Kinh tế
Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024: Sân chơi trí tuệ thúc đẩy các ý tưởng trong ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo
06:08 PM 18/03/2024
(LĐXH)- Chiều 18/3/2024, tại Hà Nội diễn ra Họp báo công bố Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 (Vietnam Innovation Challenge - VIC). Đây là chương trình hiện thực hóa tầm nhìn của Sáng kiến Đổi mới sáng tạo Việt Nam (InnovateVN), do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta tổ chức.
Họp báo công bố Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, do Ông Trần Duy Đông - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì cùng với sự tham gia của Tiến sỹ Rafael Frankel - Giám đốc chính sách công khu vực Đông Nam Á, Tập đoàn Meta; Ông Vũ Quốc  Huy - Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia...
Phát biểu tại Họp báo, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông cho biết: “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 bám sát vào bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cạnh tranh kinh tế toàn cầu, sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo, chiến lược phát triển các ngành công nghệ cao của Chính phủ Việt Nam. Chương trình không chỉ cho thấy tầm nhìn và sự ủng hộ rất lớn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc thúc đẩy hai lĩnh vực tiềm năng này mà còn góp phần hiện thực hóa những mục tiêu chiến lược Chính phủ đặt ra.”
Họp báo công bố Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024.
Ông Rafael Frankel, Giám đốc chính sách công khu vực Đông Nam Á, Tập đoàn Meta cho biết: “Meta tự hào là đối tác tin cậy của Việt Nam. Tháng 9 năm ngoái, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và các quan chức cấp cao khác đã đến thăm Trụ sở chính của chúng tôi tại Thung lũng Silicon và trải nghiệm các công nghệ mới nhất tại Meta. Với Thử thách Đổi mới Sáng tạo Việt Nam 2024, chúng tôi mong muốn tạo ra một sân chơi trí tuệ nhằm thúc đẩy các ý tưởng và tận dụng các cơ hội trong ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo. Sáng kiến ​​này sẽ góp phần tăng cường tính hội nhập của lĩnh vực công nghệ của Việt Nam trong nền kinh tế số toàn cầu.”
“Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024” là một chương trình có ý nghĩa lớn cho hệ sinh thái ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo nói riêng, và cho môi trường kinh doanh của Việt Nam nói chung. Với tinh thần đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Tập đoàn Meta  luôn ủng hộ và đồng hành với các chủ thể của hệ sinh thái trên hành trình đổi mới sáng tạo, thông qua Chương trình để biến các nguồn lực thành các cơ hội, lan tỏa lợi ích tới doanh nghiệp và cộng đồng./.
 

Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam (Vietnam Innovation Challenge - VIC) là chương trình hiện thực hóa tầm nhìn của Sáng kiến Đổi mới sáng tạo Việt Nam (InnovateVN), do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta tổ chức nhằm tìm kiếm các giải pháp đổi mới sáng tạo từ các tổ chức/cá nhân trên toàn thế giới để giải quyết những thách thức quan trọng tầm quốc gia, hướng đến một Việt Nam phát triển thịnh vượng và bền vững.

“Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024” với chủ đề “Đổi mới sáng tạo cùng doanh nghiệp thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo chinh phục thị trường toàn cầu”. Chương trình hướng đến mục tiêu là một sân chơi trí tuệ, hội tụ các nguồn lực để cùng hợp tác, tạo ra những ý tưởng đột phá và tận dụng tiềm năng, nắm bắt cơ hội của ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo, từ đó giúp các doanh nghiệp đạt được những thành công mới, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Thảo Lan