Lao động
Tuyển dụng trên 3.800 lao động dịp đầu Xuân Kỷ Hợi 2019
03:41 PM 05/03/2019
(LĐXH) – Ngày 5/3, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với Cục Việc làm (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức Phiên Giao dịch việc làm đầu Xuân 2019 tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội.
Các đại biểu tham dự Phiên GDVL
Tham dự Phiên giao dịch có Thứ trưởng Bộ Lao động - TBXH Doãn Mậu Diệp; Ông Khuất Văn Thành, Giám đốc Sở Lao động – TBXH Hà Nội; Ông Tào Bằng Huy, Phó Cục trưởng Cục Việc làm cùng đại diện các doanh nghiệp và người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm.
Ông Nguyễn Hồng Dân, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội
phát biểu khai mạc Phiên GDVL
Phiên Giao dịch việc làm (GDVL) đầu Xuân 2019 cũng kết nối online giữa Sàn Giao dịch việc làm 04 tỉnh: Bắc Ninh, Hải Dương, Bình Dương và Cần Thơ với 15 Điểm, Sàn GDVL vệ tinh của thành phố Hà Nội nhằm hỗ trợ nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp và nhu cầu tìm kiếm việc làm của người lao động sau dịp Tết.
Theo kết quả tổng hợp nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp tham gia Phiên GDVL ngày 05/03/2019 tại các Sàn GDVL có 137 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động với 3.843. Cụ thể, trong tổng số 137 doanh nghiệp tham gia phiên GDVL, sàn GDVL Hà Nội có sự tham gia của 73 doanh nghiệp, nhu cầu tuyển dụng tập trung chủ yếu ở các ngành nghề như: Nhân viên kỹ thuật, bán hàng, thu ngân, thợ vận hành máy, nhân viên sản xuất, CNTT, kế toán… và nhiều doanh nghiệp nhu cầu tuyển dụng đa dạng cùng mức lương hấp dẫn hoàn toàn phù hợp cho người lao động, người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm tìm được công việc phù hợp với bản thân.
Ông Tào Bằng Huy, Phó Cục trưởng Cục Việc làm phát biểu tại Phiên GDVL
Với 03 doanh nghiệp tham gia phiên GDVL, Sàn GDVL Cần Thơ tập trung các nhu cầu tuyển dụng ngành nghề là lao động phổ thông và công nhân kỹ thuật. Cùng với đó doanh nghiệp không yêu cầu cao về tay nghề, cũng như kinh nghiệm làm việc. Đây là cơ hội lớn cho lực lượng lao động phổ thông trên địa bàn, cũng như các tỉnh, thành lân cận.
Sàn GDVL Bắc Ninh tham gia phiên GDVL với sự tham gia của 08 doanh nghiệp, có nhu cầu tuyển dụng đa dạng như: sản xuất, công nhân may, vận hành  máy, gia công… với mức lương trung bình từ 7-15 triệu sẽ đem lại cho người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm nhiều lựa chọn tốt hơn.
Cùng tham gia phiên GDVL lần này, Sàn GDVL Hải Dương và Sàn GDVL Bình Dương với những nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí việc làm tốt cho những lao động đã có tay nghề như phiên dịch, quản lý sản xuất, nhân viên IT, nhân viên kỹ thuật, nhân viên quản lý chất lượng, quản lý CNC, nhân viên lắp ráp… với mức lương hấp dẫn đang đón chờ các ứng viên. Bên cạnh đó, các Doanh nghiệp cũng đòi hỏi ứng viên phải chăm chỉ, nhanh nhẹn, chịu được áp lực, có trách nhiệm với công việc và ý thức cầu tiến.
