Giáo dục - Nghề nghiệp
Xem các sinh viên trổ tài trình diễn kỹ năng nghề
03:52 PM 14/05/2023
(LĐXH)- Đây là lần thứ 4 trong vòng 5 năm trở lại đây (2019 - 2023), công tác tổ chức Ngày hội gắn kết GDNN Thủ đô với thị trường lao động được tổ chức với quy mô lớn.

Sáng 14/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với UBND quận Long Biên tổ chức “Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2023”.

Ngày hội lần này được tổ chức với quy mô khoảng 7.000 người (5.000 học sinh năm cuối cấp tại các trường THCS, THPT, Trung tâm GDNN - GDTX tham gia hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh GDNN; 2.000 học sinh, sinh viên các cơ sở GDNN và người lao động tham gia Phiên giao dịch việc làm); 51 cơ sở GDNN trực tiếp tham gia tư vấn tuyển sinh, trình diễn kỹ năng nghề tại 70 gian hàng; 30 doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho 1.150 doanh nghiệp đang có hoạt động liên kết, hợp tác với các cơ sở GDNN trên địa bàn thành phố tham gia ký kết hợp tác, đặt hàng đào tạo tại Ngày hội; hơn 50 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng với gần 2.000 chỉ tiêu lao động tham gia Phiên giao dịch giới thiệu việc làm.

Ngày hội đã diễn ra lễ ký kết đặt hàng đào tạo, hợp tác giữa cơ sở  GDNN với doanh nghiệp; tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề cho học sinh tốt nghiệp THCS, tốt nghiệp THPT; hoạt động của phiên giao dịch việc làm.

Ngoài ra, Ngày hội còn có những hoạt động bên lề như trưng bày, giới thiệu sản phẩm, mô hình thiết bị đào tạo tự làm; trình diễn kỹ năng nghề tiêu biểu.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi lại những màn trình diễn kỹ năng nghề của học sinh, sinh viên đang theo học tại các cơ sở GDNN:

Các sinh viên cũng có những màn trình diễn văn nghệ đặc sắc.

Hồng Minh