Xã hội
Tuổi trẻ Bình Định tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng
03:05 PM 28/07/2020
(LĐXH) – Ngày 26/7/2020, Tỉnh đoàn Bình Định đã tổ chức thắp nến tri ân, đi thăm, tặng quà các gia đình thương bệnh binh, gia đình chính sách và tổ chức chương trình Bữa cơm yêu thương tại nhà Mẹ Việt Nam anh hùng.
Theo đó, Đoàn thanh niên đã đồng loạt tổ chức thăm, tặng quà các gia đình thương bệnh binh, các gia đình chính sách và Mẹ Việt Nam anh hùng, đồng thời tổ chức chương trình Bữa cơm yêu thương tại các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng.
Thực hiện chương trình Bữa cơm yêu thương, các đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Định đã vệ sinh nhà cửa, tặng quà, đi chợ, nấu thức ăn…, sau đó cùng các Mẹ Việt Nam anh hùng và các thành viên trong gia đình dùng bữa cơm trong không khí vui tươi, đầm ấm và tràn ngập tiếng cười.
Đoàn thanh niên tỉnh Bình Định tổ chức tahwm, tặng quà Mẹ VNAH
Anh Hà Duy Trung, Phó bí thư Tỉnh đoàn Bình Định, cho biết chương trình Bữa cơm yêu thương lần đầu tiên được triển khai đồng loạt tại tỉnh này. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ tỉnh Bình Định nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm đối với thân nhân của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, qua đó giáo dục, bồi đắp lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ hôm nay.
Dịp này, Tỉnh đoàn Bình Định cũng trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng, cho các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong.
Tối 26.7, Tỉnh đoàn Bình Định cũng đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2020). Theo đó, có khoảng 10.000 đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Định có mặt tại 105 nghĩa trang liệt sĩ và đài tưởng niệm trên địa bàn toàn tỉnh đồng loạt thắp nến và dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Với không gian trang nghiêm, các nghĩa trang liệt sĩ đã trở thành một địa chỉ linh thiêng và có tính hồi tưởng sâu sắc, giúp thế hệ trẻ ngày nay cảm nhận rõ hơn về sức mạnh của truyền thống yêu nước và đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Bí thư Đoàn Khối DN tỉnh Bùi Lê Khánh chia sẻ rằng: “Đến đây, càng thấm thía hơn giá trị của hạnh phúc, tự do mà thế hệ trẻ hôm nay có được. Cảm nhận được sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ càng lớn lao, mỗi người lại nghĩ về trách nhiệm của bản thân càng lớn, không ngừng học tập và rèn luyện để phục vụ cho sự nghiệp phát triển của tỉnh, của đất nước”.
Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Duy Trung, tuần cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” do Tỉnh đoàn phát động vào cuối tháng 7 đã thu hút đông đảo ĐVTN trong tỉnh hưởng ứng với hàng nghìn ngày công tình nguyện lao động dọn dẹp, tu sửa nghĩa trang liệt sĩ; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng; hàng trăm suất quà, học bổng tặng các gia đình chính sách, con em thương binh, liệt sĩ vượt khó học giỏi…“Món quà tuy nhỏ, song chứa đựng những tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ”, anh Trung chia sẻ thêm.
THị đoàn An Nhơn tổ chức quét dọn, sắp xếp gọn gàng cho nhà Mẹ VNAH 
Trước đó, Thị đoàn An Nhơn phối hợp với các Đoàn cơ sở tổ chức thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống trên địa bàn thị xã.
Trực tiếp đến thăm từng nhà, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh mất mát to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, đồng thời động viên mong các Mẹ sống vui, sống khỏe, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu và lớp trẻ thanh niên.
Ngoài ra, Đoàn thanh niên các xã, phường cũng đã tích cực thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7) như: ra quân tổng vệ sinh khuôn viên các Nghĩa trang liệt sĩ; tổ chức quét dọn, sắp xếp gọn gàng nhà cửa các gia đình chính sách; phối hợp với lực lượng y tế thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và người có công cách mạng,…
Có thể nói, các hoạt động tri ân là việc làm có ý nghĩa thiết thực được tổ chức hàng năm, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, nhắc nhở các bạn ĐVTN luôn ghi nhớ và thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của tuổi trẻ cùng với các ngành, các cấp và hội đoàn thể chăm lo tốt hơn đời sống của các Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình, người thân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc nước nhà.
Duy Hưng