Kinh tế
Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 diễn ra từ ngày 4/12/2023 - 10/1/2024
04:09 PM 30/11/2023
(LĐXH)- Ngày 29/11, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Họp báo giới thiệu “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023”.
Chương trình diễn ra từ ngày 4/12 đến 10/1/2024 trên phạm vi toàn quốc, tiếp tục mở ra một “mùa đặc biệt” trong năm 2023 và tháng đầu năm 2024. Theo đó, tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có cơ hội thực hiện các chương trình khuyến mại với mức giảm giá lên đến 100%.
Các doanh nghiệp sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn, mang đến cho người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Các doanh nghiệp cũng đảm bảo việc thực hiện các hoạt động khuyến mại hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Chất lượng hàng hóa, dịch vụ cũng như các quy định về thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.
Họp giới thiệu Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023.
Chương trình được thực hiện để kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh góp phần phục hồi và phát triển kinh tế. Thông qua hoạt động này  kết hợp với việc tổ chức hội chợ, triển lãm, doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và thu hút khách du lịch chọn Việt Nam làm điểm đến. Đây cũng là hoạt động được kỳ vọng giúp khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm.
Đây không phải là lần đầu tiên Bộ Công Thương tổ chức chương trình này để kích cầu tiêu dùng cuối năm. Trước đó, năm 2020, chương trình khuyến mại tập trung quốc gia đã thu hút được hơn 27.450 khuyến mại. Năm 2022, có đến 69.699 chương trình khuyến mại được các doanh nghiệp tổ chức. Thông qua hoạt động khuyến mại đã đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11/2022 đạt 514,2 nghìn tỷ đồng tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Tháng 12 đạt 515,8 nghìn tỷ đồng tăng 17,1% so với cùng kỳ năm 2021.
Hoạt động khuyến mại đã hỗ trợ ngành du lịch thu hút 596,9 nghìn lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Từ thành công đó, Bộ Công Thương mong muốn các doanh nghiệp sẽ tổ chức 100.000 chương trình khuyến mại trong Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023”
Phát biểu tại họp báo, ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, với hiệu ứng kết nối cung cầu được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp trên cả nước thông qua hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp sẽ chủ động phối hợp để triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện… tại địa phương để không những thúc đẩy tiêu dùng nội địa mà còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Đồng hành với cộng đồng các doanh nghiệp và người tiêu dùng/khách hàng trên cả nước trong Chương trình sẽ là sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức và người dân trong việc quảng bá, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát… hoạt động khuyến mại của các doanh nghiệp, góp phần đảm bảo tính công khai, minh bạch, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật, góp phần đảm bảo hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.
Tiếp nối những kết quả đã đạt được trong những năm trước, đồng thời với những hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, kích cầu, phát triển và đẩy mạnh các liên kết chuỗi cung ứng hàng hóa được Bộ Công Thương triển khai trong thời gian vừa qua, Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023” được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của Chương trình các năm trước, để giúp tăng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, góp phần vào sự tăng trưởng nền kinh tế của Việt Nam năm 2023./.
Thảo Lan