Văn hóa - Thể thao
Vòng Chung kết Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2020 diễn ra từ ngày 13 đến 20/1/2021 tại Hà Nội
11:51 PM 16/01/2021
(LĐXH) Từ ngày 13 – 20/1/2021, tại Hà Nội, vòng Chung kết Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2020 chính thức diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi nhằm tìm kiếm gương mặt đại diện cho “Vẻ đẹp của sự thông minh”.
Cuộc thi được đồng hành bởi Nhà tài trợ Kim cương: Eva de Eva; các đơn vị đồng hành Tập đoàn TTC, Áo dài Dorii, Trung tâm Anh ngữ Ames và Tina Lê Make Up. Đây hứa hẹn sẽ là một trong những sự kiện văn hóa xã hội sôi động nhất những tháng đầu năm 2021.
Họp báo về Vòng chung kết Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2020
Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2020 với chủ đề “Vẻ đẹp của sự thông minh” do Cổng tri thức Thánh Gióng và Trung tâm hỗ trợ và phát triển Sinh viên Việt Nam  phối hợp tổ chức và được sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần Nghệ thuật Nguyễn Việt Thanh, và Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) hướng tới mục tiêu tìm kiếm, tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ, tài năng, duyên dáng và năng động của nữ sinh viên Việt Nam.
Trải qua vòng Sơ khảo và Bán kết tại 6 tỉnh, thành phố: TP. Hải Phòng, TP. Hà Nội, TP. Đà Nẵng, TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), TP. Hồ Chí Minh, TP. Cần Thơ, Ban Giám khảo đã lựa chọn ra 41 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng Chung kết Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2020 diễn ra từ 13/01 - 20/01/2021 tại Thủ đô Hà Nội. Tại vòng thi này, các thí sinh sẽ được tham gia các hoạt động thăm di tích lịch sử - văn hóa của Thủ đô; tranh tài hùng biện tiếng Anh cùng các chương trình tập luyện kỹ năng ứng xử, phong thái trình diễn để xứng đáng là đại diện cho vẻ đẹp của sự thông minh của nữ sinh viên Việt Nam.
Các thí sinh tham dự Vòng chung kết Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2020
Đêm Chung kết sẽ diễn ra vào tối 19/1/2021 tại Cung Văn Hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô – Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) với sự tham gia của các ngôi sao trẻ nổi tiếng trong làng nhạc trẻ Việt Nam hiện nay như Erik, Min, Suni Hạ Linh, nhóm nhạc Oplus, ca sĩ Lê Hiếu. Những màn tái hiện bản “hit” của các ca sĩ “triệu view” hứa hẹn sẽ khuấy động đêm thi, tạo nên bầu không khí bùng nổ, sôi động, hấp dẫn các bạn trẻ. Bên cạnh đó, Đêm Chung kết cũng có sự hiện diện của các giám khảo nổi tiếng như Nhà báo Nguyễn Công Khế, Tổng giám đốc Tập đoàn Truyền thông Thanh niên; PGS. Tiến sĩ Nhân trắc học Mai Văn Hưng, NSND Minh Hòa, NSND Tự Long, Á hậu Hoa hậu Việt Nam 2018 Phương Nga, Nhà thiết kế Hoàng Hải, Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân, Chủ tịch Nhãn thời trang Eva der Eva Vũ Thị Tuyết Trang, những người cầm cân nảy mực công tâm, uy tín sẽ lựa chọn ra nữ sinh xuất sắc nhất đại diện cho vẻ đẹp thông minh của nữ sinh viên Việt Nam. Đêm Chung kết sẽ được truyền hình trực tiếp trên hệ thống kênh VTC3, VTVcab 6, Style TV... của Tổng Công ty Truyền hình cáp Việt Nam và livestream trên fanpage của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam,  Hoa khôi Sinh viên Việt Nam…
So với mọi năm, Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2020 sẽ được bổ sung thêm các nội dung thi trực tuyến, giải thưởng mới làm tăng thêm ý nghĩa xã hội và nhân văn cho cuộc thi, tăng tính lan tỏa và gắn kết hơn với cộng đồng. Điển hình là chương trình bình chọn video clip về hoạt động thiện nguyện của thí sinh trên Mạng xã hội của Cuộc thi diễn ra từ 03/2 đến 31/7/2020 để lựa chọn thí sinh đạt giải “Nữ sinh viên Tình nguyện vì cộng đồng”; bình chọn bộ ảnh áo dài để lựa chọn thí sinh đạt giải “Nữ sinh viên được bình chọn nhiều nhất trên Mạng xã hội”.
Đồng thời, nhiều hoạt động bên lề của vòng chung kết, việc tập trung huấn luyện đặc biệt là vẻ đẹp của các thí sinh khi tham gia cuộc thi sẽ được ghi lại và công bố trên mạng xã hội để chương trình ngày càng gần gũi hơn với các bạn sinh viên.
Vũ Thị Tuyết Trang, Chủ tịch Thương hiệu thời trang Eva de Eva cho biết: “Đây là năm đầu tiên Eva de Eva đồng hành cùng cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam. Cuộc thi được tổ chức bài bản, nghiêm túc và công phu, nhưng quan trọng nhất là những thông điệp ý nghĩa mà cuộc thi hướng đến các bạn nữ sinh viên cũng rất gần gũi với định hướng truyền thông của thương hiệu thời trang Eva de Eva, vẫn đang luôn theo đuổi mục tiêu góp phần kiến tạo nên hình ảnh người phụ nữ Việt Nam nói chung, nữ sinh Việt Nam nói riêng năng động, hiện đại, tự tin thông qua phong cách thời trang trẻ trung, thanh lịch. Với sự đồng hành lần này Eva de Eva mong muốn đem thương hiệu thời trang cao cấp gần gũi hơn với giới trẻ đồng thời góp phần tìm kiếm chủ nhân xứng đáng đại diện cho vẻ đẹp thông minh của Sinh viên Việt Nam, truyền cảm hứng gây dựng phong cách, lối sống trẻ trung, tự tin, thanh lịch, hướng tới hạnh phúc và sống trọn vẹn”.
Về các danh hiệu được trao trong năm nay, ngoài 3 giải chính là danh hiệu Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2020; danh hiệu Á Khôi 1 và danh hiệu Á Khôi 2, cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2020 còn trao các giải “Nữ sinh viên được bình chọn nhiều nhất trên Mạng xã hội”, “Nữ sinh viên tài năng”, “Nữ sinh viên Tình  nguyện vì cộng đồng”, “Nữ sinh viên mặc Áo dài đẹp nhất”, “Nữ sinh viên Hùng biện tiếng Anh”. Các thí sinh đạt giải sẽ nhận được phần thưởng tổng trị giá 500 triệu đồng, kỷ niệm chương và chứng nhận của Ban Tổ chức.
Khánh Linh