Sức khỏe - Đời sống
Tự tin tham dự cuộc thi tiếng hát nhờ… khản tiếng
09:19 AM 20/10/2016
Ông Phạm Văn Hộ, 77 tuổi ở 14/96 Vũ Năng An, Phường Hạ Long, thành phố Nam Định rất vui tính, cởi mở. Vốn là kỹ sư hóa thực phẩm, nhưng ông còn thành thạo tiếng Trung và có giọng hát tốt. Do yêu thích nghề giáo viên nên sau khi về hưu, ông có tham gia giảng dạy tiếng Trung. Nhiều năm đứng lớp khiến cổ họng ông lúc nào cũng đau rát, khản tiếng, nói hụt hơi và thường xuyên mất tiếng. Vậy mà chỉ sau một đợt sử dụng sản phẩm thảo dược Tiêu Khiết Thanh, ông đã lấy lại được giọng nói, thậm chí, ông còn tự tin tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình tỉnh Nam Định.
Phải từ bỏ nghề giáo viên chỉ vì bị khản tiếng
Năm 2003, sau khi nghỉ hưu, ông Hộ được mời về dạy tại trung tâm ngoại ngữ của tỉnh. Dạy học được vài năm, ông mắc chứng khản tiếng, không thể nói nhiều, nói to được. Ông chia sẻ: “Mỗi lần đến lớp, tôi nói được một lúc thì giọng cứ nhỏ dần, thậm chí mất tiếng hẳn. Sau này, do bệnh không đỡ nên tôi đành phải hạn chế nói rồi xin nghỉ hẳn ở trung tâm, khiến học sinh và Hiệu trưởng rất nuối tiếc. Các em học sinh nói: “Nếu thầy nghỉ dạy, thì chúng em cũng nghỉ theo”. Còn thầy Hiệu trưởng thì nhờ tôi dạy thêm một thời gian nữa để tìm người. Tưởng giảm nói thì họng đỡ hơn nhưng tôi vẫn bị khản tiếng, nói nhiều, nói lâu thì người rất khó chịu”.
Ông Phạm Văn Hộ phải nghỉ hẳn dạy học vì tình trạng khản tiếng kéo dài
Ông Hộ cho hay, ông còn mắc thêm bệnh tiểu đường, phải ăn uống kiêng khem, thường xuyên đi khám để lấy thuốc. Nếu điều trị khản tiếng bằng tây y có thể ảnh hưởng đến bệnh tiểu đường, nên ông tự làm chanh muối để điều trị tình trạng khản tiếng của mình. Ngậm chanh muối cũng có hiệu quả nhưng chỉ mang tính tức thời rồi bệnh lại tái phát. Bệnh khản tiếng kỵ nhất là nói nhiều, nhưng ông Hộ lại có một thú vui là tham gia sinh hoạt văn hóa ở địa phương và rất thích hát. Ông tâm sự: “Thời sinh viên, tôi được Đoàn thanh niên Hà Nội giới thiệu học nhạc lý, thanh nhạc. Sau này, khi có các hoạt động văn nghệ ở nhà trường và cơ quan tôi đều tham gia. Nhưng từ khi bị khản tiếng thì tôi không tham gia hát được nên thấy rất tiếc và quyết tâm tìm cách điều trị”.
Lấy lại giọng hát nhờ sản phẩm thảo dược Tiêu Khiết Thanh
Khi nghe tin Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Nam Định mở cuộc thi Tiếng hát truyền hình, ông Hộ rất phấn khởi. Lúc này, dù không còn đi dạy học, nhưng cổ họng của ông vẫn chưa tốt, hay bị khản, lúc thì nói được thành tiếng, lúc thì không. Vậy là ông quyết tâm tìm phương pháp nhằm cải thiện tình trạng khản tiếng, lấy lại giọng nói của mình.
Để tránh ảnh hưởng đến việc điều trị bệnh tiểu đường, hướng lựa chọn phương pháp chữa khản tiếng của ông vẫn là đông y. Chia sẻ về kinh nghiệm của mình, ông Hộ cho biết: “Sau khi tìm hiểu thông tin qua báo, đài, tivi cũng như các dược sĩ tại hiệu thuốc, tôi thấy có một sản phẩm tên là Tiêu Khiết Thanh - ngay 3 từ này đã nói lên giọng nói trong sáng, với các thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, giúp hỗ trợ điều trị khản tiếng rất tốt nên đã mua 2 hộp về dùng. Hướng dẫn của nhà sản xuất là 1 ngày uống 4 viên (chia 2 lần sáng, tối). Nhưng vì bị khản tiếng lâu, lại muốn cải thiện giọng nói để đi thi hát, nên tôi uống Tiêu Khiết Thanh ngày 6 viên (chia 2 lần, vào buổi sáng và tối). 
Lá thư ông Hộ chia sẻ về việc sử dụng Tiêu Khiết Thanh hiệu quả
Mới uống 2 hộp Tiêu Khiết Thanh, giọng tôi khỏe hơn, nói nhiều cũng không bị khản giọng. Tôi hát thử mấy bài hát karaoke mà không thấy họng làm sao cả, lúc này tôi mới tự tin đăng ký đi thi giọng hát truyền hình. Đến nay, tôi vẫn đang dùng Tiêu Khiết Thanh và có thể hát liên tục khoảng 10 bài mà cũng không thấy họng có vấn đề gì cả, người rất thoải mái. Tôi chỉ dùng Tiêu Khiết Thanh để hỗ trợ điều trị khản tiếng mà không dùng thêm bất kỳ thuốc nào khác”.
Có thể nói, từ một nhà giáo mẫu mực, rồi phải bỏ nghề mà mình yêu thích, ông Hộ hơn ai hết hiểu được rằng, khản tiếng tác động rất lớn đến sức khỏe, công việc, những niềm đam mê của ông. Bởi vậy, chính hậu quả của khản tiếng đã khiến ông quyết tâm phải tìm cách điều trị triệt để chứng bệnh này. Và… cơ duyên đã dẫn ông tìm đến với Tiêu Khiết Thanh.
Nói về việc dùng Tiêu Khiết Thanh, ông chia sẻ: “Sản phẩm này dùng rất lành, không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Và thật vui, khi giọng nói được cải thiện, nên tôi đã lọt được vào vòng trong của cuộc thi Tiếng hát truyền hình tỉnh Nam Định vừa qua”.
Mi Anh