Văn hóa - Thể thao
Blood Father: Bố Già Sát Thủ
08:43 AM 02/09/2016
(LĐXH)- Bộ phim hành động Blood Father ra mắt vào dịp 2/9 đánh dấu sự trở lại của Mel Gibson với khán giả yêu điện ảnh thông qua hình tượng người cha John Link.
Bị gã bạn trai vốn là một trùm ma túy gài bẫy, Lydia (Erin Moriarty) bị cáo buộc lấy cắp tiền từ một tổ chức buôn lậu ma túy khét tiếng. Cô gái 17 tuổi phải chạy trốn và tìm đến người cha vốn là một cựu binh vừa mãn hạn tù, đam mê những cung đường tốc độ, coi thường pháp luật và có tình yêu thương con vô điều kiện nhưng… đã bị cô quyết cắt đứt tình máu mủ trước đó.
Sau bao năm xa cách, hai cha con gặp lại nhau trong tình cảnh bất đắc dĩ, John Link (Mel Gibson) buộc phải đứng lên chống lại bọn tội phạm nguy hiểm.
Bộ phim Bố Già Sát Thủ đánh dấu sự trở lại với thị trường điện ảnh Mỹ của đạo diễn Jean Francois Richet kể từ sau bộ phim "Assault On Precinct 13" (2005).
Phim không có nhân vật chính diện hoàn hảo bởi tất cả các nhân vật đều thuộc thế giới tội phạm ngầm. Thành phần “bất hảo” trong câu chuyện phim là những kẻ nhập cư trái phép, bợm rượu, buôn bán ma túy, tội phạm, băng đảng của các ông trùm mafia, thế hệ tân phát-xít... Phim phản ánh về một thế giới đầy bạo lực nơi con người phải vật lộn để sống sót.
Tác phẩm khắc hoạ được một nước Mỹ tha hoá, những đứa trẻ giàu có được nuông chiều trong ma tuý, tiệc tùng trụy lạc, tán dương luật lệ của xã hội đen – trái ngược với tầng lớp lao động Mỹ, những người làm việc cực nhọc để nuôi con cái, trái ngược với những công dân nhập cư phải đi hái cam để mưu sinh, trái ngược với nhân vật Link, tìm sự cứu rỗi qua công việc. Cuộc xung đột đầy bi kịch giữa cha và con gái đã luôn tồn tại sẵn đấy bởi sự khác biệt giữa hai tầng lớp, hai thế hệ.

Một bộ phim đậm đặc chất hành động, nhưng cùng với đó, thông điệp về tình thân của gia đình vẫn được cài cắm một cách nhịp nhàng để khán giả nhận ra phía sau những đau đớn, tuyệt vọng thì gia đình vẫn là lựa chọn số 1 để quay về. Blood Father (Bố Già Sát Thủ) khởi chiếu tại Việt Nam từ 2/9.

Y.S