Kinh tế
Viettel đảm bảo kết nối Hội nghị trực tuyến đầu tiên của Bộ trưởng ngoại giao các nước ASEAN và ASEAN +3 về Covid -19
07:18 PM 09/04/2020
(LĐXH)-Hội nghị Bộ trưởng ngoại giao các nước ASEAN và ASEAN +3 về Covid -19 đã diễn ra lần đầu tiên bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống cầu truyền hình trực tuyến (Vroom) do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) triển khai.
Hội nghị Bộ trưởng ngoại giao các nước ASEAN và ASEAN +3 về Covid -19 đã diễn ra lần đầu tiên bằng hình thức trực tuyến
Hệ thống Vroom do Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions), thành viên Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) là hệ thống cầu truyền hình trực tuyến đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được Bộ Thông tin & Truyền thông và Ban Thư ký ASEAN Quốc gia 2020 lựa chọn phục vụ kết nối hội nghị thượng đỉnh cấp khu vực.
Viettel Solutions đã triển khai xây dựng và hoàn thiện hệ thống một cách thần tốc, chỉ trong 5 ngày nhằm đáp ứng nhu cầu làm việc trực tuyến cho Chính phủ, Bộ Ban ngành và xã hội trong thời gian dịch Covid -19 diễn biến hết sức phức tạp. Hệ thống triển khai kết nối đến 10 nước ASEAN, Ban Thư ký ASEAN và 3 nước đối tác trong suốt 2 ngày họp 8-9/04.
Hệ thống Vroom là hệ thống cầu truyền hình trực tuyến được Viettel Solutions nghiên cứu và phát triển dựa trên nền tảng cloud; có thể kết nối Internet đến 100% các Quốc gia trên thế giới với nhiều mục đích khác nhau, bao gồm: hội họp, đào tạo trực tuyến, v.v. mọi lúc mọi nơi trên smartphone, tablet, laptop, PC và các thiết bị, hệ thống truyền hình hội nghị chuyên dụng với âm thanh và hình ảnh Full HD.


Tập đoàn Viettel là doanh nghiệp tích cực đồng hành cùng Bộ Y tế trong chiến dịch chống Covid-19: thiết lập hệ thống cầu truyền hình cho 23 bệnh viện lớn chỉ trong 1,5 ngày, 700 điểm cầu truyền hình cho Bộ Y tế họp trực tuyến trong 24h; hoàn hiện web và app Sức khỏe Việt Nam trong 6 ngày, Vietnam Healthe Declaration trong 48 giờ; vận hành Tổng đài 19009095 của Bộ Y tế với kỷ lục 200.000 cuộc gọi/ngày… Bên cạnh đó, Viettel cũng đồng hành cùng ngành giáo dục với việc triển khai Viettel Study cho gần 26.000 trường học trên toàn quốc. Ngoài ra, Viettel cũng triển khai nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng như miễn phí data tặng gói ưu đãi dịch vụ viễn thông cho cán bộ y tế, đội ngũ phục vụ công tác hậu cần, công an, quân đội, tình nguyện viên tại các khu cách ly….

 

 

Mỹ Hạnh