Giáo dục - Nghề nghiệp
Viện Đại học Mở Hà Nội kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì
06:33 PM 03/11/2018
(LĐXH) Sáng ngày 3/11/2018, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội, Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức Tổng kết 25 năm xây dựng và phát triển và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì.
Đến dự buổi lễ có đồng chí Đào Việt Trung, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; GS.TS Nguyễn Thị Doan,  Nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; TS. Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; GS.TS. Trần Hồng Quân, Nguyên ủy viên BCH Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam. Về phía Viện Đại học Mở Hà Nội có PGS.TS Nguyễn Mai Hương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS Trương Tiến Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng cùng nguyên lãnh đạo Nhà trường, toàn thể cán bộ giảng viên, cựu giáo chức và hơn 2500 học viên, sinh viên đại diện cho hơn 30.000 học viên, sinh viên của Nhà trường đang học tập trên cả nước.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa 
phát biểu tại buổi lễ
Viện Đại học Mở Hà Nội, cơ sở đào tạo công lập được thành lập theo Quyết định số 535/QĐ-TTg ngày 03/11/1993 của Thủ tướng Chính phủ.
Ra đời trong bối cảnh đất nước đang đứng trước thách thức có tính lịch sử: vừa chống nguy cơ tụt hậu, vừa tăng tốc phát triển. Để đạt được điều đó thì vấn đề nâng cao dân trí, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có tầm quan trọng sống còn. Do đó, cần mở rộng cơ hội học tập, tạo điều kiện rộng rãi cho mọi người dân, đặc biệt là giới trẻ và  những người trong độ tuổi lao động được tiếp cận các cơ hội giáo dục – đào tạo tùy theo nhu cầu, khả năng và điều kiện của mỗi người. Viện Đại học Mở Hà Nội được thành lập và đã tìm được con đường phát triển phù hợp của mình, phát huy tối đa lợi thế của một cơ sở đào tạo tự chủ công lập.
TS Trương Tiến Tùng, Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội
phát biểu tại buổi Lễ
Những thành công của Viện Đại học Mở Hà Nội trải dài nhiều năm qua từng giai đoạn xây dựng và phát triển. Chặng đường đi qua với rất nhiều thăng trầm nhưng bằng những nỗ lực hết mình của tập thể sư phạm nhà trường, sự sẻ chia của người học, đặc biệt những cống hiến thầm lặng của những thế hệ lãnh đạo, Viện Đại học Mở Hà Nội đã từng bước ổn định và hiện đang trên đà phát triển bền vững. Hơn 170.000 thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân đã tốt nghiệp và có những đóng góp không nhỏ cho nguồn nhân lực có tri thức trên khắp mọi miền đất nước là minh chứng cho sự phát triển không ngừng của nhà trường.
Viện Đại học Mở Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Hai mươi lăm năm vượt qua nhiều thách thức để đi lên, Viện Đại học Mở Hà Nội đang từng bước khẳng định vị trí trong hệ thống các cơ sở đào tạo của đất nước. Mục tiêu của Viện là ổn định qui mô đào tạo, chú trọng hoàn thiện chương trình và phương pháp đào tạo lấy chất lượng đào tạo cao làm định hướng chiến lược. Kết hợp dạy và học với nghiên cứu khoa học được xác định là yếu tố căn bản nâng cao chất lượng đào tạo. Với người học, Viện luôn xác định là nơi tạo ra những cơ hội và thử thách, những trải nghiệm, sự đánh giá và lựa chọn, giống như ở trường đời, cũng giàu thực tiễn, phong phú và phức tạp - chỉ khác là nhà trường có chương trình, đào tạo bài bản và có phương pháp của khoa học hiện đại. Viện luôn cam kết đảm bảo những lợi ích chính đáng cho người học và thực hiện tốt sứ mệnh “Mở cơ hội học tập cho mọi người”.
Các thế hệ sinh viên tặng hoa lãnh đạo nhà trường
Với những nền tảng được tạo dựng qua ¼ thế kỷ và những nỗ lực không ngừng, Viện Đại học Mở Hà Nội đã, đang phát triển bền vững, hướng tới những giá trị và tầm cao mới.
Phát biểu tại buổi lễ, Viện trưởng, TS Trương Tiến Tùng nhấn mạnh: “Trong giáo dục và đào tạo nói chung, tại Trường Đại học Mở Hà Nội nói riêng, chúng ta hãy cùng chung tay, góp sức tiếp tục hoàn thiện mô hình đào tạo theo hướng mở, đặc biệt dựa trên sức mạnh của công nghệ hiện nay. Ở đó, mỗi người học được theo đuổi niềm đam mê của mình để phát triển bản thân với những nội dung, phương pháp riêng biệt, đảm bảo tính cá nhân hoá học tập cao độ; ở đó, mọi người dân được đáp ứng tối đa nhu cầu học tập của mình và được kết nối cùng với các chuyên gia trong nước và quốc tế trong tiếp cận và chia sẻ tri thức. Đây chính là những nét cơ bản của mô hình đào tạo dựa trên công nghệ trực tuyến mà thế hệ hôm nay đang mong muốn tiếp bước để hiện thực hoá chủ trương phát triển giáo dục theo hướng mở.
Chúng ta có niềm tin về một Trường ĐH Mở HN phát triển mạnh mẽ và trường tồn vì một nền giáo dục tiến bộ theo hướng mở bởi chúng ta dám dấn thân cho sự nghiệp cao cả. Tôi hi vọng, mỗi cán bộ viên chức và sinh viên, học viên Nhà trường ý thức sâu sắc điều này để dấn thân cho những gì cao đẹp nhất, đúng với tinh thần của giá trị cốt lõi mà chúng ta đã định: Tự chủ toàn diện, Công nghệ hiện đại, Dịch vụ hoàn hảo, Kết nối rộng mở”.
Thảo Lan