Thời sự
Việt Nam có thêm hãng hàng không
02:45 PM 23/04/2018
Bộ GTVT vừa cấp giấy phép lại cho hãng hàng không Globaltrans Air sau khi hãng này được cấp phép nhưng không hoạt động quá thời hạn.
Theo đó, Globaltrans Air được thứ trưởng GTVT Lê Đình Thọ ký giấy phép kinh doanh hàng không chung vì mục đích thương mại ở cả khu vực nội địa và quốc tế.
Trước đó, Cục Hàng không VN đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh hàng không chung của doanh nghiệp này.
Văn bản nêu rõ hồ sơ của Globaltrans Air đầy đủ, hợp lệ theo Nghị định 92. Doanh nghiệp có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, có phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm đầy đủ các nội dung theo quy định.
Dòng máy bay Beech Craft KingAir B200 được Globaltrans Air lựa chọn
Phương án kinh doanh có phân tích, đánh giá chi tiết về thị trường hàng không chung, phân tích cạnh tranh, xác định nhu cầu và dự báo phát triển, có kế hoạch khai thác và kế hoạch phát triển đội tàu bay phù hợp với nhu cầu… Do đó, Cục Hàng không VN đề nghị Bộ GTVT cấp lại giấy phép cho Globalotrans Air.
Theo thông tin của Báo Giao thông, lý do phải dùng từ “cấp lại” là vì thực tế Globaltrans Air đã nhận được giấy phép này từ Bộ GTVT vào ngày 15/4/2015.

Theo quy định tại Điều 12, Nghị định số 92 quy định về ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng, giấy phép kinh doanh hàng không chung sẽ bị hủy bỏ trong trường hợp hãng hàng không không bắt đầu khai thác vận tải hàng không trong thời hạn 18 tháng kể từ ngày được cấp giấy phép; không được cấp giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC) trong thời hạn 18 tháng kể từ ngày được cấp giấy phép.

Trước đó, vào thời điểm công bố, hãng bay này đã có hợp đồng mua 2 máy bay Beech Craft KingAir B200 bằng vốn của Công ty và bảo lãnh của ngân hàng.
Theo tienphong.vn