Kinh tế
Giải thưởng Bất động sản Châu Á PropertyGuru lần thứ 18 vinh danh các điển hình của ngành
06:26 PM 21/12/2023
(LĐXH)- Tập đoàn PropertyGuru (mã chứng khoán trên sàn New York: PGRU) đã vinh danh nhiều chủ đầu tư xuất sắc tại vòng Chung kết Giải thưởng Bất động sản Châu Á PropertyGuru thường niên lần thứ 18. Trong đó, các đại diện từ Việt Nam đã giành nhiều chiến thắng.
Các đơn vị thắng giải từ 13 thị trường bất động sản sôi động trên khắp châu Á đã cùng quy tụ và cạnh tranh cho vị trí cao nhất trong lĩnh vực phát triển, xây dựng, kiến trúc và thiết kế bất động trong đêm Chung kết Giải thưởng Bất động sản Châu Á PropertyGuru năm 2023. Hơn 50 tượng vàng đã được trao cho các chủ đầu tư và dự án tốt nhất trong khu vực. Sự kiện diễn ra tại khách sạn The Athenee Hotel, A Luxury Collection, Bangkok vào ngày 8/12 vừa qua, với Kohler là nhà tài trợ chính và Dongpeng Ceramic, Subzero Wolf đồng hành, hỗ trợ.
Tranh tài với nhiều đối thủ quốc tế nặng ký tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á PropertyGuru 2023, các chủ đầu tư đến từ Việt Nam đã giành được nhiều chiến thắng. Dẫn đầu là SonKim Land, với 2 giải thưởng “Nhà phát triển bất động sản cao cấp tốt nhất Châu Á” và “Dự án phức hợp Boutique tốt nhất Châu Á”. Các dự án bất động sản ở Việt Nam cũng đang vươn tầm cao mới và được thị trường quốc tế ngày càng công nhận. Điển hình là Park Kiara, phát triển bởi ParkCity Hanoi thuộc Tập đoàn ParkCity đã đoạt giải thưởng “Dự án chung cư hoàn thiện tốt nhất Châu Á”.
GuocoLand là chủ đầu tư được trao giải thưởng cao quý nhất của chương trình năm nay - “Nhà phát triển bất động sản xuất sắc nhất Châu Á”. Năm 2023 đánh dấu lần thứ 3 trong lịch sử Giải thưởng Bất động sản Châu Á PropertyGuru, GuocoLand giành được danh hiệu này. Đây là 1 trong 5 chiến thắng khu vực của các chủ đầu tư đến từ Singapore. Trong đó, Frasers Property Singapore đoạt giải “Nhà phát triển khu phức hợp tốt nhất Châu Á”, UOL Group Limited và Pan Pacific Hotels Group giành giải “Nhà phát triển khách sạn tốt nhất Châu Á”. UOL Group Limited giành giải “Nhà phát triển bền vững tốt nhất Châu Á” trong khi EL Development Pte Ltd đoạt danh hiệu “Thiết kế nội thất khách sạn tốt nhất Châu Á”.

Ông Jules Kay, Giám đốc Giải thưởng và Sự kiện Bất động sản Châu Á PropertyGuru.

Các nhà phát triển đến từ Indonesia đã giành được số lượng giải nhiều nhất trong đêm chung kết Giải thưởng Bất động sản Châu Á PropertyGuru 2023, với 8 chiến thắng khu vực. Trong đó, PT Sinar Mitbana Mas là “Nhà phát triển đột phá nhất Châu Á”. Những đại diện khác từ Indonesia chiến thắng tại chương trình năm nay là các dự án của chủ đầu tư Agung Sedayu Group & Salim Group; Summarecon Agung; và Summarecon Serpong.
Đại diện từ Philippines cũng giành được 7 chiến thắng khu vực tại vòng chung kết Châu Á, bao gồm 2 giải thưởng “Nhà phát triển bất động sản khu công nghiệp tốt nhất Châu Á” và “Dự án bất động sản khu công nghiệp tốt nhất Châu Á” thuộc về Aboitiz InfraCapital Economic Estates. Ngoài ra, RLC Residences; Robinsons Hotels and Resorts; North Bonifacio Landmark Realty and Development Inc.; Shang Robinsons Properties, Inc.; và Sunshine Fort North Bonifacio Realty Development Corporation đã nhận được tượng vàng cho nhiều dự án bất động sản nổi bật.
Andaman Asset Solution trở thành “Nhà phát triển bất động sản Boutique tốt nhất Châu Á”. Đây là một trong 6 giải thưởng khu vực mà các chủ đầu tư đến từ Thái Lan giành được. Bên cạnh đó, KingBridge Tower phát triển bởi KingBridge Tower Company Limited (Saha Pathana Inter-Holding Public Company Limited) và Rawayana của Phuket9 lần lượt đoạt được 3 và 2 giải thưởng khu vực.
Salvo được vinh danh là “Nhà phát triển phong cách sống tốt nhất Châu Á”, là 1 trong 5 chiến thắng khu vực của các chủ đầu tư đến từ Úc. Ngoài ra, các dự án của Capital Luxury Residences; Monaco Property Group; R.Corporation; và Third.i Group đã mang giải thưởng về cho nước Úc.
Malaysia và Campuchia mỗi nước giành được 4 giải thưởng khu vực. Trong đó, Perbadanan Kemajuan Negeri Selangor (PKNS) nhận tượng vàng cho “Nhà phát triển nhà ở bình dân tốt nhất Châu Á” với các dự án của Eastern & Oriental Berhad, Eupe Corporation Berhad và Sime Darby Property cũng đại diện cho Malaysia giành chiến thắng khu vực.

