Giáo dục - Nghề nghiệp
VLUTE: Đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường và sinh viên năm học 2021 – 2022
10:13 AM 28/03/2022
(LĐXH) - Ngày 27/03/2022, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long( VLUTE) đã tổ chức buổi gặp gỡ và đối thoại trực tiếp với sinh viên và ban lãnh đạo nhà trường.

Tham dự và đối thoại trực tiếp với sinh viên có PGS.TS Cao Hùng Phi – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các phòng, khoa chuyên môn và toàn thể sinh viên nhà trường.

VLUTE cũng như giải đáp các câu hỏi của sinh viên

Tại buổi gặp gỡ và đối thoại, các chủ đề và nội dung được các bạn sinh viên quan tâm nhiều nhất là việc thực tập sản xuất tại doanh nghiệp, giới thiệu việc làm sau khi ra trường, nâng cao chất lượng đường truyền internet đáp ứng nhu cầu truy cập ngày càng nhiều của sinh viên. Ngoài ra, các đề xuất giúp về cơ sở vật chất phục vụ cho việc học tập và việc mở thêm các câu lạc bộ nhằm đa dạng hóa các loại hình rèn luyện cho sinh viên được quan tâm và có nhiều ý kiến đề xuất với ban lãnh đạo nhà trường.

Đối thoại với lãnh đạo là diễn đàn dân chủ được VLUTE thực hiện thường xuyên

Trả lời các câu hỏi, các ý kiến đề xuất của sinh viên nhà trường, PGS.TS. Cao Hùng Phi _ Hiệu trưởng Nhà trường đã thông tin về chiến lược phát triển của nhà trường, như: các hoạt động về chuyển đổi số trong đào tạo; triển khai dự án ODA nhằm phục vụ cho các khoa Cơ khí, Điện-điện tử, Công nghệ thực phẩm,…; đào tạo giảng viên ngoài nước (Nga, Pháp, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan); liên kết các tổ chức quốc tế trong đào tạo. Trước đó, PGS.TS. Cao Hùng Phi đã có những chia sẻ về các thông tin thời sự quốc tế, về tình hình dịch bệnh cũng như nhắc nhở đến sinh viên toàn trường về an ninh mạng, định hướng tư tưởng đúng đắn trước các vấn đề của xã hội và giữ gìn sức khỏe cá nhân, cộng đồng trước dịch covid.19.

Được biết, Chương trình gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo nhà trường được VLUTE thực hiện thường xuyên trong năm học theo quy định của Bộ GDĐT, qua đó nhằm phát huy tinh thần dân chủ, lắng nghe ý kiến sinh viên, góp phần cải tiến chất lượng đào tạo của nhà trường trong từng học kỳ và của cả năm học.

PV