Thời sự
Việt Nam- Quốc gia đi đầu trong cuộc chiến với “Giặc” Covid - 19
03:54 PM 30/09/2020
(LĐXH) - Trong khi đại dịch Covid-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp thì tại Việt Nam, trong lần quay trở lại của Covid-19 tại Đà Nẵng, dịch bệnh tiếp tục được khống chế một cách ngoạn mục.
 Đây là thành quả của sự nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ, tinh thần trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân dưới sự chỉ đạo, định hướng kịp thời, hiệu quả của Đảng và Nhà nước. Nhìn lại quãng đường đầy gian nan, thử thách trong phòng chống đại dịch Covid-19 tại Việt Nam, chúng ta không khỏi tự hào và xúc động.
Đồng chí Đại tá Phạm Kim Đĩnh - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh đại diện Công an tỉnh Tuyên Quang trao số tiền ủng hộ 100 triệu đồng cho Uỷ ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang
 
 Đã có rất nhiều phương tiện truyền thông đại chúng của các quốc gia trên thế giới nói về Covid-19 như một “thảm họa”, số lượng người tử vong vì Covid-19 ngày càng gia tăng một cách mất kiểm soát, mọi hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội và đặc biệt là chính trị đều bị đình trệ và ảnh hưởng sâu sắc. Trường học, công sở bị đóng cửa, các hoạt động vui chơi, giải trí phải tạm dừng, các phương tiện giao thông vận tải công cộng bị hạn chế, bệnh viện quá tải…
Thế nhưng tại Việt Nam, một đất nước đang phát triển, có đường biên giới dài, cơ sở vật chất của nền y tế còn thiếu thốn, trang bị còn lạc hậu thì việc phòng, chống dịch bệnh sẽ là một thách thức lớn. Ngay khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, các cấp lãnh đạo của Đảng, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đã chủ động xử lý các thông tin, kịp thời triển khai các kịch bản phòng, chống đại dịch. Các cuộc họp đột xuất bất thường của lãnh đạo Đảng và Chính phủ với phương châm “Chống dịch như chống giặc” liên tục được tổ chức, các Bộ, ban, ngành cùng chung tay vào cuộc. Chắc hẳn nhiều người sau này sẽ nhớ đến những ngày tháng “được” Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế “quan tâm” nhắn tin hàng ngày, không ai thấy phiền mà hơn hết Nhân dân hiểu được Đảng và Nhà nước đang làm những điều đúng đắn nhất lúc này. Phương án giãn cách xã hội, cách ly địa điểm được coi là ổ dịch được thực hiện một cách triệt để. Khi trường học đóng cửa, Đảng và Nhà nước khuyến khích sử dụng phương pháp học trực tuyến qua mạng xã hội internet đã giúp học sinh, sinh viên trong cả nước vẫn đảm bảo chương trình học dù không đến trường.
Công an tỉnh Tuyên Quang lập các chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào tỉnh Tuyên Quang
Với phương châm “Không một ai bị bỏ lại phía sau”, những chuyến bay quốc tế của Việt Nam liên tục đưa công dân Việt Nam ở các nước đang bị dịch Covid-19 về với Tổ quốc. Các bệnh viện dã chiến được dựng lên để đáp ứng điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19, đến thời điểm hiện tại Việt Nam có khoảng 1.063 bệnh nhân nhiễm Covid nhưng đã có hơn  931 được công bố khỏi bệnh, tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng đã được khống chế.
Với những kết quả đạt được trong việc phòng, chống dịch bệnh song song với phát triển kinh tế, Đảng và Chính phủ luôn chăm lo đời sống, sức khỏe cho nhân dân là trên hết, đây là lúc thể hiện rõ bản chất ưu việt của Đảng, Nhà nước, chế độ ta. Trong quá trình thực hiện triển khai các chính sách, biện pháp phòng chống đại dịch, lực lượng cán bộ y tế, bộ đội, công an tại cơ sở luôn là những chiến sĩ đi đầu trên trận tuyến chống giặc Covid-19 và những thành công kể trên của Đảng và Nhà nước trong cuộc chiến để chống dịch covid-19 đã đưa Việt Nam trở thành quốc gia được nước trên thế giới đặc biệt quan tâm và nể phục.
Nhân dân tri ân các lực lượng tại chốt kiểm soát dịch bệnh
Đến nay, đã 20 ngày không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng, Đảng và Nhà nước ta vẫn đang tiếp tục kiểm soát thành công, Đảng và Nhà nước vẫn yêu cầu người dân không được chủ quan, lơ là mất cảnh giác, ngăn chặn dịch bùng phát trở lại.
Từ quá khứ đến hiện tại và trong tương lai, giặc ngoại xâm, giặc đói, giặc dốt đến giặc Covid-19, Đảng cộng sản Việt Nam vẫn luôn giữ vai trò tiên phong hết lòng phục vụ Nhân dân, luôn cầu thị, không chủ quan để đem lại sự bình yên cho Nhân dân./.

 Nguyễn Thị Ngọc Oanh