Xã hội
Xin ý kiến về logo kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ
10:52 AM 25/04/2017
Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2017), Cục Người có công phối hợp với họa sỹ Lê Phương đã thiết kế 02 mẫu logo kỷ niệm ngày lễ trọng đại này.
Để lựa chọn được mẫu logo ưng ý nhất, Tạp chí điện tử Lao động và Xã hội xin đăng 2 mẫu logo này nhằm lấy ý kiến bạn đọc.

Mẫu 1:
- Cách điệu số 7 với phần trên là cờ Tổ quốc
- Tổng thể bố cục logo là ẩn dụ số 70 (số năm kỷ niệm)
- Dòng chữ màu xanh lá cây tượng trưng cho màu áo bộ đội Việt Nam, như một mái vòm che chở, ẩn dụ cho những hy sinh lớn lao của các anh hùng liệt sỹ cho độc lập, chủ quyền của dân tộc
- Cành tùng bên phải là hình ảnh phổ quát xuất hiện trên Huân chương, quân hàm của quân đội trên toàn cầu
- Logo được đặt trong bố cục hình tròn, tượng trưng cho sự vĩnh cửu, tinh thần đoàn kết
- Cành tùng và các dòng chữ bên dưới nâng đỡ trân trọng logo truyền thống ngày TBLS, thể hiện sự tưởng nhớ và tri ân sâu sắc của các thế hệ sau đối với sự hi sinh anh dũng của nhiều thế hệ anh bộ đội cụ Hồ cho hòa bình và độc lập dân tộc.
Mẫu 2:
- Cách chim bồ câu: Tượng trưng cho hòa bình
- Mắt chim là ngôi sao, màu sắc chủ đạo: Đỏ - Vàng, liên tưởng về lá cờ Tổ quốc
- Logo truyền thống ngày TBLS bên phải, từ logo bay lên cánh chim hòa bình (cũng là hình ảnh ẩn dụ của Tổ quốc hòa bình), thể hiện ý nghĩa về sự tưởng nhớ và tri ân những hi sinh lớn lao của biết bao thế hệ đã ngã xuống cho đất nước được độc lập, tự do
- Chữ số 70 được phóng to bên trái để cân bằng bố cục, đồng thời cũng là để nhấn mạnh lịch sử lâu dài của ngày kỷ niệm
- Vòng tròn bao quanh logo là hình tượng của sự vĩnh cửu, bất tử; về mặt tình cảm, đó là ẩn dụ của sự chở che, bao bọc. Hình ảnh tạo hình vòng tròn màu xanh lá cây ẩn dụ cho màu áo người lính, hàm ý về công lao thầm lặng mà vĩnh đại của các thế hệ bộ đội bảo vệ Tổ quốc.
Mọi ý kiến góp ý, phản hồi về 02 mẫu logo xin gửi về địa chỉ:
1. Phòng Truyền thông, Văn phòng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, 12 Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.Điện thoại: 043.8269546;  E-mail:truyenthongmolisa@gmail.com.
2. Văn phòng Cục Người có công, Bộ Lao động -  Thương binh và Xã hội, 139 Nguyễn Thái Học, Quận Ba Đình, Hà Nội. Xin liên hệ:Mr Hoàng Minh Tân, chuyên viên Văn phòng. Điện thoại: 01696733333; E-mail:hmtan89@gmail.com.
Xin trân trọng cảm ơn!