Pháp luật
Vũng Tàu: Nhà đất bị kê biên vẫn được chính quyền cho sửa chữa
03:46 PM 15/06/2018
(LĐXH)-Là một trong nhiều nhà đất thuộc phường 11, TP.Vũng Tàu đang được kê biên trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Vi phạm quy định về sử dụng đất đai” do Trần Thị Doan, Nguyễn Văn Hạ thực hiện đã được 2 cấp toà xét xử công khai, nhưng gần đây, căn nhà 124A7 đường Đô Lương, phường 11, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã được sửa chữa, cải tạo mới lại. Đáng nói người sửa chữa lại căn nhà trên chỉ là mua bán giấy tờ tay với người không phải là chủ thực sự của miếng đất.
  1. Ngôi nhà được xây dựng không phép trên đất trồng cây lâu năm lại tiếp tục được sửa chữa, cải tạo khi đang bị kê biên.
Báo cáo với Phòng quản lý đô thị TP.Vũng Tàu, UBND phường 11 cho biết, vì căn nhà xuống cấp trầm trọng, ông Nguyễn Khắc Dân đã có đơn xin sửa chữa nhà số 124A7 đường Đô Lương, phường 11, thành phố Vũng Tàu. UBND phường 11 đã đồng ý và trong suốt thời gian sửa chữa, cải tạo, UBND phường đã liên tục theo dõi, kiểm tra.
Nói về quyền sở hữu và sử dụng của ông Dân đối với căn nhà trên, UBND phường 11 cho biết, căn nhà trên được ông Dân mua lại của ông Đặng Văn Minh bằng giấy tờ tay. 
Từ khi công trình được triển khai, ông Nguyễn Văn Nam là đại diện theo uỷ quyền của ông Cao Sơn Hải và bà Nguyễn Thị Tuyết Trung ( là người đã được cấp GCNQSDĐ của thửa đất trên) cùng ngụ tại TP.Vũng Tàu phản ánh và tố cáo hành vi vi phạm pháp luật trên của ông Dân và UBND phường 11 đến Lãnh đạo UBND phường 11 và UBND TP.Vũng Tàu. 
Ông Nguyễn Văn Nam khẳng định, căn nhà trên có diện tích 81m2 thuộc lô đất số 59, thửa đất số 189, tờ bản đồ số 47, TP.Vũng Tàu nằm trong tổng thể 581,7m2 đã được UBND TP.Vũng Tàu cấp GCNQSDĐ cho ông Cao Sơn Hải và bà Nguyễn Thị Tuyết Trung vào năm 2009. Toàn bộ khu đất trên hiện đang được kê biên trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Vi phạm quy định về sử dụng đất đai” do Trần Thị Doan, Nguyễn Văn Hạ thực hiện. Vụ án đã được 2 cấp toà xét xử. Theo đó, công nhận quyền sở hữu hợp pháp thửa đất có căn nhà trên là của ông Hải, bà Nhung. 
Hành vi xây dựng nhà lầu trái phép trên đất đã bị kê biên và việc đồng ý cho sửa chữa, cải tạo của UBND phường 11 không những đã vi phạm nghiêm trọng các điều trong BLHS, các quy định của Nhà nước về chế độ quản lý đất đai, quản lý xây dựng… mà còn thể hiện rõ sự dung túng cho sai phạm và cố tình vi phạm pháp luật của một bộ phận cán bộ phường 11, TP.Vũng Tàu. Theo đó, ông Nam đề nghị các cơ quan hữu quan xem xét và có biện pháp xử lý kịp thời để bảo vệ tính nghiêm minh của pháp luật đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chủ sở hữu hợp pháp nhà đất trên./.
Trắc Nghiêm