Văn hóa - Thể thao
Valerian và Thành phố ngàn hành tinh
04:15 PM 28/07/2017
(LĐXH)- Siêu phẩm điển ảnh của đạo diễn huyền thoại Luc Besson sẽ dẫn dắt người xem vào cuộc phiêu lưu trong không gian bao la, hứa hẹn trở thành một trong những tác phẩm điện ảnh được chuyển thể từ truyện tranh độc đáo.

Chuyện phim lấy bối cảnh ở thế kỷ 28. Lúc đó, hai đặc vụ Valerian (Dane Dehaan) và Laureline (Cara Delevingne) chịu trách nhiệm dẫn dắt một đội quân tinh nhuệ với nhiệm vụ duy trì trật tự hoà bình cho cả ngân hà. Nhận được mệnh lệnh từ Bộ trưởng Bộ Quốc phòng (Herbie Hancock), bộ đôi này đã được cử tới thành phố thuộc Thiên hà Alpha – ngôi nhà chung của hàng ngàn sinh vật tới từ khắp nơi trong vũ trụ, quy tụ về đây để cùng nhau chia sẻ tri thức, trí tuệ và giao lưu văn hoá trong suốt nhiều thế kỷ qua.

Và cũng chính tại đây, Valerian và Laureline đã phát hiện ra một thế lực hắc ám đe doạ tới sự an nguy của thành phố xinh đẹp này. Họ sẽ phải chạy đua với thời gian để truy lùng được nguồn gốc của thế lực tà ác đó nhằm đảm bảo được nền hoà bình, không chỉ riêng cho Thiên hà Alpha mà còn cả tương lai của vũ trụ.
Luc Besson là đạo diễn huyền thoại đứng sau thành công của “The Professional”, “The Fifth Element”, “La Femme Nikita” và “Lucy”. Valerian và Thành phố ngàn hành tinh do chính Luc Besson đạo diễn và viết kịch bản dựa trên bộ truyện tranh từng được coi là một hiện tượng ở Châu Âu được hai tác giả Pierre Christin và Jean-Claude Mézieres cho ra mắt vào năm 1967.
Các sự kiện chính trong phim đã bắt đầu vào năm 2740. Nhân vật trung tâm của hành trình vừa cổ điển quen thuộc lại vừa kỳ lạ và đầy ắp những bất ngờ thú vị này là Thiếu tá Valerian – một mật vụ tài ba và có phần tinh quái của chính phủ và là một gương mặt đầy triển vọng của lực lượng quân đội. Valerian là một người lính sở hữu giác quan thứ sáu và được đông đảo mọi người biết tới vì sự dũng cảm và nhanh trí của mình.
Đồng hành với Valerian trong hành trình xuyên vũ trụ này là Trung sỹ Laureline – một người phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán và có lối tư duy độc lập. Tuy sở hữu những tham vọng lớn lao trong sự nghiệp nhưng về đời sống cá nhân, Laureline lại có những quan điểm rất đơn giản, có phần lạc hậu: lấy người mình yêu và cùng nhau xây dựng một gia đình hạnh phúc.
Dấu ấn của bộ phim chính là hiệu ứng hình ảnh với nhiều không gian với những hình thái địa lý và cảnh quan tự nhiên khác nhau, nằm rải rác ở nhiều hành tinh khác nhau trong dải ngân hà: mảnh đất tang thương có tên gọi là Mül, hành tinh sa mạc Kirian với khu Big Market đông vui náo nhiệt, công viên nước Pooulong, vùng đất ngập nước Galana, khu Paradise Alley xơ xác và đặc biệt là Trạm vũ trụ Alpha. Tổng cộng, cả 3 công ty đã thực hiện được 2.734 cảnh quay có sử dụng kỹ xảo hình ảnh đáp ứng được mọi tiêu chí mà đạo diễn Luc Besson đã đặt ra.

Valerian and the City of the Thousand Planets (Valerian và Thành phố ngàn hành tinh) ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 28/07.

Y.S