Xã hội
Yêu cầu xử lý nghiêm đối tượng đối tượng bạo hành vợ tại Tây Ninh
09:50 AM 11/02/2020
(LĐXH)- Chiều ngày 10/2, Bộ Lao động - TBXH đã có công văn gửi Sở Lao động - TBXH tỉnh Tây Ninh yêu cầu khẩn trương tiến hành điều tra, xử lý nghiêm đối với đối tượng gây bạo hành vợ tại Tây Ninh.
Theo công văn, ngày10/02/2020 trên các báo điện tử laodong.vn, thanhnien.vn, vietnamnet.vn, baomoi.com... đăng tải bài viết về một phụ nữ trú tại xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh) nghi bị chồng bạo hành với nhiều thương tích trên người.
Bộ Lao động - TBXH yêu cầu đồng chí Giám đốc Sở Lao động - TBXH tỉnh Tây Ninh:
1. Chỉ đạo các phòng chuyên môn của Sở và Phòng Lao động - TBXH huyện Trảng Bàng kiểm tra, xác minh thông tin nêu trên và phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành điều tra, xử lý nghiêm, đồng bộ các giải pháp đối với đối tượng gây bạo lực theo quy định của pháp luật; thông tin công khai trước dư luận để cùng vào cuộc đấu tranh phòng chống bạo lực đối với phụ nữ.
Công văn của Bộ Lao động - TBXH yêu cầu xử lý đối tượng bạo hành vợ tại Tây Ninh
2. Phối hợp với các đơn vị có liên quan thăm hỏi, giúp đỡ; cung cấp dịch vụ hỗ trợ, bảo vệ nạn nhân (dịch vụ tư vấn tâm lý, pháp lý, y tế…) hoặc đề nghị chuyển tuyến theo quy định. Đồng thời, cần đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực với phụ nữ và trẻ em trên địa bàn tỉnh.
Đề nghị Quý Sở báo cáo kết quả xử lý vụ việc về Bộ Lao động - TBXH (Vụ Bình đẳng giới) trước ngày 20/02/2020.
Trước đó, tối 8/2/2020, Đội Cứu nạn Giao thông Tây Ninh đã giải cứu chị L.T.S (27 tuổi, ngụ ở xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng) bị chồng đánh đập gây thương tích.
Anh Đặng Văn Phúc, Đội trưởng Đội Cứu nạn Giao thông Tây Ninh kể, tối 8/2, đường dây nóng của Đội nhận được cuộc gọi cầu cứu rất yếu ớt từ S. kèm theo hình ảnh đầy vết thương trên lưng chảy dài xuống mông. Thấy vết thương có dấu hiệu từ một vụ tra tấn dã man, ngay sau đó, Đội cùng sự hỗ trợ của các tổ Cứu nạn Giao thông huyện Trảng Bàng, Gò Dầu đã tìm đến căn nhà tại một địa điểm kinh doanh karaoke.
Sau khi được sự hỗ trợ của lực lượng địa phương, Đội đã đưa được S. cùng ba mẹ ruột cô ra khỏi căn nhà này đến một khách sạn. Trên đường đi, một nhóm trong đó có người được cho là chồng của S. là B.T.T (39 tuổi) truy đuổi. T. còn giằng co để giật điện thoại trên tay S.
Chị L.T.S. với những vết bầm tím do bị chồng bạo hành
Thấy tình hình căng thẳng, Đội cứu nạn giao thông nhờ Công an thị trấn Trảng Bàng trợ giúp thì mọi việc mới được giải quyết.
Chị S cho biết, sự việc xảy ra từ tối 5/2/2020. Thời điểm này, S. bị chồng dùng sợi dây nịt quất liên tiếp lên người cho đến tận 4 giờ sáng. Sáng hôm sau, sau khi tiếp tục bị đánh, S. còn bị chồng ép quan hệ tình dục... Sau đó, ba mẹ S. hay tin chạy xe máy từ An Giang lên thăm nhưng không dám làm gì vì bị chồng S. hăm dọa. Thấy sự việc nghiêm trọng, tối 8/2, S. tìm được số điện thoại của Đội Cứu nạn Giao thông Tây Ninh và được giải cứu.
Chí Tâm