Giáo dục - Nghề nghiệp
VLUTE tặng máy tính bảng cho học sinh khó khăn
10:54 AM 27/09/2021
(LĐXH) - Ngày 25/9/2021 vừa qua, Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long (VLUTE) tổ chức chương trình “Sóng và máy tính cho em”, trao tặng 10 máy tính bảng cho học sinh THPT khó khăn trên địa bàn tỉnh.
PGS.TS Cao Hùng Phi, Hiệu trưởng VLUTE cùng ban lãnh đạo VLUTE trao tặng 10 máy tính bảng cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh

Tham dự có PGS. TS Cao Hùng Phi – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Thanh Tùng – P. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội Đồng trường; PGS. TS Lê Hồng Kỳ - P. Hiệu trưởng Trường cùng đại diện quý phụ huynh và 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận thiết bị.

Phát biểu tại buổi trao tặng, TS.Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ “ với mong muốn lan tỏa tình yêu thương và trách nhiệm của VLUTE đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa tỉnh để tiếp thêm đồng lực cho các em có điều kiện về học tập ngày càng tốt hơn.

TS. Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch Hội đồng trường  phát biểu tại chương trình " Sóng và máy tính cho em"

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Chính phủ phát động, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và các địa phương tổ chức thực hiện có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc để hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh khó khăn có thiết bị học trực tuyến. Tiếp cận với máy tính và không gian mạng đối với trẻ em là một trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn, mở ra chân trời mới với nhiều kiến thức rộng lớn, bổ ích và lý thú.

 Hiện nay, do tình hình dịch bệnh kéo dài nên nhiều nơi các em học sinh vẫn phải học trực tuyến suốt gần 2 năm qua, chưa được cắp sách đến trường hàng ngày, không được gặp gỡ, giao lưu với bạn bè, thầy cô…. Điều đó ảnh hưởng đến tâm lý, kiến thức và phát triển toàn diện của các em. Thậm chí có nhiều gia đình khó khăn, các em còn thiệt thòi hơn các bạn cùng trang lứa vì không có máy tính để học trực tuyến, nhiều nơi mạng chập chờn hoặc không có kết nối sóng. Nhiều tỉnh thành để thực hiện được chủ trương “tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”, nhiều em ở miền núi, vùng sâu, vùng xa còn mang sách vở, dựng lán trên đỉnh đồi để có sóng học. Nhiều gia đình không có điều kiện mua máy tính cho con nên các em cũng không học trực tuyến được, thua thiệt, tủi thân với bạn bè.

Tham quan trải nghiệm “Lập trình robot di động” tại VLUTE

Dịch bệnh Covid - 19 ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới hoạt động giáo dục và đào tạo. Việc chuyển sang trạng thái học trực tuyến là việc không thể tránh khỏi, vừa là giải pháp tạm thời, vừa là một phần của công việc chuyển đổi số để phát triển nền giáo dục hiện đại cho hiện tại và tương lai. Do đó, Sóng và máy tính là phương thức học tập mới, mang tính tình thế nhưng phù hợp trong điều kiện giãn cách và tăng cường giãn cách xã hội để các em có điều kiện học tập, bình đẳng trong tiếp cận kiến thức.

Trước đó, các em học sinh được tham quan trải nghiệm các hoạt động học tập và thực hành tại phòng máy ảo, hệ thống cơ điện tử - robot tại VLUTE, qua đó giúp các em thêm yêu thích với khoa học kỹ thuật, phát huy tư duy sáng tạo trong học tập.

Vương Linh