Lao động
Yên Bái đồng hành chăm lo cho người lao động
03:39 PM 17/02/2020
Yên Bái hiện có trên 43.000 đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), trong đó số đoàn viên, CNLĐ trực tiếp chiếm 32%.
Để khắc phục tình trạng thiếu việc làm của công nhân lao động dịp đầu năm mới, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn, đặc biệt là công đoàn cơ sở (CĐCS) trong các công ty, doanh nghiệp chủ động tham mưu với chính quyền, chuyên môn đồng cấp đề ra các giải pháp thiết thực tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.
Ngay từ những ngày đầu năm mới 2020, các CĐCS trực thuộc Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái đã có nhiều giải pháp thiết thực nhằm đồng hành cùng chính quyền, chuyên môn đồng cấp chăm lo cho người lao động. Công ty TNHH Một thành viên May Chiến Thắng (thuộc Khu công nghiệp Âu Lâu) là một ví dụ. 
ông nhân Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái ra quân sản xuất đầu năm
Chị Nguyễn Thúy Nga - Chủ tịch CĐCS Công ty cho biết: "Trong thời gian CNLĐ nghỉ tết Nguyên đán 2020, CĐCS Công ty đã tham mưu cho lãnh đạo doanh nghiệp sửa chữa, nâng cấp máy móc thiết bị đảm bảo cho CNLĐ tham gia sản xuất ngay sau kỳ nghỉ tết; chủ động về vốn để chuẩn bị nguyên liệu sản xuất đảm bảo việc làm thường xuyên cho người lao động ngay từ những ngày đầu năm”. 
CĐCS Công ty tham mưu với lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện cho CNLĐ được đào tạo nâng cao tay nghề để đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm; tạo việc làm và thu nhập ổn định cho công nhân lao động; quan tâm chỉ đạo bếp ăn tập thể đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; giúp người lao động yên tâm gắn bó với doanh nghiệp. 
Chị Vũ Thị Hậu - đoàn viên CĐCS Công ty TNHH MTV May Chiến Thắng cho biết: "Mặc dù mới bước vào năm mới, nhưng CĐCS Công ty đã tham mưu cho doanh nghiệp đưa các dây chuyền vào hoạt động để đảm bảo việc làm cho chúng tôi. Ai cũng phấn khởi và mong muốn năm 2020 tiếp tục nhận được lương tháng 13 như năm vừa qua”. Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái hiện có 67 CĐCS thuộc các doanh nghiệp, công ty trên địa bàn; phần lớn là doanh nghiệp vừa và nhỏ, còn gặp nhiều khó khăn. Để đảm bảo đủ việc làm sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán 2020, Liên đoàn đã chỉ đạo các CĐCS chủ động nắm chắc những thuận lợi, khó khăn của công ty, kịp thời đề xuất những giải pháp phù hợp để tạo việc làm cho người lao động. 
Ông Phan Tiến Thạch - Chủ tịch LĐLĐ thành phốYên Bái cho biết: "Chúng tôi chỉ đạo các cấp công đoàn nắm vững tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ để có những hoạt động phù hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; động viên, quan tâm giải quyết khó khăn cho người lao động. Bên cạnh đó, chỉ đạo các CĐCS tích cực, chủ động tham mưu với ban lãnh đạo công ty, đề xuất những giải pháp thiết thực để nâng cấp nhà xưởng, máy móc, thiết bị hiện đại nhằm tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động”. 
CĐCS Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái (YPHARCO) hiện có 155 đoàn viên, người lao động. Để tạo tâm thế phấn khởi cho người lao động tích cực lao động sản xuất ngay từ những ngày đầu của năm mới, CĐCS đã chủ động tham mưu cho Công ty gặp mặt đầu xuân động viên đoàn viên, người lao động; chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, vật tư đảm bảo cho 100%  số lao động sản xuất từ những ngày đầu ra quân; trang bị đầy đủ phương tiện, máy móc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động. 
Nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động ngay từ những ngày đầu năm 2020, Công đoàn ngành y tế đã chỉ đạo các CĐCS chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động nhân dịp tết Nguyên đán 2020; tham mưu với chính quyền đồng cấp thanh toán đầy đủ tiền lương, tiền thưởng và các chế độ phúc lợi xã hội cho người lao động; chỉ đạo các CĐCS trực thuộc phát động và triển khai có hiệu quả phong trào "Xanh-sạch-đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, cải thiện điều kiện môi trường làm việc cho CNVCLĐ.
Sự nỗ lực chung tay của các cấp công đoàn cùng với tinh thần nỗ các doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện để lao động có việc làm và thu nhập ổn định, từng bước nâng cao cuộc sống, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch đề ra của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp năm 2020, thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025./.
Theo Báo Yên Bái
Từ khóa: lao động Việc Làm