Giáo dục - Nghề nghiệp
Yên Bái khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp năm 2020
09:58 AM 21/10/2020
(LĐXH)- Hội giảng nhằm đánh giá năng lực chuyên môn của các nhà giáo, phát hiện các giáo viên dạy giỏi, có năng lực chuyên môn nhằm lựa chọn, bồi dưỡng, chuẩn bị đội ngũ nhà giáo tham gia Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021.
Từ ngày 21 đến 23/10/2020 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Yên Bái năm 2020 (theo quyết định số 314/QĐ-SLĐTBXH ngày 29/9/2020) tại trường Cao đẳng Nghề Yên Bái và trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Du lịch Yên Bái.
Ban Tổ chức tặng hoa cho các trường có thí sinh tham gia Hội giảng
Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Yên Bái năm 2020 có 28 thí sinh tham dự, là giáo viên tiêu biểu của các trường: Cao đẳng Nghề Yên Bái, Cao đẳng Y tế Yên Bái, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch, Trung cấp Dân tộc Nội trú Nghĩa Lộ và Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Trạm Tấu.
Đây là các giáo viên đã đạt giải cao tại Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp cơ sở, được đơn vị chọn tham dự Hội giảng cấp tỉnh năm 2020.
Các nhóm nghề tại Hội giảng bao gồm: Điện công nghiệp, điện lạnh, công nghệ thông tin, hàn, công nghệ ô tô, lái xe ô tô, biểu diễn nhạc cụ, du lịch, kỹ thuật chế biến món ăn, chính trị, y - dược, chăn nuôi thú y, nuôi cá nước ngọt, may thời trang, tiếng Anh, kế toán doanh nghiệp, công tác xã hội.
Theo Ban tổ chức, Hội giảng là đợt sinh hoạt chuyên môn lớn của các nhà giáo giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh. Đây cũng là dịp để các thầy giáo, cô giáo, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, quản lý trong lĩnh vực đào tạo nghề; khuyến khích động viên các nhà giáo tăng cường học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, góp phần thúc đẩy sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội những năm tiếp theo.
Một buổi học lý thuyết tại trường Cao đẳng nghề Yên Bái
Thông qua Hội giảng nhằm đánh giá năng lực chuyên môn của các nhà giáo, phát hiện các giáo viên dạy giỏi, có năng lực chuyên môn nhằm lựa chọn, bồi dưỡng, chuẩn bị đội ngũ nhà giáo tham gia Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021.
Thông qua Hội giảng góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo nghề của các cơ sở đào tạo thuộc Sở LĐTB&XH tỉnh; cung cấp cho ngành, cho xã hội và đặc biệt là cho tỉnh nguồn nhân lực chất lượng cao.
Đây là một trong những hoạt động mang tính chuyên môn cao của đội ngũ nhà giáo trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc tỉnh, là nơi để các nhà giáo đang giảng dạy ở các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên khắp tỉnh ở nhiều ngành nghề về tụ hội.
Hội giảng sẽ kéo dài đến ngày 23/10/2020./.
PV