Kinh tế
Tuyên dương 34 doanh nghiệp chăm lo tốt cho công nhân
04:29 PM 27/05/2017
(LĐXH) - Sáng 27/5/2017, Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” năm 2017 nhằm tuyên dương 34 doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện tốt chính sách thuế, có nhiều đóng góp cho TP HCM và tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động.
Lãnh đạo UBND TP.Hồ Chí Minh trao tặng Bằng khen cho các doanh nghiệp
thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động.


Phát biểu tại chương trình Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM, cho biết: “Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” là hoạt động thể hiện sự trân trọng của tổ chức công đoàn thành phố đối với các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho công nhân, người lao động theo quy định và đã có nhiều sự quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho công nhân, người lao động.

34 DN được tuyên dương là những DN có những đóng quan trọng trong thực hiện chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của TP. Các doanh nghiệp đã luôn quan tâm xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công nhân, người lao động, chăm lo cho công nhân, người lao động về nhiều mặt. Đồng thời các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc pháp luật lao động và các khoản phúc lợi khác cho công nhân”

Tại chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp”, các đại biểu được giao lưu với các doanh nghiệp là điển hình xung kích trên mặt trận kinh tế, không ngừng nâng cao trình độ quản lý, năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng thương hiệu Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng luôn quan tâm xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ lao động, xác định đúng vai trò, vị trí của người lao động trong quá trình phát triển doanhh nghiệp được thể hiện rõ qua các chính sách như nâng cao chất lượng bữa ăn giữa ca, tăng phụ cấp, lương, thưởng và thực hiện chương trình như “Tấm vé nghĩa tình” hỗ trợ công nhân về quê đón Tết.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng: “Sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp đã góp phần mang lại diện mạo mới cho thành phố, thể hiện rõ nét trong kết quả tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm và nâng cao đời sống cho hàng triệu công nhân, viên chức lao động trên địa bàn thành phố trong những năm qua.

Ông Liêm cũng nhấn mạnh: Cần phải quan tâm phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp tư nhân, giới thiệu để kết nạp Đảng, tạo nguồn cán bộ lãnh đạo xuất thân từ công nhân”.

Chương trình lần này có 34 lãnh đạo doanh nghiệp tiêu biểu đạt nhiều thành tích trong quản lý, điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh và chăm lo đời sống người lao động đã được tuyên dương.

 

                                                                                               Lê Việt