Văn hóa - Thể thao
“Vui ca – Sing for Joy 2017” – Niềm hy vọng
06:07 PM 22/11/2017
Tiếp nối thành công của Đêm nhạc “Vui ca - Sing for Joy” vào năm 2015, vào lúc 19h30, ngày 02/12/2017, tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, Dàn Hợp xướng & Giao hưởng Kỳ diệu sẽ đưa chương trình quay trở lại sân khấu với đêm nhạc “Vui ca – Sing for Joy 2017”. Đó là thông tin đưa ra tại cuộc gặp gỡ báo chí về sự kiện tổ chức vào sáng 22/11/2017.
Toàn cảnh buổi gặp gỡ báo chí
Theo Ban Tổ chức, đêm nhạc sẽ có sự tham gia của hơn 350 nghệ sĩ đến từ 8 Dàn Hợp xướng, diễn hứa hẹn sẽ là nơi khán giả ược trải nghiệm âm nhạc, giao lưu văn hóa và chia sẻ niềm vui. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của nhạc trưởng Koo Chun, Giám ốc Nghệ thuật kiêm Nhạc trưởng của Dàn Hợp xướng Quốc Gia Hàn Quốc.
Đêm nhạc cũng hứa hẹn mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc đầy sắc màu được tạo nên bởi các tác phẩm hợp xướng cổ điển như Ravel's Bolero, các ca khúc quen thuộc như You raise me up, Rudolf the red nose reindeer, hay những giai iệu mang đậm âm hưởng châu Á như Arirang và cả dân ca Việt Nam như Lý cây đa. Sự kết hợp ài hòa này chắc chắn sẽ ưa khán giả đi qua thật nhiều cung bậc cảm xúc ể có ược những trải nghiệm âm nhạc khó quên.
Một buổi biểu diễn của Dàn hợp xướng Kỳ diệu năm 2016
Năm nay, với thông điệp về “Niềm hy vọng”, đêm diễn “Vui ca – Sing for Joy 2017” sẽ khắc họa vẻ đẹp âm nhạc thông qua Ước mơ của mỗi cá nhân trong một Dàn Hợp xướng. Ước mơ ó có thể rất khó thực hiện, Ước mơ ấy có thể không liên quan đến nghệ thuật hay âm nhạc, nhưng khi hát, nhất là hát cùng nhau, thì ước mơ ấy dường như ược chắp thêm sức mạnh tinh thần ể nuôi dưỡng, ủng hộ niềm tin cho từng cá nhân. Một cá nhân có mơ ước sẽ xây dựng nên một tập thể ầy Hy vọng.
Được biết, Chương trình “Vui ca - Sing for Joy” là một chương trình gây quỹ từ thiện. Toàn bộ lợi nhuận sẽ được dùng để trang trải kinh phí hoạt ộng cho “Dàn Hợp xướng & Giao hưởng Kỳ diệu”. Đây là Dự án giáo dục “Dàn Hợp xướng & Giao hưởng Kỳ diệu” ược thành lập năm 2013 bởi vợ chồng nghệ sĩ Opera, chỉ huy Park Sung Min và nghệ sĩ piano Trang Trịnh, được bảo trợ bởi Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam. Đây là một dự án giáo dục âm nhạc miễn phí cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Hà Nội với mong muốn tạo ra sự thay đổi tích cực cuộc sống của các em thông qua âm nhạc.
Đức Dương