Văn hóa - Thể thao
Việt Nam dừng bước ở bán kết AFF Cup 2016
11:13 AM 08/12/2016
(LĐXH)- Thi đấu với nỗ lực tột cùng trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình chiều 7/12, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn không thể vượt qua Indonesia và để thua với tổng tỉ số 4 - 3 đành nhường vé vào chung kết AFF Cup 2016 cho đối thủ.
Các cầu thủ Việt Nam đã có những phút giây làm bùng nổ khi Văn Thanh và Minh Tuấn lần lượt ghi hai bàn đẹp mắt ở cuối trận. Tuy nhiên điểm yếu ở hàng thủ lại một lần nữa bóp chết hy vọng lên ngôi tại Đông Nam Á.
Dù rất nỗ lực song đội tuyển Việt Nam vẫn phải dừng bước tại AFF Cup 2016
Hậu vệ Đình Đồng khiến đội chủ nhà nhận bàn thua với tình huống đỡ bóng lóng ngóng tạo điều kiện cho Lilipaly mở tỷ số. Đây chưa phải là tình huống tồi tệ duy nhất của Việt Nam trận này bởi sau đó thủ thành Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ vì pha đánh nguội.
Chính vì mất đi Nguyên Mạnh, Ngọc Hải phải làm thủ môn bất đắc dĩ khi HLV Hữu Thắng đã thay hết người. Hậu vệ mang áo số 15 phải vào lưới nhặt bóng, sau quả phạt đền của Lestusen trong hiệp phụ và đây cũng là bàn ấn định tỷ số 2-2 cho lượt về.
Indonesia giành quyền đi tiếp nhờ chiến thắng với tổng tỷ số 4-3. Trong khi đó Việt Nam sẽ giành giải ba cùng với đội thua trong cặp bán kết còn lại giữa Myanmar và Thái Lan. Tuy nhiên, tinh thần mới là dấu ấn đáng nhớ của tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2016. Điều đó được thể hiện rõ nhất qua trận đấu ở Mỹ Đình khi đội bóng rơi vào hiểm cảnh phải ghi hai bàn trong thế chơi thiếu người.
Đội tuyển Việt Nam áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Indonesia trong hiệp một. Tuy nhiên Indonesia phòng ngự số đông và chơi kiên cường trước các đợt tấn công của Việt Nam. Lần lượt Văn Thanh, Công Vinh và Trọng Hoàng có những tình huống nguy hiểm nhưng không đủ để đánh bại hàng phòng ngự Indonesia.
Cổ động viên Việt Nam buồn bã trước thất bại của đội tuyển Việt Nam
Trong khi Việt Nam phải dồn lên tấn công kiếm bàn thắng vì thất bại ở lượt đi, Indonesia đã nhẫn nhịn chờ đợi và họ đã có bàn thắng một cách bất ngờ. Trong tình huống tấn công thực sự nguy hiểm đầu tiên, Solossa tạt bóng khiến Đình Đồng mắc sai lầm và Lilipaly không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Lúc này Việt Nam buộc phải ghi ít nhất hai bàn để đưa trận đấu vào hiệp phụ.
Hy vọng của các cầu thủ chủ nhà càng thêm mong manh sau khi Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ rời sân và Quế Ngọc Hải buộc phải xuống canh khung thành. Tuy nhiên chính trong hiểm cảnh, tinh thần quật cường của Việt Nam đã sống lại. Văn Thanh rút ngắn tỷ số với cú đá căng xuyên qua một rừng chân cầu thủ trong vòng 16m50 trước khi Minh Tuấn thực hiện pha làm bàn sở trường. Tiền đạo Than Quảng Ninh đẩy bóng qua hai cầu thủ đối phương và dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Meiga.
Indonesia phải bước vào hiệp phụ nhưng lúc này lợi thế về quân số đã giúp họ chiến thắng. Đội khách thực hiện pha tấn công trung lộ dễ dàng khi hàng thủ Việt Nam không đủ người và buộc Ngọc Hải phải phạm lỗi với Ferdinan ở tư thế đối mặt. Trên chấm 11 mét, Lestusen đã không cho Ngọc Hải cơ hội sửa sai với bàn thắng gỡ hòa 2-2. 
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Indonesia
Tỷ số này buộc Việt Nam phải ghi tới hai bàn nữa nếu không muốn bị loại. Các học trò của HLV Hữu Thắng vẫn chơi nỗ lực hết mình, không buông xuôi trong những phút cuối nhưng không đủ làm nên bất ngờ.
Indonesia sẽ gặp đội thắng trong cặp bán kết Myanmar và Thái Lan. Đây là cơ hội cho HLV Alfred Riedl phá dớp "Vua về nhì" ở sân chơi Đông Nam Á.

Chí Tâm (tổng hợp)