Văn hóa - Thể thao
Yêu Miêu Truyện: Siêu phẩm kỳ ảo của đạo diễn Trần Khải Ca
03:25 PM 05/01/2018
(LĐXH)- Được nhào nặn bởi bàn tay của đạo diễn lừng danh Trần Khải Ca với bối cảnh đời nhà Đường. Hầu hết nhân vật trong bộ phim đều lấy cảm hứng từ các nhân vật có thật trong lịch sử Trung Hoa, rồi phóng tác để điểm thêm màu sắc thú vị cho câu chuyện.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết “Sa môn không hải”, Yêu Miêu Truyện là câu chuyện thời kỳ vua Đường Huyền Tông đang trị vì. Hoàng đế đột ngột mắc căn bệnh lạ và băng hà trong bí ẩn. Dân gian truyền tụng rằng ngài bị ám bởi một con miêu tinh có khả năng nói tiếng người và hóa thành thiếu nữ xinh đẹp. Miêu tinh làm náo loạn triều chính đời Đường và nhà thơ Bạch Lạc Thiên cùng thiền sư Kukai phải ra tay tìm ra sự thật. Những manh mối của vụ án miêu tinh đã dẫn dắt họ về cái chết thương tâm của đại mỹ nhân Dương Quý Phi. Sự thật về kinh đô Trường An lộng lẫy nhưng cũng ẩn giấu nhiều bí mật đau thương dần được Bạch Lạc Thiên và Kukai vén màn.

Với chi phí đầu tư khủng lên tới nửa tỷ đô la, đây là con số lớn chưa từng thấy trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc. Vốn được đánh giá cao bởi phong cách đề cao tính nghệ thuật trong hình ảnh, đạo diễn Trần Khải không khiến khán giả thất vọng với tác phẩm huyền sử kỳ ảo với 17 năm viết nên câu chuyện về miêu tinh và 6 năm chuyển thể lên màn ảnh.
Đạo diễn Trần Khải Ca từng chia sẻ được tái hiện thành Trường An trên màn ảnh luôn là ước mơ của ông. Trong thời hoàng kim, kinh thành Trường An từng là thành phố lớn và đông dân nhất thế giới, và cũng là kinh đô đẹp nhất của Trung Hoa cổ đại. Chính tay vị đạo diễn lừng danh đã tái tạo nên một thành Trường An với quy mô khổng lồ để làm bối cảnh quay phim. Riêng phần xây dựng bối cảnh này đã tiêu tốn tới 200 triệu đô la.
Hãy cùng điểm qua các nhân vật sẽ xuất hiện trong Yêu miêu truyện:
Bạch Lạc Thiên (Hoàng Hiên) hay còn gọi là Bạch Cư Dị là nhà thơ vĩ đại đời Đường, nổi tiếng với khúc Trường Hận ca. Anh rất mến mộ tuyệt sắc mỹ nhân Dương Quý Phi và đảm nhận vị trí Thái sử ghi chép sử sách cho triều đình để điều tra cái chết của nàng. Sau khi hoàng đế băng hà, Bạch Lạc Thiên quyết định không đảm nhiệm chức quan Thái sử nữa. Anh tập trung điều tra những vụ việc kì quái trong thành Trường An rồi từ đó dần tìm hiểu ra sự thật đằng sau cái chết của Dương Quý Phi.
Kukai /Không Hải (Sometai Shota) là một thiền sư bí ẩn đến từ Nhật Bản để thỉnh Phật giáo Trung Hoa. Được mời đến trừ tà cho hoàng đế, Kukai vô tình vướng vào cuộc điều tra cùng Bạch Lạc Thiên.
Dương Quý Phi (Trương Dung Dung) là một trong Tứ đại mỹ nhân của Trung Hoa cổ đại. Sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành của nàng khiến bao người si mê nhưng thật không may Dương Quý Phi đã qua đời đầy đau đớn trong Loạn An sử. Sự ra đi trong ai oán của nàng là nguồn cơn cho kỳ án yêu miêu sau này.
Mỹ nhân mang dòng máu lai Pháp - Trung Trương Dung Dung vào vai Dương Quý Phi kinh điển
Hoàng đế Đường Huyền Tông (Trương Lỗ Nhất) vốn cực kỳ sủng ái Dương Quý Phi. Sau cái chết bí ẩn của nàng trong Loạn An Sử, Đường Huyền Tông bỗng mắc căn bệnh kỳ quái và qua đời. Người đời đồn rằng hoàng đế bị ám bởi một con mèo đen thành tinh.
Đán Long (Âu Hào) là thuộc hạ thân tín của Đường Huyền Tông. Trong cuộc binh biến Loạn An sử, Đán Long được Đường Huyền Tông giao nhiệm vụ tham gia dàn dựng cái chết giả cho Dương Quý Phi.
Là huynh đệ của Đán Long, Bạch Long (Lưu Hạo Nhiên) cũng là một người chứng kiến cái chết của Dương Quý Phi. Bạch Long đã tận mắt chứng kiến cái chết thương tâm của Dương Quý Phi nhưng mãi về sau này, khi mọi sự đã rồi, anh mới nhận ra cái chết của nàng là một cái bẫy không có đường thoát. Vốn đem lòng si mê người đẹp, linh hồn đầy oán hận của Bạch Long đã hòa vào linh hồn yêu miêu và đi tìm mọi cách trả thù cho Dương Quý Phi.
Bên cạnh dàn diễn viên trẻ đầy tài năng, Yêu Miêu truyện còn có sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ như: Tần Hảo trong vai tể tưởng Trần Vân Tiều; mỹ nhân Trương Vũ Kỳ trong vai Xuân Cầm – vợ của tể tưởng; Trương Thiên Ái trong vai vũ nữ xinh đẹp nổi tiếng nhất nhì thành Trường An; Tân Bách Thanh trong vai nhà thơ lừng danh Lý Bạch.

Legend of the Demon Cat (Yêu Miêu Truyện) ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 5/1.

Y.S