Kinh tế
Vinafco tiếp đón Đoàn đại biểu Bộ Kinh tế, Thương mại & Công nghiệp Nhật Bản đến thăm và làm việc
07:20 PM 07/08/2017
(LĐXH) Chiều ngày 7/8/2017, tại Trụ sở chính, Công ty Cổ phần Vinafco đã tiếp đón Đoàn đại biểu đến từ Bộ Kinh tế, Thương mại & Công nghiệp Nhật Bản đến thăm và làm việc.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Phái đoàn gồm các thành viên đến từ Viện nghiên cứu quốc gia - SME Support JAPAN, trực thuộc Bộ Kinh tế, Thương mại & Công nghiệp Nhật Bản và đại diện Công ty TNHH Imamura (Nhật Bản). Đây là hoạt động nằm trong chương trình hỗ trợ nghiên cứu và  tìm hiểu thị trường quốc tế của SME Support JAPAN dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản. 
Chuyến thăm Vinafco lần này là dịp để hai bên cùng trao đổi về thị trường vận tải tại Việt Nam nói chung và tình hình giao thông giữa Việt Nam & Nhật Bản nói riêng cũng như những thủ tục hải quan cần thiết để đưa hàng hóa thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Tại cuộc gặp, phía Nhật Bản bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới bối cảnh kinh doanh cũng như những cơ hội & thách thức khi đầu tư vào Việt Nam.
Ông Tokuhiro Imamura – Chủ tịch HĐQT Công ty Imamura trình bày về các vấn đề doanh nghiệp quan tâm.
Sau khi nghe chia sẻ từ Công ty TNHH Imamura, đại diện Vinafco đã cung cấp các thông tin liên quan đến giấy tờ, thời gian, chi phí cho quá trình thông quan xuất nhập khẩu và vận tải đường bộ từ Cảng Hải Phòng về nhà máy. Vinafco cũng nhấn mạnh mặt hàng nội thất của Imamura không phải loại mặt hàng quá khó nhập vào Việt Nam và Vinafco sẵn sàng hỗ trợ khi phía Imamura có nhu cầu.
Ông Tokuhiro Imamura – Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Imamura bày tỏ sự tin tưởng và mong muốn hợp tác, hỗ trợ từ Vinafco trong lĩnh vực Logistics. Imamura cũng cho biết đã tìm hiểu sơ qua về các doanh nghiệp Logistics Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam như Logitem, tuy nhiên Imamura muốn tiếp cận sâu hơn với các doanh nghiệp Logistics nội địa vì hiểu rằng các doanh nghiệp nội địa như Vinafco sở hữu những thế mạnh nhất định.

Bà Phạm Thị Lan Hương – Trưởng phòng kinh doanh CTCP Vinafco trả lời các câu hỏi từ phía Nhật Bản.

Imamura đang lên kế hoạch mở rộng thị trường  và dự kiến sẽ xây dựng nhà máy tại Việt Nam trong thời gian tới. Trong quá trình xây dựng nhà máy, Imamura sẽ xuất khẩu trước một số mặt hàng để thăm dò thị trường Việt Nam.
Là doanh nghiệp chuyên hoàn thiện nội thất, cùng bề dày 30 năm kinh nghiệm, Công ty TNHH Imamura hiện đang sở hữu bốn công ty: thi công gỗ nội thất, thi công nội thất, chế tác đồ gỗ và thiết kế nội thất.
Với thế mạnh cung cấp dịch vụ trọn gói từ thiết kế, thi công đến hoàn thiện nội thất, Imamura  tự tin vì đang có sẵn nhiều nghệ nhân tay nghề cao của Nhật Bản. Hiện tại có một số học viên Việt Nam đang tu nghiệp ngành nội thất tại Imamura.
Chia sẻ về lý do lựa chọn Vinafco là điểm đến của Đoàn công tác trong chuyến thăm Việt Nam lần này, đại diện SME Support JAPAN nhấn mạnh những nét tương đồng về lịch sử, quy mô cùng tiềm năng phát triển giữa Vinafco và Imamura. Vinafco cũng là một trong những doanh nghiệp có quy mô lớn và đã có 30 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực logistics nói chung và vận tải đa phương thức nói riêng tại Việt Nam. Do vậy, SME Support JAPAN rất vinh dự khi được trở thành cầu nối cho hai doanh nghiệp gặp gỡ và trao đổi.
Hai bên chụp ảnh lưu niệm.
Đại diện SME Support  JAPAN ông Eiichi Tani – Ban hỗ trợ kinh doanh quốc tế - cho biết: “Trước đây các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm nhiều đến thị trường Trung Quốc tuy nhiên hiện nay mức quan tâm về thị trường Việt Nam đang đứng hàng đầu”
Tổ chức SME Support JAPAN hiện có 8 cơ sở trên toàn nước Nhật, cơ sở đến thăm Vinafco lần này thuộc đảo Kyushu – Fukuoka.
Thảo Lan