Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường THCS Trần Quốc Tuấn Quận 7: Khai giảng năm học mới 2022 – 2023 và chào mừng gần 1400 học sinh tựu trường
08:42 AM 08/09/2022
(LĐXH) – Hoà chung với khí thế tưng bừng của cả nước, Trường THCS Trần Quốc Tuấn (phường Tân Kiểng, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023 và chào mừng 1.393 học sinh tựu trường.

Tiết mục biểu diễn múa lân tại lễ khai giảng 

Đến dự lễ khai giảng có đại diện lãnh đạo Uỷ ban nhân dân quận 7, Phòng Giáo dục quận, đại diện lãnh đạo phường Tân Kiểng, Hội Phụ nữ, Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng đại diện các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường.

Báo cáo tại lễ khai giảng năm học mới, Cô Cao Thị Lan Phương – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Năm học 2022 - 2023, Trường THCS Trần Quốc Tuấn có 1.393 em học sinh, với tổng số 67 cán bộ quán lý, giáo viên, nhân viên và người lao động.

Hiệu trưởng Nhà trường Cao Thị Lan Phương đánh trống khai giảng năm học mới 2022 - 2023

Trong những năm qua, các thế hệ nhà giáo và học sinh đã nối tiếp nhau giữ vững và phát huy truyền thống, đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi thành phố. Đặc biệt, trong những năm gần đây, số lượng học sinh thi đỗ vào THPT của thành phố ngày càng cao; đội ngũ thầy cô giáo không ngừng nỗ lực tìm tòi đổi mới phương pháp, hình thức dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục.

Năm học 2021 - 2022 mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch COVID-19, song với tinh thần chủ động, sáng tạo, đoàn kết, tương thân tương ái, cô và trò Trường THCS Trần Quốc Tuấn đã khắc phục khó khăn, vừa thực hiện phòng chống dịch bệnh, vừa thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, kỷ cương trường học luôn được giữ vững, chất lượng giáo dục các môn văn hóa đã có sự nâng lên. Kết quả xếp loại hai mặt giáo dục của học sinh và thi đua dạy tốt của đội ngũ nhà giáo đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Đại diện lãnh đạo UBND quận 7 và Lãnh đạo Trường cùng các mạnh thường quân trao học bổng cho học sinh nghèo năm học 2022 - 2023

Để phát huy kết quả đạt được trong những năm qua,  năm học mới 2022 – 2023, Ban lãnh đạo Nhà trường cùng với tập thể đội ngũ CBGV và nhân viên nhà trường đã tập trung chuẩn bị cho năm học mới, như:  Sửa chữa bàn ghế hư hỏng, trang bị thêm 100 bộ bàn ghế mới, sửa chữa trang thiết bị hư hỏng (đèn quạt, amali,..). Đồng thời, thay mới thiết bị và thay gạch sàn tại 3 khu nhà vệ sinh sạch đẹp và khang trang hơn.

Ngoài ra, do cơ sở vật chất của trường chật hẹp không đủ phòng học nên Nhà trường đã linh động chuyển đổi công năng của các phòng tin học và phòng hành chính thành phòng học. Bên cạnh đó, Nhà trường còn phối hợp với Công ty Tin học Đại Dương và nhờ sự đóng góp và hỗ trợ tích cực của các mạnh thường quân nên Trường đã trang bị được một phòng máy dạy học Tin học theo chuẩn quốc tế (IC3), với 50 máy vi tính; Cải tạo phòng thư viện khang trang, sạch đẹp.

Năm học 2022 - 2023, Nhà Trường đã trang bị được một phòng máy dạy học Tin học theo chuẩn quốc tế (IC3), với 50 máy vi tính cho học sinh học tập

Cùng với đó, nhằm chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho các em học sinh học bán trú ngay từ đầu năm học, Nhà trường đã tiến hành sửa chữa các phòng ốc như: Lợp mái tôn, mở rộng khu ăn bán trú, phối hợp với Ban đại diện CMHS tham quan, kiểm tra và lựa chọn cở sở cung cấp suất ăn cho học sinh tại trường.

Ngoài ra, Nhà trường tăng cường vận động và tổ chức tiêm Vaccine ngừa Covid-19 cho toàn thể cán bộ, viên chức, nhân viên, học sinh toàn trường; tổ chức tiêm vaccine cho học sinh theo lịch tiêm của y tế quận tại trường được đảm bảo và an toàn phòng chống dịch theo quy định.

Đại diện UBND quận 7 cùng các mạnh thường quân trao học  bổng cho các em học sinh nghèo tại lễ khai giảng

Nhờ chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở, vật chất, trang thiết bị cũng như quan tâm chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo quận 7, phòng giáo dục và sự hỗ trợ của các ngành, các cấp, sự đồng tình của các bậc phu huynh nên bước vào năm học 2022 - 2023, nhà trường đón 390 em học sinh khối 6 nhập học, nâng tổng số học sinh toàn trường lên gần 1400 học sinh. Trên nền tảng truyền thống vững chắc, trong năm học này, thầy và trò Trường THCS Trần Quốc Tuấn tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 4-11-2013 Hội nghị Trung ương 8, khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; nghị quyết đại hội Đảng các cấp và các đề án về đổi mới giáo dục và đào tạo.

Dịp khai giảng này, Nhà trường đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ và trao 35 suất học bổng cho học sinh nghèo, khó khăn, mỗi suất gồm: 1 triệu đồng, 10 quyển tập, 1 balo với tổng trị giá 44.800.000 đồng.

Vương Linh