Xã hội
Vùng đất tò mò: Nơi vui chơi kích thích trí tưởng tượng của trẻ em
05:08 PM 25/04/2017
(LĐXH) Sáng ngày 25/4, tại Hà Nội diễn ra cuộc họp báo về một sự kiện vui chơi giải trí dành cho trẻ em mang tên: Vùng đất Tò Mò – Nơi trí tưởng tượng bắt đầu. Sự kiện sẽ diễn ra tại Công viên mùa xuân – Ecopark vào ngày 28/5.
Trẻ em vui chơi tại "Vùng đất tò mò" 2016
Hoạt động vui chơi này do Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Đông Hiệp (DHTI) tổ chức như một sự kiện đặc biệt để thông qua đó giới thiệu với bố mẹ các em nhỏ  rằng Vùng đất Tò Mò là một trong những sản phẩm của Mamamy, nó được tạo nên bởi trí tưởng tượng, sức sáng tạo vô tận, nó là một nơi để minh chứng rằng sự tưởng tượng có sức mạnh kỳ diệu,  dẫn lối con người ta đến thành công. Mamamy muốn song hành cùng các phụ huynh, đặt nền tảng cho sự thành công sau này của con trẻ, và tạo điều kiện, tạo môi trường, khích lệ cho các con được tự do tưởng tượng, tự do sáng tạo để thành công.
Theo ông Bùi Minh Tuấn, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Đông Hiệp (DHTI): Ở Vùng đất Tò Mò (VĐTM) này, bố mẹ sẽ được cùng các con nhìn ngắm, trải nghiệm, cảm nhận, vui chơi những thứ hoàn toàn lạ lẫm mà chỉ nơi đây mới có như là những cây cổ thụ nhưng lại màu hồng, những khóm nấm nhưng lại cao đến cả 3m, màu tím đỏ mọc ra từ đất, những loài động vật cũng chỉ có trong tưởng tượng như khủng long bạo chúa, thậm chí còn trên cả tưởng tượng vì khủng long bạo chúa này còn có cánh, hoặc như là cả một nhà máy sản xuất kẹo bông.
Một góc tài "Vùng đất tò mò" 2016.
Cùng với vô vàn những trò chơi từ hoạt động thể lực, tính gắn kết, tính khéo léo, kiên nhẫn cho đến những trò chơi đầy tính sáng tạo không chỉ cho các bé mà cho cả bố mẹ các bé cùng tham gia , để bố mẹ các bé cùng cảm nhận, cùng tìm hiểu những thứ mà VĐTM muốn truyền tải để họ thực sự tin rằng, sự tưởng tượng, sức sáng tạo là vô tận, là sức mạnh dẫn dắt con người ta đến thành công, từ đó khích lệ, tạo điều kiện, tạo thêm môi trường để con họ, cháu họ, những đứa trẻ được thỏa sức sáng tạo, thỏa sức tưởng tượng.
Vùng đất Tò Mò được tạo nên bằng cách hoàn toàn khác biệt với những sự kiện khác vì những cây hồng, những khóm nấm, khủng long này  không phải được sản xuất thông thường mà chúng đã được những nghệ nhân nổi tiếng của Việt Nam chuyên làm các sản phẩm handmade khủng (khủng ở đây là về kích thước, độ tỉ mỉ) cho nước ngoài tạo nên. Các nghệ nhân phải bắc cả thang lên mà tỉa gọt từng tí một cái móng của con khủng long để nó nhìn trông như thật. Bể bọt hay cái xích đu cũng vậy, cái gì cũng phải to, nhưng lại phải thân thiện, không được làm từ động cơ máy móc. Cả xích đu cao tới 5m mà lại chỉ làm cơ học, đúng là cái đầu tiên ở Việt Nam, toàn sản phẩm đầu tay của các Nhà sản xuất dù họ đã có kinh nghiệm sản xuất cả chục năm.
Vùng đất Tò Mò cũng là một sản phẩm của sự văn minh. Ở đây, không có rác vứt bữa bãi, không có chen lấn xô đẩy mà ai cũng tuần tự xếp hàng. Năm 2016, sau một ngày mưa tầm tã, phục vụ hơn 10.000 người, Ban Tổ chức tự hào đã bàn giao lại cho đơn vị tài trợ địa điểm Eco-Park một công viên mùa Xuân nguyên vẹn, sạch bong, một vườn ổi trĩu trịt lúc đầu thế nào về sau vẫn như thế. Đến cả Nhà vệ sinh lúc nào cũng sạch sẽ.
Ông Bùi Anh Tuấn chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã bị thắc mắc rất nhiều tại sao lại phải làm đến mức độ cầu kỳ, khắt khe như vậy? Có thể chọn cách làm đại trà hơn, giảm được nhiều chi phí, mà những thứ ở đây chỉ dùng có 1 lần thì đâu cần làm đến như thế? Cầu kỳ và đắt đỏ quá. Có phải là đang quá xa xỉ cả về chất xám không?
Đơn giản vì chúng tôi không tổ chức một sự kiện, không phải là chỗ để họ đến chơi, nhớ đến nhãn hàng rồi về, mà chúng tôi đang làm một sản phẩm!
Sản phẩm đó phải được làm đúng tinh thần của Mamamy - vì sự thỏa mãn vượt ngưỡng kỳ vọng của người tiêu dùng, để người tiêu dùng không phải cảm thấy tiếc khi bỏ tiền ra mua sản phẩm của Mamamy. Ở đây, dù họ không phải bỏ tiền, nhưng họ cũng đã bỏ thời gian đến vì sự tin tưởng vào những gì chúng tôi nói. Không được để họ cảm thấy bị tiếc thời gian của họ, không được phụ niềm tin của họ.”

Thảo Lan