Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành trao bằng tốt nghiệp cho 60 học sinh
02:22 PM 31/10/2022
(LĐXH) - Ngày 29/10/2022, tại TP.HCM, Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành đã long trọng tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng cho 60 học sinh hệ trung cấp, niên khóa 2019-2022. Tại buổi lễ, 20 học sinh đạt kết quả học tập loại giỏi được vinh danh và nhận Bằng khen của Hiệu trưởng Nhà trường.

Thạc sỹ Hoàng Quốc Long- Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành trao bằng khen cho học sinh tốt nghiệp loại giỏi

Đại diện Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành cho biết, các Tân khoa nhận bằng tốt nghiệp ngày hôm nay, học các nghề: Y sỹ, dược, tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp; điện công nghiệp và dân dụng, xây dựng dân dụng và công nghiệp; tin học, quản trị mạng máy tính, kỹ thuật lắp ráp và sửa chữa máy tính; kinh doanh thương mại và dịch vụ, tài chính ngân hàng, kế toán. Thống kê của Trường, trong 60 học sinh nhận bằng tốt nghiệp đã có hơn 20 em đã tìm được việc làm, nhiều em khác cũng được các doanh nghiệp, cơ sở mời về phỏng vấn thử việc.

 Phát biểu tại buổi lễ, Thạc sỹ Hoàng Quốc Long- Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành, chúc mừng 60 tân khoa nhận bằng tốt nghiệp hệ Trung cấp chính quy của Trường.

Thạc sỹ Hoàng Quốc Long phát biểu tại buổi lễ

Thạc sỹ Hoàng Quốc Long chia sẻ, tất cả các em nhận bằng tốt nghiệp ngày hôm nay, khi vào Trường học chỉ mới 15 tuổi. Các em đã vượt qua 3 năm khó khăn để có kết quả như ngày hôm nay, được nhận bằng tốt nghiệp tại buổi lễ trang trọng này. Với 3 năm được học văn hóa, kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm tại Nhà trường, để từ hôm nay các em tự tin bước vào đời một cách vững chắc.

60 học sinh Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành nhận bằng tốt nghiệp

Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành nhắn nhủ, thầy không hy vọng rằng các em có thể mang 100% kiến thức được học tập để vận dụng vào làm việc. Nhưng ít ra tất cả những gì các em được học tập, rèn luyện tại ngôi Trường này, có thể đối phó được với những sự thay đổi liên tục của xã hội, của thời kỳ công nghệ ngày một phát triển... “Muốn làm việc hiệu quả để có một vị trí tốt trong tương lai, đúng theo mơ ước của mình, ngoài công việc hàng ngày các em tiếp tục cần phải học, học để nâng cao tri thức”: Thạc sỹ Hoàng Quốc Long nhấn mạnh.

Các tân khoa nhận bằng tốt nghiệp 

Xúc động khi được nhận bằng khen của Hiệu trưởng Nhà trường, bạn Nguyễn Thị Thu Huyền (lớp DT20A1- Dược, tốt nghiệp loại giỏi) chia sẻ, từ những ngày đầu còn bỡ ngỡ bước vào Trường với chút ngập ngừng trong việc chọn trường, chọn nghề. Nhưng ngay sau đó, em nhận thấy quyết định chọn vào học tại ngôi trường thân yêu này của mình là hoàn toàn đúng đắn. Trong thời gian học 3 năm tại trường, em cùng các bạn học sinh khác luôn nhận được sự quan tâm, ân cần của các thầy, cô giáo.

Các tân khoa nhận bằng tốt nghiệp 

Thầy cô đã truyền cảm hứng cho chúng em qua từng bài giảng, trong mỗi giờ học thực hành.. Bên cạnh những bài học từ sách vở, kiến thức chuyên môn được trang bị qua mỗi giờ học trên lớp, chúng em còn nhận được rất nhiều bài hoc sâu sắc có ý nghĩa trong cuộc sống, về lòng nhân đạo cũng như các kỹ năng ứng xử trong giao tiếp,… Đặc biệt là sự khích lệ “học thật, thi thật để ra đời làm thật” của Thầy Hiệu trưởng và các thầy cô đã truyền lửa cho học sinh luôn cố gắng vượt khó vươn lên trong học tập; mang kiến thức đã học vận dụng sáng tạo vào thực tế cuộc sống.

Trương Đăng