí nghiệm và nỗ lực tạo ra các siêu chiến binh trên các vùng đất từng bị phát-xít chiếm đóng gồm Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Phần Lan và cả …Liên Xô. Đồng thời, mật báo từ Hoa Kỳ cho hay, đã có các bằng chứng rõ ràng về sự xuất hiện của siêu nhân ở quốc gia này. Không còn lựa chọn nào khác, Stalin đã quyết định thành lập “Patriot” – một tổ chức nghiên cứu quốc phòng tối mật hoạt động dưới sự chỉ đạo của Lavrentiy Beria.

Argus – nửa người nửa gấu, tên thật là Arseny Mogilev, người Nga. Arseny có khả năng biến đổi trở thành quái thú và ngược lại. Trong bộ dạng của một con thú, Arseny không thể nói chuyện, nhưng bù lại, tiếng gầm của anh có khả năng làm tê liệt con người và khiến họ mất ý thức. Đồng thời khi hóa thú, anh có thể giao tiếp với động vật (chim, cá, côn trùng), đưa chúng vào các trận chiến hay những tình huống cần thiết. Sở hữu một sức mạnh lớn lao, Arseny nắm ưu thế hoàn toàn trong những pha cận chiến.

Khan – thành thạo mọi loại vũ khí có sắc nhọn, tên thật là John Doe, người Kazakhstan. Với chiều cao lên tới 1m85 và cơ thể mảnh khảnh,luôn bình tĩnh và kiên định, Khan luôn đặt danh dự bản thân lên hàng đầu. Anh có thể sử dụng thành thạo mọi loại vũ khí có cạnh sắc nhọn, thuần thục các môn võ (kể cả các môn mới như parkour) và có khả năng di chuyển nhanh như điện ở một khoảng cách ngắn.

Ler, tên thật là Lernik Oganesyan, người Armenia, cựu vận động viên, cựu đô vật. Cơ thể mạnh mẽ, cùng với thể lực vượt lên ngoài mong đợi. Sức mạnh của anh nằm ở đôi tay. Anh có thể nâng bổng một con voi bằng 1 tay hay đấm thủng tường, và dùng những tảng đá để hạ gục đối thủ.

Xenia, tên thật là Oxana Gracheva, người Ukraina, 28 tuổi. Với chiều cao 175cm, dáng người mảnh mai cùng làn da sáng như ngọc trai và mái tóc dài vòng óng. Cô không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của nhiệt độ, kể cả là lạnh - 40°C hay nóng 50°C. Cô có thể bơi lội dễ dàng trong nước, mà không cần lấy hơi, cơ thể thậm chí không cần đến oxy. Xenia có khả năng thích nghi tốt với mọi điều kiện môi trường.

Để làm khán giả càng thêm tò mò và phấn khích hơn, hãng sản xuất đã tung ra đoạn trailer mới hoành tráng, dài khoảng 2 phút. Ở ngay cảnh mở màn, lần lượt các thành viên trong biệt đội từ từ được “lộ diện”, mỗi người đều mang trong mình một khả năng vô cùng đặc biệt. Xuyên suốt trích đoạn trailer là những pha hành động đối đầu quyết liệt “không khoan nhượng” kịch tính đến nghẹt thở. Đặc biệt, phần kỹ xảo được dàn dựng công phu tới từng chi tiết sẽ đem tới cho người xem những cảm xúc căng thẳng, hồi hộp đến từng phút cùng những cảnh quay chân thực hơn bao giờ hết.

Với kinh phí đầu tư chưa từng có trong tiền lệ trong lịch sử điện ảnh Nga (20 triệu USD), Guardians sẽ là bom tấn siêu anh hùng được mong đợi nhất trong mùa xuân 2017. Bộ phim dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 24.02.2017.

Y.S