Xã hội
Trường PTCS Dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội khai giảng năm học mới
06:56 PM 07/09/2018
(LĐXH) - Ngày 7/9, Trường PTCS Dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội (Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội) tổ chức lễ khai giảng năm học 2018 – 2019.
TS. Nguyễn Văn Hồi, Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội tặng hoa
cho Trường PTCS Dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội nhân dịp khai giảng năm học mới.
Dự lễ khai giảng có TS. Nguyễn Văn Hồi, Cục trưởng Cục Bảo trợ Xã hội (Bộ Lao động – TBXH); đại diện Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội; đại diện các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm cùng đông đảo thầy và trò nhà trường.
Trong năm học 2017 – 2018, chất lượng giáo dục nói chung tại Trường PTCS Dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội đã có nhiều bước tiến đáng kể, tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá và tốt khối tiểu học, mẫu giáo đạt 100%, học lực khá giỏi đạt 57,8%. Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được bổ sung, hoàn thiện khang trang, sạch sẽ theo hướng phục vụ tốt nhất cho việc học tập, sinh hoạt, vui chơi của học sinh. Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường luôn cố gắng, nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề và tận tâm với học sinh là trẻ câm điếc trên địa bàn thành phố Hà Nội và một số vùng lân cận…
Các đại biểu tham dự Lễ khai giảng năm học mới của 
Trường PTCS Dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội.
Năm học vừa qua, ngoài sự đóng góp của phụ huynh học sinh, Trường PTCS Dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội còn nhận được sự quan tâm hỗ trợ về kinh phí, vật chất của các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước với số tiền hàng trăm triệu đồng.
Trong năm học 2018 – 2019, Trường PTCS Dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội đón chào 14 học sinh khối lớp 1 và mẫu giáo, nâng tổng số học sinh toàn trường lên gần 100 em.
 Trường PTCS Dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội đón chào 14 học sinh khối lớp 1 và mẫu giáo
năm học 2018 - 2019.
Để tiếp tục triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, giữ vững mục tiêu giáo dục toàn diện, Trường PTCS Dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội sẽ tiếp tục xây dựng mô hình hoạt động phù hợp nhằm huy động nguồn lực vật chất cũng như đáp ứng nhu cầu học tập, yêu cầu tiếp cận kiến thức văn hóa của cộng đồng người điếc; nâng cao năng lực các giáo viên là người điếc để tạo thuận lợi cho việc học tập của học sinh hệ K bằng ngôn ngữ ký hiệu và đội ngũ giáo viên chuyên ngành giáo dục đặc biệt…
 Các tổ chức, tập thể, cá nhân hảo tâm tặng quà cho học sinh 
Trường PTCS Dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội. 
Phát biểu tại lễ khai giảng, TS. Nguyễn Văn Hồi, Cục trưởng Cục Bảo trợ Xã hội đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của thầy và trò Trường PTCS Dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội trong năm học vừa qua. Đồng thời cho rằng, những năm qua, hệ thống chính sách về trợ giúp xã hội đã được Đảng và Nhà nước quan tâm và ngày càng hoàn thiện. Trong đó, Quốc hội đã ban hành Luật Người khuyết tật và các cấp, các ngành cũng có nhiều thông tư, hướng dẫn để bảo vệ và chăm sóc người khuyết tật… Hiện nay, cả nước có khoảng 2,6 triệu trẻ em khuyết tật và phần lớn đang học tập giáo dục hòa nhập, đối với các trường hợp rất nặng thì các em được đón tiếp và thu nhận vào học tập tại các trường chuyên biệt. Đến nay, chúng ta đã hình thành khoảng 150 cơ sở giáo dục chuyên biệt và đang chăm sóc, dạy học cho 15.000 em.
“Qua gần 30 năm thành lập và phát triển, Trường PTCS Dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội đã dạy cho hàng nghìn học sinh câm điếc trên địa bàn. Sự nhiệt tình và tâm huyết của các thầy cô giáo đã chung tay cùng với Đảng và Nhà nước góp phần chăm sóc ngày càng tốt hơn cho các cháu câm và điếc ở thành phố Hà Nội nói riêng…” – TS. Nguyễn Văn Hồi chia sẻ.
Nhân dịp, Trường PTCS Dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội khai giảng năm học mới 2018 – 2019, nhiều tổ chức, tập thể, cá nhân trong và ngoài nước đã đến ủng hộ và tặng nhiều phần quà có giá trị cho nhà trường và các em.

Chí Tâm