Chung kết Giải thưởng Bất động sản Châu Á PropertyGuru 2023.

Những cái tên đến từ Campuchia được xướng tên tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á PropertyGuru 2023 là OCIC Group và RM Commercial Co., Ltd. và Sir Stamford Raffles (Cambodia) Co., Ltd.
Trong khi đó, Hanacreek của Apex Property và Aki Niseko của Takuetsu Co., Ltd. là các đại diện của Greater Niseko (Nhật Bản) giành chiến thắng khu vực trong đêm chung kết giải thưởng này.
Khách sạn Fullerton Ocean Park Hong Kong của Sino Land Company Limited và M8 của China Construction Engineering (Macau) Company Limited đã giành được hai chiến thắng khu vực. Ngoài ra, New Bund 31 của Shun Tak Qiantan (Shanghai) Cultural and Real Estate Company Limited (Thượng Hải) được vinh danh là “Dự án Khu phức hợp Tốt nhất Châu Á.
Giải thưởng Bất động sản Châu Á PropertyGuru lần thứ 18 còn vinh danh Tiến sĩ Allan Zeman, người sáng lập kiêm chủ tịch Tập đoàn Lan Kwai Fong, là “Nhân vật bất động sản của năm”. Danh hiệu này được bình chọn bởi Ban biên tập tạp chí Property Report thuộc Tập đoàn PropertyGuru. Tiến sĩ Zeman là một trong những nhân vật nổi bật trong ngành bất động sản, ông từng được trao danh hiệu “Nhân vật Bất động sản” của năm 2015.
Ông Hari V. Krishnan, CEO Tập đoàn PropertyGuru, cho biết: “Đỉnh cao của chuỗi Giải thưởng Bất động sản Châu Á PropertyGuru năm nay là sự tôn vinh phù hợp dành cho những đơn vị tạo ra thay đổi, góp phần định hình các thành phố trong tương lai. Từ những thủ đô sôi động cho đến những đô thị rộng lớn và những thị trấn được quy hoạch bài bản, tương lai của các thành phố của Châu Á nằm trong tay những chủ đầu tư tài năng này, dẫn lối cho một ngành công nghiệp bền vững, công bằng và đổi mới hơn ở các quốc gia trong khu vực. Xin gửi lời chúc mừng đến các đơn vị thắng giải và chúng tôi mong chờ những kiến tạo tiếp theo.”
Ông Jules Kay, Giám đốc Giải thưởng và Sự kiện Bất động sản Châu Á PropertyGuru, chia sẻ: “Việc công nhận và vinh danh những chủ đầu tư, dự án bất động sản xuất sắc trong năm 2023 đã dẫn chúng tôi đi sâu vào các thị trường bất động sản đa dạng ở Châu Á. Khi tôn vinh những công trình bất động sản từ những thành phố của tương lai, chúng tôi nhận ra các thành viên thị trường bất động sản đều mong muốn chất lượng sản phẩm bất động sản được nâng cao và sự cam kết của các nhà phát triển khu dân cư, khu thương mại và công nghiệp về phát triển bền vững ngày càng được đẩy mạnh. Những nơi tốt nhất để sống và làm việc ở châu Á là ví dụ điển hình về chất lượng, cho thấy rõ rằng khu vực này vẫn tập trung vào việc nâng cao tiêu chuẩn dự án bất động sản, định nghĩa lại thiết kế và góp phần phục hồi nền kinh tế. Chúc mừng tất cả các đơn vị chiến thắng giải thưởng năm nay, hy vọng rằng sự đóng góp tích cực của các bạn sẽ tiếp tục thúc đẩy sáng tạo và cải tiến trong ngành.”
Hội đồng giảm khảo độc lập của Giải thưởng Bất động sản Châu Á PropertyGuru 2023 bao gồm các giám khảo chính của các thị trường tham gia Giải thưởng./.
PV