Xã hội
Tuổi trẻ thị xã Sơn Tây phát huy truyền thống Uống nước nhớ nguồn
03:18 PM 26/11/2018
(LĐXH) - Để ghi nhớ, đền đáp công ơn to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình có công với cách mạng, trong suốt thời gian qua, tuổi trẻ thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã có nhiều việc làm thiết thực góp phần vào việc quan tâm, chăm lo cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình thương binh liệt sĩ.
Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và các cuộc đấu tranh bảo vệ biên giới, toàn thị xã có 1.529 liệt sỹ, 1.120 thương binh, bệnh binh, 31 cán bộ tiền khởi nghĩa, trên 10.000 gười hoạt động kháng chiến được Nhà nước tặng thưởng huân, huy chương, 143 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý mẹ Việt Nam anh hùng.
Trong những năm gần đây, người có công và thân nhân các anh hùng liệt sỹ trên địa bàn thị xã luôn nhận được sự quan tâm toàn diện của các cấp, các ngành chức năng và cộng đồng xã hội. Hiện nay, Sơn Tây không có đối tượng người có công thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo; thực hiện chi trả trợ cấp hàng tháng đảm bảo đầy đủ, kịp thời, đúng quy định cho các đối tượng chính sách. Đặc biệt, 7 bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được các cơ quan, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng đến cuối đời. 
Đoàn thanh niên thị xã Sơn Tây thăm và tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn
Với trách nhiệm và tình cảm với người có công với cách mạng, những năm qua, tuổi trẻ thị xã Sơn Tây đã có nhiều hoạt động thiết thực, như: Thăm hỏi, tặng quà thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách; thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ… giúp gia đình chính sách, người có công vơi đi những mất mát, đau thương, vươn lên trong cuộc sống.
Trong dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh, liệt sĩ, với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên đã quét dọn, phát quang, cắt cỏ, tỉa cây, vệ sinh các phần mộ và tổ chức dâng hương viếng các anh hùng liệt sỹ. Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc giữ gìn, tôn tạo và làm đẹp khuôn viên nghĩa trang liệt sỹ, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, sự tri ân của tuổi trẻ ngày nay với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với đó, Đoàn Thanh niên thị xã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ như: phối hợp thăm hỏi, tặng quà thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách; phối hợp tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ… Cụ thể, Đoàn Thanh niên – Hội đồng đội thị xã tặng 42 suất quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách với tổng trị giá 21 triệu đồng. Qua đó nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước ngày nay./.
Cảnh Hưng