Xã hội
Xã Cổ Đông (Sơn Tây) kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ
08:28 AM 22/08/2017
(LĐXH) - Sáng ngày 21/7, Đảng ủy, HĐND - UBND - UBMTTQ xã Cổ Đông (Thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).
Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo, cán bộ các phòng, ban của xã cùng các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công tiêu biểu.
Trải qua kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, xã Cổ Đông có 191 anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh; 159 thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học; 29 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng.
Tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa cho các gia đình chính sách
Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc với nhân dân, cho nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu giúp đỡ họ", những năm qua bằng tình cảm và trách nhiệm của mình, Đảng bộ chính quyền và nhân dân xã Cổ Đông không ngừng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách với nhiều cách làm hay, thiết thực như: Vận động xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, tu sửa nghĩa trang liệt sỹ, chú trọng thực hiện tốt pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, tổ chức khám bệnh cấp thuộc miễn phí, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, thăm hỏi, tặng quà, cấp phát đầy đủ thẻ BHYT cho các đối tượng... Đến nay, 100% gia đình chính sách có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của nhân dân trên địa bàn xã.
Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, những người đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của dân tộc.
Tại buổi lễ, Trường Sỹ quan Lục quân I đã trao số tiền 70.000.000 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Kiều Văn Toán - xã Cổ Đông, tặng 5 số tiết kiệm mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng cho gia đình người có công tiêu biểu. UBND xã, các hội, đoàn thể cùng một số đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn trao tặng 54 suất quà cho các đối tượng chính sách.
Trong thời gian tới, xã Cổ Đông sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với các hình thức phong phú, hiệu quả, khơi dậy trách nhiệm và tình cảm của toàn xã hội trong việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công; hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách còn khó khăn về nhà ở; duy trì và giữ vững các xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ và người có công; tiếp tục nâng cao mức sống cho các gia đình chính sách.../.
Cảnh Minh