Ký kết thỏa thuận hợp tác 3 bên giữa Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội
với các Cơ sở Giáo dục nghề nghiệp và Doanh nghiệp
Tại Sàn GDVL Hà Nội, có 73 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, với 1.306 chỉ tiêu tuyển dụng, trong đó có 1.206 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh. Với các mức thu nhập như: 5-7 triệu/tháng, có 238/1.206 chỉ tiêu (chiếm 19,7%), làm việc cho Siêu thị Big C Việt Nam, Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Mobifone…; Mức thu nhập từ trên 7 triệu – 10 triệu/tháng, có 408/1.206 chỉ tiêu (chiếm tỷ lệ 33,8%), làm việc cho Tập đoàn thép không gỉ Tiến Đạt, Công ty Outbound Vinaphone…; Mức thu nhập từ 10 triệu – 15 triệu/tháng với 396/1.206 chỉ tiêu (chiếm tỷ lệ 32%), làm việc cho Công ty TNHH phụ tùng xe máy oto Goshi Thăng Long, Tập đoàn FLC…
Các đại biểu nhấn chuông khai mạc Phiên GDVL đầu Xuân 2019
Phát biểu khai mạc Phiên GDVL, ông Nguyễn Hồng Dân – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết: Thời gian qua, Sở LĐTBXH đã đánh giá tầm quan trọng của việc phát triển thị trường lao động Thủ đô trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế và đề ra những giải pháp để định hướng phát triển thị trường, sử dụng hợp lý, có hiệu quả nguồn lực lao động trên địa bàn. Một trong những giải pháp đó là nâng cao hiệu quả hoạt động của thị trường lao động, phát triển sàn giao dịch việc làm, đẩy mạnh giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững. Chăm lo công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh CNH, HĐH và hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó, trước những tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Sở LĐTBXH đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan thực hiện công tác nghiên cứu, dự báo về việc làm và thị trường lao động nhằm tham mưu cho Thành phố ban hành những chính sách mới phù hợp để đảm bảo việc làm cho người lao động, đồng thời định hướng, cải thiện chất lượng nguồn lao động, hỗ trợ người lao động học nghề, mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong thời đại công nghệ số. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giải quyết việc làm. Xây dựng mạng lưới thu thập và cung cấp thông tin thị trường lao động từ thành phố tới địa phương thông qua việc tổ chức đồng bộ hoạt động của hệ thống Sàn GDVL Trung tâm, điểm, sàn giao dịch việc làm vệ tinh. Bên cạnh đó, đẩy mạnh khai thác tối đa nhu cầu lao động tại các thị trường mới tiềm năng, những lĩnh vực và ngành nghề đòi hỏi trình độ cao cả về tay nghề và ngoại ngữ… cũng như các thị trường truyền thống.
Các Doanh nghiệp phỏng vấn, tư vấn việc làm trực tuyến cho người lao động
Các doanh nghiệp phỏng vấn, tư vấn việc làm cho người lao động
Sở LĐTBXH cũng chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm phối hợp với các đơn vị, nhà trường thông qua các phiên giao dịch việc làm tạo điều kiện cho sinh viên, đặc biệt là những sinh viên năm cuối được tiếp cận trực tiếp với các doanh nghiệp nhằm tạo môi trường thuận lợi cho thanh niên tìm việc làm và tự tạo việc làm; từ đó từng bước cải thiện thu nhập, ổn định cuộc sống, tạo nhận thức mới về lao động – việc làm và hình thành nhiều mô hình đào tạo việc làm có hiệu quả.
Năm 2018, toàn thành phố đã giải quyết việc làm cho 190.179 lao động, đạt 125% kế hoạch năm, tăng 25% so với năm 2017; giảm tỷ lệ thất nghiệp thành thị xuống còn 2,41%; nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo năm 2018 đạt 63,18%. Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã tổ chức 109 phiên giao dịch việc làm, thu hút 6.075 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh với hơn 90.000 chỉ tiêu, qua đó có gần 55.000 lượt lao động được phỏng vấn, tư vấn hướng nghiệp; 23.600 lao động được tuyển dụng.
Tại Phiên GDVL, cũng diễn ra hoạt động ký kết thỏa thuận hợp tác 3 bên giữa Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội với các Cơ sở Giáo dục nghề nghiệp và Doanh nghiệp về công tác tuyển sinh học nghề, đào tạo và kết nối việc làm./.
Nguyễn Hiền