Lao động
Tuyển dụng gần 1.500 vị trí việc làm tại phiên giao dịch việc làm huyện Đông Anh
08:49 AM 02/11/2020
(LĐXH)- Phiên giao dịch việc làm huyện Đông Anh năm 2020 được Sở Lao động - TBXH Hà Nội phối hợp tổ chức ngày 1/11 có sự tham gia của 42 đơn vị tuyển dụng 1.465 vị trí việc làm và 700 lao động đi du học, xuất khẩu lao động.
Tham dự buổi khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Hồng Dân, Phó Giám đốc Sở Lao động - TBXH Hà Nội; Lê Trung Kiên, Bí thư Huyện ủy Đông Anh; Nguyễn Xuân Linh, Phó Bí thư Huyện ủy Đông Anh, Nguyễn Thị Tám, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh.
Phiên giao dịch việc làm còn thu hút rất đông người lao động, học sinh các trường phổ thông trên địa bàn huyện và những vùng lân cận đến tìm hiểu thông tin, trả lời phỏng vấn doanh nghiệp tuyển dụng.
Các đại biểu bấm nút khai mạc phiên giao dịch việc làm
Phát biểu tại phiên khai mạc, Phó Giám đốc Sở Lao động - TBXH Nguyễn Hồng Dân, cho biết: Năm 2020, Hà Nội đặt mục tiêu giải quyết việc làm cho 156.000 lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp ở khu vực thành thị xuống dưới 4%, tỷ lệ lao động đang làm việc đã qua đào tạo đạt 70,2%. Do đó, Thành ủy, UBND thành phố đã quyết liệt chỉ đạo điều hành, ban hành nhiều cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, người lao động tìm kiếm việc làm, nhằm ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng và bảo đảm an sinh xã hội trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng tình hình phát triển kinh tế thế giới.
Bà Nguyễn Thị Tám, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh, trao đổi: Đông Anh có tốc độ đô thị hóa nhanh, đã được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phê duyệt đề án đầu tư xây dựng huyện thành quận giai đoạn 2020 - 2025 với nhiều dự án đầu tư trọng điểm của thành phố. Nhu cầu của người dân chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp sang phi nông nghiệp là rất lớn. Do vậy, tổ chức phiên giao dịch việc làm là cơ hội để người lao động tìm được việt làm ổn định rất quan trọng và có ý nghĩa đối với công tác an sinh xã hội, phát triển kinh tế của huyện.
Phiên giao dịch việc làm huyện Đông Anh năm 2020 có sự tham gia của 42 đơn vị tuyển dụng 1.465 vị trí việc làm và 700 lao động đi du học, xuất khẩu lao động. Phiên giao dịch việc làm thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín như Công ty TNHH Canon Việt Nam, Bưu điện huyện Đông Anh, Công ty Cổ phần Ô tô KCV Thăng Long, Công ty Cổ phần chế tạo thiết bị điện lực Hà Nội, Công ty Cổ phần Công nghiệp Đông Hưng...
Lãnh đạo Sở Lao động - TBXH Hà Nội và huyện Đông Anh tham quan gian hàng của doanh nghiệp
Các doanh nghiệp, nhãn hàng tuyển dụng đa dạng vị trí ngành nghề, với trên 2/3 chỉ tiêu dành cho lao động phổ thông không qua đào tạo như: Công nhân may mặc, công nhân gò, thợ gò, hàn, nhân viên bưu tá, nhân viên bếp, nhân viên thu ngân. Bên cạnh đó, có trên 300 vị trí dành cho lao động đã qua đào tạo ở các ngành nghề: Nhân viên kinh doanh, nhân viên sales, nhân viên bán hàng, điều dưỡng viên, kỹ sư, công nghệ thông tin, cơ khí, xây dựng, sửa chữa ô tô... với mức lương bình quân từ 6 - 10 triệu đồng/tháng, một số doanh nghiệp có mức lương từ 12 - 20 triệu đồng/tháng.
Kể từ khi Sàn giao dịch việc vệ tinh (thuộc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội) được đặt tại trường Trung cấp Kỹ thuật Bắc Thăng Long năm 2017 cho đến nay, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện Đông Anh đã có cơ hội tốt hơn trong việc tiếp cận với người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm thực tế, đồng thời được trực tiếp tuyển chọn nhân sự phù hợp đáp ứng vị trí việc làm của công ty, nhất là vào các dịp cuối năm, khi nhu cầu sản xuất tăng cao. Ông Nguyễn Văn Nam, Phụ trách tuyển dụng lao động của Công ty TNHH Canon Việt Nam, cho biết: Do doanh nghiệp đang mở rộng sản xuất nên có nhu cầu tuyển dụng khá nhiều công nhân. Việc Sở Lao động - TBXH Hà Nội và huyện Đông Anh mở phiên giao dịch việc làm là cơ hội rất tốt để doanh nghiệp gặp gỡ và tuyển chọn người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động của đơn vị.
Phiên giao dịch việc làm huyện Đông Anh năm 2020 thu hút rất đông lao động đến đăng ký ứng tuyển
Phấn khởi khi được đến tham dự phiên giao dịch việc làm huyện Đông Anh, anh Ngô Văn Hiệp đến từ xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, chia sẻ: Huyện Đông Anh đang trong giai đoạn chuẩn bị chuyển từ huyện thành quận, nhiều diện tích đất nông nghiệp bị thu hẹp để đầu tư xây dựng các dự án dẫn đến lao động dôi dư. Vì thế, khi biết thông tin huyện tổ chức phiên giao dịch việc làm năm 2020 được tổ chức ngay tại địa bàn huyện, tôi và nhiều lao động đã đến đây để được tư vấn, tìm hiểu các vị trí việc làm mới và ứng tuyển.
Về vấn đề tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám, thông tin thêm: Từ nguồn vốn giải quyết việc làm, hằng năm, Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã cho vay giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động. Dự kiến năm 2020 cho vay 2.500 hộ, số tiền 116.110 tỷ đồng, thu hút gần 3.000 lao động. Hiện nay, UBND huyện đang triển khai thực hiện Đề án “Đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động trên địa bàn huyện giai đoạn 2020 - 2025 và các năm tiếp theo”, hàng năm, huyện Đông Anh tổ chức từ 3 – 5 hội nghị tư vấn giải quyết việc làm tại các xã thu hút hàng nghìn lượt người tham dự, qua đó giải quyết việc làm cho khoảng 500 - 600 lao động mỗi năm.

Chí Tâm