Văn hóa - Thể thao
Us “ám ảnh” khán giả nhờ kịch bản mới lạ
10:48 AM 22/03/2019
(LĐXH)- Siêu phẩm kinh dị được giới mộ điệu và đông đảo người xem phim rất nóng lòng mong đợi bởi sự bảo chứng đến từ bộ óc thiên tài của đạo diễn kiêm biên kịch Jordan Peele và dàn diễn viên sáng giá.
Bộ phim xoay quanh gia đình da màu Wilson với nhân vật trung tâm là người vợ Adelaide Wilson (Lupita Nyong’o). Adelaide bị ám ảnh bởi một sự kiện đáng sợ từ tuổi thơ và cô linh cảm rằng gia đình mình sẽ gặp chuyện chẳng lành. Nỗi ám ảnh đó dù có cố chôn giấu thế nào cũng vẫn đeo bám Adelaide cho đến tận khi cô trở thành người vợ, người mẹ của hai đứa con.
Ác mộng ập đến khi bốn thực thể kỳ quái mang gương mặt giống hệt bốn thành viên gia đình cô tấn công và đòi thực hiện một điều kinh dị khó tưởng tượng nổi. Những bản thể vô tính đó, được gọi tên là Người Bị Xích, mang bạo lực tới để đòi lấy tự do cho chúng.
Đây là bộ phim thứ hai do Jordan Peele biên kịch kiêm đạo diễn sau tác phẩm đầu tay cực kỳ thành công đã giành giải Oscar Get Out năm 2017, Peele đã nung nấu một ý tưởng vô cùng nguyên bản và độc đáo, hứa hẹn sẽ còn gây khiếp đảm hơn Get Out nhiều lần. Kịch bản của US được ra đời với “hạt giống” là nỗi sợ hãi khó lý giải của con người về những bản thể vô tính.
Chủ đề về bản sao, bản thể vô tính không phải khía cạnh mới mẻ được khai thác trong điện ảnh. Nhưng Jordan Peele thổi vào đề tài này một luồng gió mới khiến các fan kỳ cựu nhất của thể loại kinh dị của phải ngỡ ngàng. Cũng giống như tác phẩm Get Out trước đó, Chúng Ta vừa đan cài chặt chẽ, khéo lẽo bằng những đường dây cực thông minh, vừa mang đến một trải nghiệm điện ảnh hồi hộp, hấp dẫn. “Chiêu bài” cú twist bất ngờ, kịch bản của Chúng Ta sẽ giữ người xem dán chặt vào ghế cho tới những phút cuối cùng.
Winston Duke và Lupita Nyong'o được lựa chọn vào vai vợ chồng nhà Wilson – đôi vợ chồng bất hạnh bị truy đuổi bới những thực thể ma quái giống hệt họ. Cả Duke và Nyong’o đều là những diễn viên da màu sáng giá nhất Hollywood ở thời điểm hiện tại. Và thật tình cờ là họ đã từng hợp tác nhiều lần trước khi cùng xuất hiện trong phim kinh dị Chúng Ta. Mới đây, Winston Duke và Lupita Nyong'o cùng góp mặt trong hai bom tấn siêu anh hùng đình đám nhất năm 2018 là Black Panther và Avengers: Infinity War. Tuy nhiên, đây lại là lần đầu tiên hai diễn viên tài năng này vào vai vợ chồng.

Khoác lên mình vỏ bọc của thể loại kinh dị ít được đánh giá cao tại các lễ trao giải, nhưng Chúng Ta là tác phẩm chắc chắn sẽ làm thay đổi mọi định kiến về thể loại này bằng cách chạm đến những tầng sâu thẳm nhất của nỗi sợ hãi cũng như đạo đức của con người.
Us (Chúng ta) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 22/3.

Y.S