Xã hội
Đảng ủy Phường Khương Trung tổ chức gặp mặt hội viên CCB tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc
04:32 PM 17/02/2019
LĐXH - Ngày 16/02/2019, nhân dịp kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ Biên giới phía Bắc của Tổ quốc 17/02/1979 - 17/02/2019. Hội CCB phường Khương Trung tổ chức gặp mặt hội viên CCB đã tham gia chiến đấu bảo vệ Biên giới phía bắc.
Nhân dịp kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ Biên giới phía Bắc của Tổ quốc 17/02/1979 - 17/02/2019, ngày 16/02/2019, Đảng ủy phường Khương Trung tổ chức gặp mặt hội viên CCB đã tham gia chiến đấu bảo vệ Biên giới phía bắc. Đến dự có đồng chí Vũ Xuân Phú - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường, đồng chí Nguyễn Văn Hiển - Ủy viên TV Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBMTTQ phường, đồng chí Nguyễn Anh Chiến - ĐUV, Phó Chủ tịch UBND phường, các ông bà Trưởng các đoàn thể, cán bộ, đoàn viên Đoàn Thanh niên CSHCM phường Khương Trung.
Đồng chí Vũ Xuân Phú - QUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường phát biểu tại buổi gặp mặt
Ngay từ giờ đầu của buổi gặp mặt, những lời chào hỏi thân mật, những cái bắt tay thân tình đồng đội đã làm sống dậy những ký ức 40 năm về trước trong cuộc chiến đấu bảo vệ Biên giới phía Bắc của Tổ quốc của những người cùng chiến hào chống quân xâm lược. Mọi người đều bồi hồi xúc động khi nhắc đến các đồng chí đồng bào đã chiến đấu, hy sinh nơi Biên cương, nghẹn lời khi nói về cuộc chiến đấu, những hy sinh mất mát và vô cùng cảm ơn khi được Cấp ủy Đảng, Chính quyền và Hội CCB phường đã tạo điều kiện để được gặp mặt cùng nhau nhớ về những năm tháng chiến đấu vô cùng oanh liệt, rất đỗi tự hào. Khi ở chiến trường mỗi người một nhiệm vụ, nhưng tất cả đều có cùng một suy nghĩ đất nước ta vừa trải qua hai cuộc kháng chiến hòa bình thống nhất chưa được bao lâu, nhân dân ta ai cũng mong muốn được sống trong hòa bình, dân tộc Việt Nam ta vốn có truyền thống hòa hiếu với mọi dân tộc, mọi quốc gia không muốn binh đao loạn lạc. Nhưng chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng bị xâm phạm, dù phải gian khổ, hy sinh cũng quyết một lòng chiến đấu bảo vệ lãnh thổ thiêng liêng. Nay được sống trong hòa bình hạnh phúc, phải sống làm việc xứng đáng với sự hy sinh của đồng chí, đồng đội đã ngã xuống nơi Biên cương, cùng nhau góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.
 
Toàn cảnh buổi gặp mặt 
Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam nói chung và người dân phường Khương Trung nói riêng sẽ không bao giờ quên công lao của đồng bào, cán bộ, chiến sỹ đã chiến đấu, hy sinh để giành thắng lợi trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc. Sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, gia đình liệt sỹ mãi mãi khắc ghi trong trái tim mỗi người Việt Nam.
Thay mặt Cấp ủy Đảng, Chính quyền và nhân dân phường Khương Trung, đồng chí Vũ Xuân Phú - QUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường phát biểu, tặng quà tri ân các đồng chí hội viên CCB tham gia chiến đấu bảo vệ Biên giới phía bắc của Tổ quốc. Đồng chí mong muốn phát huy truyền thống chống giặc ngoại xâm, dũng cảm kiên cường nơi Biên giới. Nay Tổ quốc hòa bình, cả nước đang đẩy mạnh sự nghiệp xây dựng đất nước. Mỗi đồng chí hội viên chung sức đồng lòng cùng cán bộ, đảng viên, nhân dân phường xây dựng phường Khương Trung ngày càng giàu mạnh.

Đoàn thanh niên phường Khương Trung tổ chức thắp nến, dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ của phường

Đảng ủy phường chỉ đạo Đoàn thanh niên phường đã có những hoạt động ý nghĩa, tổ chức thắp nến, dâng hương, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ tại Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ của phường, tổ chức gặp mặt giao lưu với các cựu chiến binh đã chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc của Tổ quốc. Được nghe những câu chuyện chiến đấu, những tâm sự của cha anh về cuộc chiến đấu bảo vệ Biên cương. Đồng chí Vũ Hữu Lân - Bí thư Đoàn TNCSHCM phường thay mặt cho thế hệ trẻ của phường phát biểu vô cùng xúc động và biết ơn sự hy sinh của cha anh để cho thế hệ trẻ hôm nay được sống trong hòa bình hạnh phúc. Đoàn viên thanh niên phường nguyện tu dưỡng rèn luyện phấn đấu tiếp bước cha anh, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.


Đỗ Xuân Thành