Văn hóa - Thể thao
Em Chưa 18: Phim Việt chưa chính thức chiếu đã lập kỷ lục
10:39 AM 28/04/2017
(LĐXH)- Bộ phim Việt ra mắt kỳ nghỉ lễ năm nay "Em Chưa 18" được thực hiện bởi bộ đôi đạo diễn Lê Thanh Sơn - nhà sản xuất Charlie Nguyễn bất ngờ đạt mức doanh thu 13,2 tỷ đồng, chính thức lập kỷ lục bộ phim Việt có doanh thu chiếu sớm cao nhất.

Câu chuyện của "Em Chưa 18" bắt đầu với Hoàng (Kiều Minh Tuấn), một tay chơi “chất lầy” bảnh tỏn, thu nhập ngất ngưởng, sống cùng quy luật "không có đêm thứ 2" với bất kỳ cô nàng nào. Định mệnh ập đến khi chàng trai trong mơ của bao cô gái gặp gỡ Linh Đan (Kaity Nguyễn). Dĩ nhiên, cả hai đã có mối tình chớp nhoáng và không hề có gì khác biệt với những cô gái trước đây, cho đến khi Hoàng phát hiện ra bạn gái mới của mình chưa đủ 18 tuổi. Từ đây, cả thế giới đào hoa của chàng “lầy gái” số một bất ngờ thu nhỏ lại trong lưới tình của cô học trò xinh đẹp tinh quái.

Đối phó với một nữ sinh cấp 3 dễ thương nhưng cực kỳ lém lỉnh, Hoàng gần như bất lực và phải tuân thủ vô điều kiện với mọi luật lệ của Linh Đan, từ thời khóa biểu đưa đón đi học cho đến các bữa tiệc tùng với bạn bè của “người yêu bé nhỏ”. Vì lúc nào văng vằng bên tai Hoàng cũng lời “nhắn nhủ”: “Nếu anh không muốn đi tù thì đừng có giở chứng với em”
Sự “khốn khổ” của trai hư “xấu số” Hoàng chỉ là một nút thắt trong phim, Em Chưa 18 còn đưa khán giả một thế giới đầy màu sắc và sôi động của Linh Đan - một ví dụ điển hình cho những thiếu nữ mới lớn trong giai đoạn luôn sẵn sàng bùng nổ cảm xúc và nổi loạn bất cứ lúc nào. Với Linh Đan, bạn bè, gia đình hay người yêu đều có thể là lý do khiến cô nàng trở nên mất kiểm soát và tạo nên những tình huống “khó lường”.
Câu chuyện mở ra khi Linh Đan phát hiện bạn trai mình - Tony (Will 365 đóng) hôn Yến (Châu Bùi) trong một buổi tiệc. Để vượt qua nỗi buồn, Linh Đan đã có một chuyên gia tư vấn hết sức “tinh vi” là cô bạn thân (Kiều Trinh) với lời khuyên hết sức “nguy hiểm”: “Mày bây giờ là phải yêu một anh trưởng thành, cái thằng Tony nó sẽ phải đau vì nó đánh mất một đứa như mày!” Có phải vì thế mà Hoàng đã bị Linh Đan biến thành “phương tiện” để trả thù Tony.
Em Chưa 18 là bộ phim Việt đầu tiên khai thác các xu hướng của học đường thế giới như prom (tiệc trưởng thành), nhảy cổ động… khiến nhiều người lầm tưởng đây là một bộ phim học trò thông thường. Nhưng không, Em Chưa 18 còn “thẳng tay” gây sốc cho khán giả, đặc biệt là một vài phụ huynh khi cập nhật cả những câu chuyện “ngoài học đường” như: đi bar khi chưa tới 18 tuổi, quan điểm cởi mở về giới tính của tuổi trẻ, chuyện tự quay lại clip nóng làm kỷ niệm…Với những tình huống hài hước và lãng mạn, bộ phim là câu chuyện về thế giới muôn màu của những người trẻ đang trong giai đoạn có nhiều thay đổi về thể chất lẫn tâm lý. Họ rất cần sự quan tâm, thấu hiểu của gia đình, bạn bè và cần được thương yêu đúng cách.

Sau 3 ngày sneakshow (suất chiếu sớm đặc biệt) vào cuối tuần qua, bộ phim Em chưa 18 đã bất ngờ đạt mức doanh thu 13,2 tỷ đồng, chính thức lập kỷ lục bộ phim Việt có doanh thu chiếu sớm cao nhất. Đây là điều nằm ngoài dự tính của nhà sản xuất bộ phim vì trước đó, một bộ phận lớn khán giả đã tỏ ra khá hoài nghi trước nội dung phim khác biệt và dàn diễn viên còn khá mới mẻ với phòng vé như Kaity Nguyễn, Kiều Minh Tuấn, Will (365), Châu Bùi…
Bộ phim VIệt duy nhất trong dịp 30/4 và 1/5 năm nay "Em Chưa 18" do CJ CGV Việt Nam phát hành ra mắt chính thức tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 28/4.

Y.S