Xã hội
TTC Land mang đến Trung thu ấm áp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
04:58 PM 25/09/2018
(LĐXH) - Ngày 23/9/2018, nhân dịp Tết Trung thu, Ngân hàng thực phẩm FoodBank Việt Nam phối hợp cùng Công ty CP địa ốc Sài Gòn Thương Tín – TTC Land đã tổ chức chương trình “Trăng tròn của em” cho trẻ em tại Mái ấm Nhật Hồng và xóm ven sông phường An Phú, Quận 2.

Các bạn TNV Food Bank Việt Nam sơ chế thực phẩm, chuẩn bị các suất ăn cho trẻ em khiếm thị tại Mái ấm Nhật Hồng

Nằm trong hoạt động bữa cơm nghĩa tình, Foodbank Việt Nam số đặc biệt nhân dịp Tết trung thu cũng đã ghé thăm Mái ấm Nhật Hồng ở quận Thủ Đức nơi đang nuôi dạy và đào tạo nghề cho gần 100 bạn khiếm thị. Ngay từ sáng sớm, gần 20 bạn tình nguyện viên đã đến đây trang trí, chuẩn bị hơn 60 suất ăn, với nhiều phần quà cho hơn 40 em thiếu nhi, các sơ và thầy cô tại mái ấm. Trong buổi liên hoan, các em được hướng dẫn chơi các trò chơi vận động, giao lưu văn nghệ, cùng nhau tìm hiểu về tết trung thu,...

Trung thu là dịp tổ chức các ngày hội rước đèn, phá cỗ của các em thiếu nhi, nhưng ở xóm nhỏ ven sông phường An Phú, Quận 2 vẫn còn những em nhỏ thiếu thốn về vật chất lẫn tinh thần, các em chưa từng được hưởng một cái tết trung thu trọn vẹn như bao bạn cùng trang lứa. Với mục đích sẻ chia thực phẩm và tạo niềm vui cho các em Food Bank Việt Nam đã ghé thăm, tổ chức các trò chơi dân gian, phá cỗ cùng chị Hằng, chú Cuội và tặng quà cho hơn 50 em nhỏ tại đây.


Các em được nghe kể về sự tích chú Cuội cung trăng nhân dịp Tết Trung thu

Chị Mai Thị Quý – Đội trưởng đội tình nguyện Food Bank Việt Nam chia sẻ: “Food Bank Việt Nam đã và đang thực hiện sứ mệnh của mình: Chia sẻ thực phẩm từ những chỗ dư đến những chỗ cần. Với chương trình số đặc biệt lần này, Food Bank Việt Nam thật sự vui và hạnh phúc khi đã nấu những suất ăn ngon đến các bạn tại Mái ấm Nhật Hồng cũng như chia sẻ những món quà trung thu đến các em ở xóm ven sông Quận 2. Trong thời gian tới, Food Bank tiếp tục thực hiện nhiều bữa cơm nghĩa tình đến với những người có hoàn cảnh khó khăn và sẽ có nhiều dự án để phát triển mạng lưới thực phẩm Việt Nam trong tương lai”.

Chương trình Trung thu cho em nhận được sự đồng hành từ Cty CP địa ốc Sài Gòn Thương tín – TTC Land, Cty TNHH SXTMDV Qui Phúc, Cty CP thực phẩm UniDeli Việt Nam, chuỗi cửa hàng OHA Coffee & Tea.

Food Bank Việt Nam đã tổ chức ngày hội rước đèn cho nhiều em thiếu nhi sống tại xóm ven sông, quận 2, TP. HCM cùng với những phần quà đến từ Công ty CP địa ốc Sài Gòn Thương Tín – TTC Land

Các em thiếu nhi trong xóm vui chơi cùng chú Cuội và chị Hằng

Ngọc Phong