Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường ĐH Sư phạm Kỹ Thuật Vĩnh Long ký kết hợp tác với Vietravel Cần Thơ và Vạn Phát Riverside Hotel & Restaurant.
12:26 PM 15/03/2023
(LĐXH) - Ngày 14/3/2023, Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long (VLUTE) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Vietravel Chi nhánh Cần Thơ và Vạn Phát Riverside Hotel & Restaurant. Tham dự lễ ký kết có ông Hoàng Tuấn Lang – Giám đốc Vạn Phát Riverside Hotel & Restaurant, Bà Lê Đình Minh Thy – Giám đốc Vietravel Cần Thơ. Về phía trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, có PGS.TS Lê Hồng Kỳ – Phó Hiệu trưởng, cùng lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm của Trường tham dự.

VLUTE ký kết hợp tác với Vietravel Cần Thơ và Vạn Phát Riverside Hotel & Restaurant. 

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Lê Hồng Kỳ – Phó Hiệu trưởng cho biết, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long là trường chuyên về khoa học công nghệ với truyền thống hơn 62 năm hình thành và phát triển. Tuy nhiên, trước tình hình nhu cầu thực tế của thị trường lao động về đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề, Nhà trường đã mở rộng thêm nhiều ngành khoa học xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động, cụ thể là ngành Du lịch đã tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm 2018, và hiện nay đã có sinh viên tốt nghiệp ra trường, làm việc tại các doanh nghiệp và được đánh giá cao. Việc liên kết, hợp tác với doanh nghiệp với những ý kiến đóng góp đã giúp cho Nhà trường điều chỉnh chương trình đào tạo sao cho phù hợp nhu cầu của các nhà tuyển dụng và xã hội.

Chia sẻ tại buổi làm việc,  Ông Hoàng Tuấn Lang -  Giám đốc Vạn Phát Riverside Hotel & Restaurant cho biết:  Hiện nay các công ty và doanh nghiệp đang có xu hướng chủ động liên kết tạo mối quan hệ với các trường Đại học để tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Du lịch, yêu cầu của các doanh nghiệp đặt ra là cần nguồn lao động được trang bị đầy đủ cả về kiến thức, kỹ năng và thái độ. Vạn Phát Riverside luôn sẵn sàng chào đón các bạn sinh viên đến thực tập thực hành, và mong muốn VLUTE sẽ tạo điều kiện kéo dài thời gian thực hành nhiều hơn để sinh viên có cơ hội cọ xát thực tế, thể hiện những kiến thức chuyên môn, cùng với đó là chú trọng tập trung trao dồi ngoại ngữ và xem đây là tiêu chuẩn đầu ra trong chương trình đào tạo.

PGS. TS Lê Hồng Kỳ, Phó Hiêu trưởng giới thiệu khái quát về VLUTE

Còn theo bà Lê Đình Minh Thy – Giám đốc Vietravel Cần Thơ, trong thời gian vừa qua công ty cũng đã có tiếp nhận sinh viên ngành Du lịch của nhà trường đến thực tập, doanh nghiệp đánh giá cao các bạn sinh viên, mong muốn nhà trường tiếp tục phát triển theo hướng thực hành chuyên nghiệp, doanh nghiệp sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người học.

Hình 2: VLUTE ký kết hợp tác với các doanh nghiệp

Thông qua việc ký kết MOU với các doanh nghiệp, Trường Đại học SPKT Vĩnh Long sẽ chịu trách nhiệm đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực về Du lịch cho quý doang nghiệp, đồng thời về phía các doanh nghiệp sẽ tạo môi trường thực tập và tuyển dụng, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Du lịch của Nhà trường. Song song đó, các đơn vị sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động chuyên môn, hội thảo, chuyển giao khoa học và công nghệ, cùng hướng đến phục vụ lợi ích cho người học.

 Buổi lễ ký kết đã mở ra nhiều cơ hội cho sự phát triển bền vững giữa các đơn vị trong thời gian tới, đồng thời gia tăng sự đóng góp hiệu quả vào công cuộc đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai, nhất là lĩnh vực du lịch đầy tiềm năng của khu vực miền Tây nói riêng và cả nước nói chung./.

PV