Văn hóa - Thể thao
Wreck-It-Ralph 2: Quậy tung thế giới Internet bao la
04:01 PM 26/11/2018
(LĐXH)- Bom tấn hoạt hình mới nhất của nhà Disney theo chân chàng Ralph vụng về và cô bé Vanellope nghịch ngợm bước vào chuyến phiêu lưu đầy bất ngờ trong thế giới rực rỡ của Internet.

Sáu năm sau những sự kiện diễn ra ở phần 1, vô lăng điều khiển trò chơi Sugar Rush của cô bé Vanellope von Schweetz bỗng dưng lại bị hỏng, buộc ông Litwak phải rút phích cắm của máy. Để cứu lấy các nhân vật của trò chơi, Wreck-It Ralph và Vanellope mon men theo đường truyền Internet mới được lắp đặt trong cửa hàng nhằm kiếm tìm bản thay thế cho chiếc vô lăng đã hỏng. Bộ đôi rắc rối rời khỏi thế giới game thùng nhỏ bé để khám phá thế giới Internet rộng lớn. Thế nhưng, Vanellope nhận ra đây mới chính là nơi dành cho cô, trong khi đó Ralph lại lo sợ liệu anh có đánh mất người bạn duy nhất của mình.

Từ trước đến nay, Hollywood chưa hề có một bộ phim nào khai thác một cách triệt để về thế giới Internet bằng chất liểu hoạt hình phong phú và kì diệu như Wreck It Ralph 2 đã làm. Ở phần một, khán giả đã được thấy cuộc sống thu nhỏ của cư dân điện tử trong máy game thùng. Sẽ ra sao nếu họ thoát ra khỏi thành phố của mình và được phiêu du đến một thế giới rộng lớn và hấp dẫn hơn - mạng Internet chẳng hạn? Liệu bạn có tò mò xem đằng sau màn hình máy tính của bạn là một thế giới kì thú như thế nào? Không phải những dòng code đơn điệu, tất cả các câu lệnh và thuật toán đã được nhân hóa trở thành những nhân vật đầy sinh động có tính cách đặc trưng.

Được nhào nặn từ những bàn tay cầm tượng vàng Oscar, Phá Đảo Thế Giới Ảo - Wreck It Ralph 2 hứa hẹn sẽ mang đến màn ảnh bộ phim hấp dẫn Giáng sinh 2018. Bộ đôi tài năng đạo diễn và biên kịch Rich Moore - Phil Johnston từ phần 1 sẽ trở về cầm trịch một lần nữa.

Thế giới Interner rộng lớn được các nhà làm phim hoạt hình hóa thành một thế giới rực rỡ. Mỗi IP máy tính, mỗi cư dân mạng đều được mô tả lại theo một cách hoàn toàn mới lạ. Đến cả biển quảng cáo pop-up ads cũng xuất hiện rất hài hước, gần gũi và vẫn phiền nhiễu như thường. Tại đó, cuộc sống cũng sôi động hơn rất nhiều khi quy tụ tất cả ứng dụng và website đình đám như: Facebook, Youtube, Google,…

Trong hành trình “phượt xuyên Internet” của mình, bộ đôi còn được gặp gỡ vô số những nhân vật đình đám từ các bộ phim khác. Những nàng công chúa Disney lần lượt xuất hiện, các Stormtrooper trong Star Wars cũng nhanh chóng chiếm cho mình chút ít đất diễn. Đặc biệt, chàng đập phá cùng nhóc đua xe còn được thi thố chút tài mọn với tay đua Shank của nàng Gal Gadot trong trò Slaughter Race.

Wreck it Raph 2 sở hữu nhạc nền chuẩn theo phong cách EDM hiện đại. Đặc biệt có sự góp mặt của Imagine Dragons, soundtrack của bộ phim sẽ khiến bạn nhún nhảy theo nhịp điệu. Nhạc phim chính thức “Zero” do ban nhạc đình đám Imagine Dragon thể hiện đã thu được hơn 20 triệu view trên Youtube.

Bên cạnh định dạng phụ đề quen thuộc, định dạng lồng tiếng của bộ phim tại Việt Nam lần này có sự góp “giọng” của đông đảo các “hiện tượng internet” đình đám tại Việt Nam. Tất cả sẽ xuất hiện trong các nhân vật khách mời vô cùng vui nhộn. Trong bộ tứ “hiện tượng” này, ngoài Kaity Nguyễn đã từng có kinh nghiệm tham gia lồng tiếng thì cả 3 gương mặt còn lại là Huỳnh Lập, Trang Hý, Pew Pew đều lần đầu tiên thử sức, hứa hẹn đem đến những bất ngờ thú vị cho khán giả.

Wreck-It Ralph 2: Ralph Breaks the Internet (Phá Đảo Thế Giới Ảo – Wreck-It-Ralph 2) khởi chiếu tạo các rạp trên toàn quốc từ ngày 23/11.

Y.S