Kinh tế
Công ty Tài chính LOTTE chính thức ra mắt tại Việt Nam
04:14 PM 26/06/2019
(LĐXH) Ngày 25/6/2019, tại Hà Nội, Lễ ra mắt Công ty Tài chính TNHH MTV LOTTE Việt Nam (LOTTE Finance) được tổ chức, đánh dấu sự ra mắt chính thức của LOTTE Finance tại thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam sau 6 tháng triển khai hoạt động kinh doanh, đồng thời chính thức hóa cam kết “Gia tăng giá trị, nâng tầm cuộc sống” cùng người Việt.
Tham dự buổi Lễ có Đại diện Văn phòng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Hội người Hàn Quốc tại Hà Nội, lãnh đạo cấp cao của các công ty thuộc Tập đoàn LOTTE  tại Việt Nam và Hàn Quốc, cùng gần 250 quan khách từ các đơn vị đối tác.
Bước tiến chiến lược này là sự khẳng định từ LOTTE Finance cho cam kết đầu tư dài hạn tại Việt Nam, đồng thời cho thấy sự nghiêm túc của công ty tài chính này trong việc hiện thực hóa mục tiêu mang đến giá trị gia tăng cho đối tác, khách hàng cũng như đóng góp vào sự phát triển của xã hội theo phương châm mà công ty đề ra – “Gia tăng giá trị, nâng tầm cuộc sống”.
Theo đó, sau 06 tháng triển khai hoạt động kinh doanh, LOTTE Finance hiện đã cho ra mắt hai (02) dòng sản phẩm chiến lược là Cho vay tiền mặt vào tháng 12/2018 và Thẻ tín dụng (bao gồm LOTTE Finance Visa Platinum và LOTTE Finance Visa) vào tháng 4 vừa qua. Tính đến thời điểm hiện tại, LOTTE Finance có 10 điểm giới thiệu dịch vụ (SIP) hoạt động tại chín (09) tỉnh thành; ba (03) văn phòng đặt tại Hà Nội, Tp.Hồ Chính Minh; và hơn 500 nhân sự làm việc trên cả nước. Dự kiến từ nay đến cuối năm, LOTTE Finance sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới dịch vụ lên khoảng hơn ba mươi (30) điểm tại nhiều tỉnh thành mới, tăng tổng số nhân sự lên hơn 1,000 người để phục vụ tốt hơn cho số lượng khách hàng ngày càng mở rộng của mình.

Ông Kim Chang-kwon, Tổng Giám đốc Công ty LOTTECard phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại sự kiện, ông Kim Chang Kwon - Tổng giám đốc công ty LOTTECard (công ty mẹ của LOTTE Finance) chia sẻ:Với kinh nghiệm được tích lũy lâu năm trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, cùng mạng lưới dịch vụ của các công ty thuộc tập đoàn LOTTE đang hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi rất lạc quan về triển vọng tăng trưởng của LOTTE Finance. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực và làm việc để tạo ra những đóng góp xã hội tích cực, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân nơi đây. Chúng tôi mong muốn trở thành đối tác tài chính đáng tin cậy và được yêu mến bởi người dân Việt Nam”
“Bên cạnh đó, chúng tôi mong muốn đóng góp kinh nghiệm vào sự phát triển của nền tài chính nói chung, và góp phần hiện thực hóa mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ Việt Nam nói riêng’’, ông Kim Chang Kwon chia sẻ thêm.
Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Trọng Du, Phó Chánh thanh tra Cơ quan giám sát ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng Công ty Tài chính LOTTE Việt Nam sẽ phát huy được những thế mạnh của Công ty LOTTECard ở Hàn Quốc, đóng góp vào việc phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời tạo điều kiện thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng tốt đẹp. Chúng tôi cam kết tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức tín dụng của Hàn Quốc nói chung và Công ty tài chính LOTTE Việt Nam nói riêng hoạt động hiệu quả, cạnh tranh bình đẳng theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.”
Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang thay thế những thông lệ vận hành truyền thống của nền kinh tế, LOTTE Finance đặt mục tiêu trở thành công ty tài chính tiên phong trong ứng dụng công nghệ quản lý tín dụng tiên tiến để nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng thông qua các sản phẩm tài chính linh hoạt, tiện lợi. Các gói sản phẩm của LOTTE Finance có tính cá thể cao, phù hợp với hoàn cảnh và nhu cầu riêng của từng nhóm khách hàng. Bên cạnh đó, chiến lược phát triển trên cũng sẽ được triển khai xuyên suốt trong tất cả các hoạt động chủ đạo của công ty bao gồm việc nâng cao chất lượng dịch vụ, thẩm định – xét duyệt tín dụng và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Các đại biểu ấn nút chính thức ra mắt Công ty Tài chính LOTTE

Chia sẻ về điều này, ông Kim Jong Geuk – Tổng Giám đốc LOTTE Finance cho biết: “Chúng tôi tập trung đầu tư vào hệ thống thẩm định thông tin khách hàng và quản lý rủi ro tín dụng trên nền tảng công nghệ tiên tiến như Fintech và Big Data. Dựa vào đó, LOTTE Finance sàng lọc và đưa ra các quyết định cho vay phù hợp và an toàn cho cả công ty lẫn khách hàng. Hệ thống này cũng liên tục được phát triển và cập nhật nhằm đảm bảo đáp ứng nhanh chóng các thay đổi và phát hiện kịp thời rủi ro mới phát sinh dưới sự tác động xu hướng thị trường”.
Với sự chú tâm của LOTTE Finance trong việc đem đến trải nghiệm khách hàng trên đa kênh, đa kết nối, khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ tư vấn hữu ích và thân thiện của LOTTE Finance mọi lúc (24/7), mọi nơi thông qua Ứng dụng (Apps) LOTTE Finance, đường dây nóng, trò chuyện trên website và fanpage chính thức của công ty. Trở thành nhà cung cấp dịch vụ tài chính thân thiện cũng là một trong những mục tiêu mà LOTTE Finance hướng tới và tập trung nguồn lực mạnh mẽ.
Được biết, LOTTECard (công ty mẹ của LOTTE Finance) bắt đầu tìm hiểu thị trường Việt Nam từ năm 2009. Năm 2017, LOTTECard ký kết Thỏa thuận mua lại 100% cổ phần của công ty tài chính thuộc một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam, đánh dấu sự mở rộng đầu tư và thâm nhập vào lĩnh vực Tài chính của tập đoàn LOTTE tại đây. Giấy phép kinh doanh LOTTE Finance được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt vào tháng 9 năm 2018, đưa LOTTECard trở thành công ty thẻ tín dụng đầu tiên của Hàn Quốc được phép hoạt động tại Việt Nam./.
Mỹ Linh