Xã hội
Yên Bái phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018
09:52 AM 31/05/2018
(LĐXH)- Sáng 29/5, tại Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện Yên Bình, Ban Chỉ đạo công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh Yên Bái phối hợp với UBND huyện Yên Bình phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 với chủ đề "Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”.
Những năm qua, bằng những hành động thiết thực và việc làm cụ thể, Tháng hành động vì trẻ em được triển khai rộng khắp các địa phương và đạt nhiều kết quả. Qua đó, huy động được sự tham gia của cả hệ thống chính trị, các đơn vị, cá nhân, từng gia đình và cộng đồng trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đồng chí Dương Văn Tiến cùng lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các nhà hảo tâm trao học bổng và biển nhà tượng trưng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn 
Mục đích của Tháng hành động năm nay, Yên Bái xác định bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, đặc biệt là quyền được tham gia vào các vấn đề trẻ em và quyền được bảo vệ để không bị xâm hại trong thế giới công nghệ số. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà trường và gia đình trong việc phát huy các tác động tiêu cực của thế giới công nghệ số để sự phát triển toàn diện của trẻ em. Đồng thời, thúc đẩy việc phổ biến, giáo dục kiến thức, kỹ năng sử dụng công nghệ số an toàn, lành mạnh; kỹ năng phòng ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em và trẻ em.
Bên cạnh đó, thực hiện “Mùa hè an toàn cho trẻ em”, tổ chức tốt việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình và chính quyền cơ sở, các tổ chức, đoàn thể trong việc quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh và phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh Yên Bái, ghi nhận những kết quả, sự nỗ lực chung tay góp sức của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh.
Để thực hiện Tháng hành động vì trẻ em hiệu quả, đạt mục đích yêu cầu đề ra, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ chủ yếu: tiếp tục tuyên truyền, giáo dục phổ biến, thực hiện Luật Trẻ em năm 2016 và các chỉ thị, văn bản hướng dẫn về tăng cường giải pháp phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em.
Tăng cường sự phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, tổ chức các hoạt động trọng tâm về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em bằng các hoạt động thiết thực từ tỉnh đến cơ sở; tổ chức Diễn đàn trẻ em, các hoạt động của Hội đồng trẻ em.
Lồng ghép các hoạt động Tháng hành động vì trẻ em với các phong trào thanh niên tình nguyện và chiến dịch tình nguyện hè; tích cực huy động sự đóng góp, hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp.
Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao 38 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, các em học sinh tại Trung tâm Công tác xã hội - Bảo trợ xã hội tỉnh, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh. Các tổ chức, nhà hảo tâm cũng đã trao biển nhà tượng trưng cho 8 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 
Cũng nhân dịp này, 2 tập thể và 8 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có nhiều thành tích đóng góp trong công tác từ thiện, nhân đạo trên địa bàn tỉnh./.
Dương Thìn